Sức khỏe Tổng thống Chavez tốt sau phẫu thuật ung thư

Sức khỏe Tổng thống Chavez tốt sau phẫu thuật ung thư

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
0
Sau ca phẫu thuật ngày 28/2 tại Cuba nhằm loại bỏ vết thương có khả năng gây ung thư tại vùng xương chậu, trùng với vị trí khối u ung thư bị cắt bỏ hồi năm ngoái, Tổng thống Venezuela Hugo Chavez hiện trong tình trạng sức khỏe tốt.

Phát biểu ngày 28/2, Phó Tổng thống Elias Jaua cho biết, các bác sĩ đã lấy khối u ở vùng xương chậu của Tổng thống Chavez, đúng vị trí mà hồi tháng sáu năm ngoái họ đã phải mổ để lấy khối u ung thư. Ca phẫu thuật kéo dài 90 phút. Hiện sức khỏe của tổng thống đang ở trong tình trạng tốt, không có bất cứ biến chứng nào xảy ra.

Trước ca phẫu thuật, tổng thống Chavez tuyên bố, ông sẽ nỗ lực chiến thắng bệnh tật để tiếp tục theo đuổi sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội tại đất nước Venezuela anh hùng.

Thế giới - Sức khỏe Tổng thống Chavez tốt sau phẫu thuật ung thư

Tổng thống Venezuela Hugo Chavez trên đường ra sân bay sang Cuba phẫu thuật

Để động viên và tỏ lòng yêu mến tổng thống Chavez, những người ủng hộ đã tổ chức buổi cầu nguyện khắp đất nước. Truyền thông nhà nước tràn ngập hình ảnh và thông điệp từ đoạn băng cũ về một Chavez trẻ trung và mạnh mẽ.

Dự kiến, tháng Mười tới, tại Venezuela sẽ diễn ra cuộc bầu cử tổng thống và ông Chavez sẽ chạy đua với ứng cử viên đối lập Henrique Capriles. Kết quả thăm dò dư luận mới đây cho thấy chính khách theo đường lối cánh tả này đang nhận được sự ủng hộ lớn của người dân trong nước. Có tới 64% số người được hỏi đánh giá cao sự điều hành đất nước của ông và khoảng 51% số ý kiến cho rằng ông sẽ tái đắc cử.

Ninh Cơ


Cùng chuyên mục

Top 5 tàu ngầm hạt nhân tiên tiến nhất thế giới, Mỹ góp 2 chiếc

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:00
Hiện chỉ có 6 quốc gia sở hữu tàu ngầm hạt nhân là Mỹ, Trung Quốc, Nga, Pháp, Anh và Ấn Độ.

Philippines: Dừng học trực tiếp toàn quốc vì nắng kỷ lục 40,3 độ C

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:00
Bộ Giáo dục Philippines đã tạm dừng các lớp học trực tiếp ở các trường công trong hai ngày do nắng nóng quá mức và tài xế xe buýt nhỏ đình công.

Chiếc đồng hồ “bé xíu" giá tận 38 tỷ đồng, đại gia vẫn xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:33
Chiếc đồng hồ vàng vừa được bán với giá kỷ lục 1,2 triệu bảng Anh (38,4 tỷ đồng) vốn thuộc về một hành khách giàu nhất từng đi trên tàu Titanic cách đây hơn 112 năm.

2 triệu chai nước khoáng bị tiêu hủy vì lý do đáng sợ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 08:08
Hãng nước đóng chai Perrier đã ra lệnh tiêu hủy 2 triệu chai nước sau khi phát hiện vi khuẩn có nguồn gốc từ phân có trong giếng nước của hãng.

Nỗ lực chống chịu trừng phạt của Nga có nguy cơ bị xói mòn vì điều này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Cơ sở hạ tầng dầu khí của Nga không thể tránh khỏi bị xuống cấp khi nhiều thiết bị tiên tiến từ các nhà cung cấp phương Tây không thể được thay thế, bảo trì.
     
Nổi bật trong ngày

Top 5 tàu ngầm hạt nhân tiên tiến nhất thế giới, Mỹ góp 2 chiếc

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:00
Hiện chỉ có 6 quốc gia sở hữu tàu ngầm hạt nhân là Mỹ, Trung Quốc, Nga, Pháp, Anh và Ấn Độ.