Tác giả Mita Trần bật mí lý do phát hành cuốn sách “Dinh dưỡng chữa lành - tập 1”

Thứ 6, 21/10/2022 | 16:27
0
Tác giả Mita Trần đã dành rất nhiều thời gian và công sức để hoàn thành cuốn sách “Dinh dưỡng chữa lành – tập 1, cách chế biến sinh tố chữa lành”. Tác phẩm được xuất bản vào tháng 4 năm 2022, đem đến nhiều giá trị tích cực cho hàng triệu bệnh nhân, giúp mọi người điều chỉnh lối sống, điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt mỗi ngày.

Cuốn sách “Dinh dưỡng chữa lành - tập 1” là cả một hành trình lắng nghe và suy ngẫm của tác giả Mita Trần

Mita Trần đã dành nhiều thời gian nghiên cứu, tìm hiểu sâu về khoa học gen biểu sinh trong ung thư và bệnh di truyền qua nhiều thế hệ. Thông qua những nghiên cứu chuyên sâu, cô nhận thấy việc điều chỉnh gen biểu sinh có thể cải thiện sức khoẻ của con người. Từ đó, cô cùng đồng đội của mình nghiên cứu ứng dụng khoa học gen biểu sinh vào đời sống, cải thiện chất lượng cuộc sống người bệnh. Sau nhiều năm nghiên cứu, cô đã gởi tặng đến độc giả cuốn sách “Dinh dưỡng chữa lành - tập 1, cách chế biến sinh tố" cùng gần 500 bài học tại kênh Youtube Mita Tran dành cho các bạn quan tâm đến chăm sóc sức khoẻ chủ động nói chung và bệnh nhân ung thư nói riêng.

Tác giả Mita Trần dành thời gian tập thể dục

Cuốn sách là trải nghiệm, khảo nghiệm của chính tác giả và rất nhiều tình nguyện viên người Việt Nam, Đài Loan, và nhiều nước khác trên thế giới… trong bảy năm. Một món quà dành cho độc giả quan tâm đến chăm sóc sức khoẻ, lối sống xanh thuận tự nhiên. Song hành cùng nghiên cứu chuyên sâu, cô nhận thấy tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng ở người Việt chúng ta và thiếu hụt dinh dưỡng kéo dài đã dẫn đến nhiều vấn đề bệnh tật. Bước đầu tiên là cần phải cải thiện lại hệ tiêu hoá, hấp thu dinh dưỡng và điều chỉnh bữa ăn đủ dinh dưỡng theo nhu cầu của cơ thể. Cuốn sách được tác giả ưu ái biên soạn trước chính là để cải thiện vấn đề này. Nội dung cuốn sách được chia làm nhiều phần khác nhau, đặc biệt ở phần ba cuốn sách, tác giả biên soạn cụ thể từng nhóm dinh dưỡng phù hợp với những đối tượng riêng. Độc giả chú tâm đọc kỹ, thực hành theo hướng dẫn có thể cải thiện bữa ăn đủ dinh dưỡng, giúp cân bằng năng lượng, có tác dụng ngăn ngừa viêm nhiễm, tăng cường hệ miễn dịch và phục hồi sức khỏe.

Tác giả Mita Trần đang chia sẻ chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng

Cuốn sách “Dinh dưỡng chữa lành – tập 1” là tất cả tâm huyết của cô Mita. Lĩnh vực chính tác giả theo đuổi là nghiên cứu khoa học y sinh, tính chất công việc vô cùng bận rộn, có đôi khi phải ngâm mình hàng giờ trong phòng thí nghiệm, nhưng cô vẫn đầu tư một quỹ thời gian cho công việc viết lách của mình. Áp lực công việc nhiều lúc khiến Mita Trần cảm thấy căng thẳng, nhưng nghĩ đến mỗi ngày sẽ có thêm nhiều bệnh nhân thực hành theo những bài học và cải thiện chất lượng cuộc sống và không ngừng thôi thúc bản thân chăm chỉ làm việc để hoàn thành tác phẩm của mình.

Bên cạnh đó, sự yêu mến của mọi người thông qua các bài học về chủ đề chăm sóc sức khỏe chủ động trên kênh Youtube và Facebook Mita Tran cũng là động lực giúp cô xuất bản cuốn sách nhanh chóng. Kiên trì thực hành theo hướng dẫn, các bạn đã cải thiện được sức khỏe thậm chí là khỏi hoàn toàn ung thư. Tác giả Mita mong muốn rằng những kiến thức bổ ích ấy được trải rộng khắp mọi nơi, đặc biệt là những vùng sâu, vùng xa không thể tiếp cận thông tin thông qua Internet.

Mita Trần lựa chọn lối sống tối giản, chú trọng chất lượng cuộc sống. Cô áp dụng những kiến thức đã chia sẻ trong cuốn sách vào thực tế cuộc sống sinh hoạt. Mặc dù, công việc bận rộn nhưng cô luôn dành thời gian chăm sóc sức khỏe, rèn luyện cơ thể.

Tác giả cuốn sách “Dinh dưỡng chữa lành – tập 1” luôn lấy phương châm “lối sống của bạn là do cách sống quyết định” để làm mục tiêu và định hướng cho bản thân. Vì thế, trong cuộc sống cũng như trong công việc, cô luôn có kế hoạch dài hạn, trung hạn và ngắn hạn, hằng ngày sẽ làm những công việc quan trọng, khẩn cấp trước, sau đó nhanh chóng làm dứt điểm việc còn lại. Cô thường tiến hành các nhóm công việc để tiết kiệm thời gian, thường là cô ưu tiên thời gian thực hiện việc nghiên cứu, sau đó soạn thảo các bài học chăm sóc sức khoẻ cộng đồng trên Youtube, tích luỹ kiến thức, biên soạn sách và cân bằng cuộc sống.

Dinh dưỡng chữa lành - cách chế biến sinh tố chữa lành

Hằng ngày, cô Mita tập thể dục đều đặn, nhiều môn thể thao từ tập bơi, leo núi đến yoga,… mỗi ngày là một môn khác nhau để cảm giác cơ thể không bị nhàm chán và tạo được mức độ hiệu quả. Bản thân cô cũng thực tập thiền mọi lúc mọi nơi có thể, chỉ cần thả lỏng và chú tâm vào vài ba hơi thở sẽ cảm thấy cơ thể mình như được làm mới lại. Tác giả rất chú trọng chế độ dinh dưỡng và giấc ngủ, ăn rau củ quả xanh, uống nhiều nước hơn nhu cầu bản thân 10 – 20%.

Những kinh nghiệm quý báu mà Mita đã đúc kết trong cuốn sách “Dinh dưỡng chữa lành - tập 1” và các thói quen sinh hoạt lành mạnh của mình hi vọng rằng bạn đọc có thể kiên trì thực hành. Qua đó, mọi người biết cách điều chỉnh, tự chữa lành cơ thể và bảo vệ sức khoẻ của chính bạn và người thân giống như phương châm về sức khoẻ Mita nhắn gửi "Sức khoẻ của bạn là do cách sống quyết định".

Cùng chuyên mục

Nóng trong tuần: Thẩm định bộ trang phục gắn huy hiệu “lạ” của Đàm Vĩnh Hưng

Chủ nhật, 12/05/2024 | 20:42
Thẩm định bộ trang phục gắn huy hiệu “lạ” của Đàm Vĩnh Hưng; Khởi tố giám đốc công ty có lò hơi phát nổ làm 6 người tử vong… là những tin đáng chú ý trong tuần qua.

Nóng trong tuần: Phá đường dây có gần 300 gái gọi như “sàn giao dịch” điện tử

Chủ nhật, 12/05/2024 | 19:09
Phá đường dây có gần 300 gái gọi như “sàn giao dịch” điện tử; Trang web "Thiên địa" phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy... là những tin nóng nhất tuần qua.

Bắt giữ người nước ngoài theo dõi người rút tiền từ ngân hàng để trộm tài sản

Chủ nhật, 12/05/2024 | 19:08
Sau khi phát hiện người rút tiền từ ngân hàng, các đối tượng người nước ngoài đã bám theo để lợi dụng sơ hở ra tay trộm cắp tài sản.

Khó rời mắt khỏi cô chủ shop có khung cơ thể tuyệt mỹ

Chủ nhật, 12/05/2024 | 18:35
Kim Do Yeon vừa làm bà chủ, vừa làm mẫu cho thương hiệu thời trang của riêng mình.

Cho rằng bị nói xấu, nam thanh niên đâm 2 người thương vong

Chủ nhật, 12/05/2024 | 17:52
Cho rằng mình bị nói xấu, Dũng cầm dao đi tìm ông Thắng và Xê để "hỏi chuyện” và đâm tử vong ông Thắng.