Sức khỏe trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn bị mẹ bỏ rơi ra sao?

Sức khỏe trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn bị mẹ bỏ rơi ra sao?

Thứ 3, 02/08/2016 | 07:30
0
Ông Vũ Duy Luân – Phó Bí thư thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Mường Lay chia sẻ, bé bị bỏ rơi còn dây rốn, được xác định là bé gái và hiện tại sức khỏe đã ổn định.

Bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị mẹ bỏ rơi tại chợ Nậm Cản, thị xã Mường Lay, tỉnh Điện Biên vào ngày 27/7 hiện tại đã ổn định về sức khỏe. Đó là thông tin phóng viên báo Người Đưa Tin nhận được từ ông Vũ Duy Luân – Phó Bí thư thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Mường Lay vào chiều 01/8. Theo đó, em bé được xác định là bé gái.

Khẳng định lại thông tin này với phóng viên, đại diện công an thị xã Mường Lay cho hay, bé được phát hiện khi vẫn còn dây rốn. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã đưa bé đi kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện đa khoa khu vực thị xã Mường Lay.

“Chúng tôi cũng đang phối hợp với các ban ngành ở địa phương để tìm mẹ bé. Cũng có rất nhiều cá nhân tới ngỏ ý muốn nhận nuôi bé nhưng chúng tôi đang giải quyết theo đúng trình tự pháp luật. Hiện tại, người dân địa phương vẫn đang chăm sóc bé”.

Pháp luật - Sức khỏe trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn bị mẹ bỏ rơi ra sao?

Hình ảnh xót lòng em bé bị bỏ rơi được chia sẻ khiến cư dân mạng dậy sóng.

Nickname Diệu Huyền, chủ nhân của dòng trạng thái nói về việc cháu bé bị mẹ bỏ rơi cho biết, hình ảnh cháu bé được người dân ghi nhận ở sau chợ Nậm Cản, thị xã Mường Lay, tỉnh Điện Biên vào ngày 27/7. Người phụ nữ vứt bỏ con mình là người dân tộc Mông. Một người bán hàng ở chợ Nậm Cản đã phát hiện và cùng mọi người nhanh chóng đưa bé đi sơ cứu, trình báo công an.

Hiện tại, chị này cũng đang nhận chăm sóc bé. Các tổ chức từ thiện cũng lên kế hoạch quyên góp, hi vọng có thể hỗ trợ đứa trẻ đáng thương ấy phần nào.

Pháp luật - Sức khỏe trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn bị mẹ bỏ rơi ra sao? (Hình 2).

Em bé còn nguyên dây rốn được người dân cứu sống (Ảnh: facebook Diệu Huyền).

Thời gian gần đây, có rất nhiều đứa trẻ vô tội bị bỏ rơi ở những nơi công cộng. Cách đây hơn 1 tháng, một đứa trẻ mới sinh cũng bị mẹ bỏ rơi trong làn nhựa khi trời đang mưa ở xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bìn

Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.