Sửng sốt những bức tranh vẽ bằng máu

Sửng sốt những bức tranh vẽ bằng máu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Theo họa sĩ Vincent Castiglia, dùng máu để vẽ tranh là cách kết nối tâm hồn người họa sĩ với tác phẩm của mình.

"Huyết họa" là những bức tranh được vẽ bằng máu, thường xuất hiện trong các bộ phim cổ trang của Trung Quốc và mang tính chất hư cấu. Việc các bức "huyết họa" xuất hiện trong đời thực khiến nhiều người hết sức sửng sốt và tò mò muốn được chiêm ngưỡng các bức tranh chỉ có trong phim ảnh.

Lạ & Cười - Sửng sốt những bức tranh vẽ bằng máu

Họa sĩ Vincent Castiglia

Họa sĩ Vincent Castiglia ở New York (Mỹ) đã mở một cuộc triển lãm mang tên "Hồi sinh" và các bức tranh được trưng bày đều được thực hiện bằng "máu" của chính Vincent. Các tác phẩm trong phòng triển lãm đều được thực hiện trong khoảng 10 năm trở lại đây thu hút rất đông du khách đến chiêm ngưỡng.

Anh chàng họa sĩ 30 tuổi chia sẻ: "Việc dùng máu để tạo nên các tác phẩm tâm huyết là một cách giúp anh kết nối tâm hồn mình với tác phẩm ở mức cao nhất. Máu người có chứa oxit sắt, một chất thường có nhiều trong các loại sơn màu truyền thống nên rất phù hợp làm màu vẽ trong hội họa".

Lạ & Cười - Sửng sốt những bức tranh vẽ bằng máu (Hình 2).

Lạ & Cười - Sửng sốt những bức tranh vẽ bằng máu (Hình 3).

Quá trình thực hiện tác phẩm của Vincent bao gồm phác họa bằng bút chì, trích máu và pha chế theo công thức để tạo ra màu sơn ưng ý.

Buổi triển lãm "Hồi sinh" được Vincent thể hiện cái nhìn của con người về sự ngắn ngủi của cuộc sống, quan điểm về sự sống và cái chết và sự kết nối giữa hai thế giới. Mỗi "huyết họa" có giá từ 950 - 26.000 USD. Dự kiến, buổi triển lãm sẽ kéo dài đến hết tháng này.

Vincent cảm thấy rất hạnh phúc vì nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng.

An Mai (Theo Latin Times)