Tai nạn giao thông Tết đã giảm nhưng vẫn còn cao

Tai nạn giao thông Tết đã giảm nhưng vẫn còn cao

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Theo thống kê của Cục CSGT đường bộ, đường sắt (Bộ Công an) trong 4 ngày Tết Nhâm Thìn 2012 (từ 29 tháng Chạp đến mùng 3 tháng Giêng) đã xảy ra 167 vụ tai nạn giao thông đường bộ làm chết 137 người, bị thương 148 người.

Như vậy, trung bình mỗi ngày cả nước xảy ra 42 vụ tai nạn giao thông, làm 34 người chết và 37 người bị thương. So với 4 ngày Tết Tân Mão 2011, năm nay tai nạn giao thông giảm 33 vụ, giảm 10 người chết và 53 người bị thương.

Cục CSGT đường bộ - đường sắt dự báo lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trong những ngày tới sẽ tăng nhanh, đặc biệt là ngày mùng 6 Tết, cán bộ, công nhân viên sẽ trở về nơi sinh sống và đi làm, lưu lượng người và phương tiện sẽ tập trung vào các tuyến quốc lộ 1, 5, 51, 18 và các địa bàn trọng điểm như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Để đảm bảo tình trạng giao thông sau dịp Tết Nguyên đán phòng CSGT công an các địa phương sẽ tăng cường lực lượng, phương tiện, tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm, tập trung vào các lỗi chạy quá tốc độ, chở quá số người quy định, sử dụng rượu bia và các chất kích thích khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy...

Xã hội - Tai nạn giao thông Tết đã giảm nhưng vẫn còn cao

Phương tiện chở quá tải (Hình ảnh chụp tại Hà Nội ngày mùng 4 Tết)

Chiều mồng 4 Tết Nguyên đán (26/1), bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cùng phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Hoàng Hiệp đã đến Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để thăm các y, bác sĩ và đánh giá tình hình tai nạn giao thông diễn ra trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Trao đổi trên Tiền Phong, giám đốc Bệnh viện Việt Đức - PGS.TS Nguyễn Tiến Quyết cho biết: “TNGT giảm so với các năm. Trung bình các ngày vừa qua có khoảng 400 bệnh nhân/ngày. Trong đó, có hơn 150 bệnh nhân bị tai nạn và một nửa trong số này là do TNGT. Tai nạn xảy ra vẫn chủ yếu do ý thức người dân, như: không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh vượt ẩu và uống rượu bia”.

Đánh giá về tình trạng tai nạn giao thông năm nay, bộ trưởng Đinh La Thăng cũng cho biết: “TNGT năm nay có chiều hướng giảm, nhưng vẫn còn cao. Do đó, các cơ quan chức năng không được lơi lỏng nhiệm vụ. Nhất là trong các dịp lễ hội tới đây và khi lượng phương tiện lớn đổ các thành phố sau Tết”.

Xuân Hà (tổng hợp)