Tại sao CSGT tệ hại trong con mắt công chúng?

Tại sao CSGT tệ hại trong con mắt công chúng?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
"Bởi vì, CSGT là lực lượng cọ xát với đời sống dân chúng, với phố phường, với bức bối phố thị trực tiếp và hàng ngày", độc giả chia sẻ.

Báo cáo về tình trạng tham nhũng vừa qua dấy lên một làn sóng "đánh" CSGT trên hàng trăm tờ báo. Hình ảnh của CSGT trở nên "đen" hơn, tội nghiệp hơn so với những nỗi vất vả chưa được ghi nhận công bằng.

Thử hỏi, nếu một ngày không có cảnh sát giao thông (CSGT) thì Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, các đô thị lớn sẽ thế nào? Xin thưa, chúng ta nhiều lần trong đời chán nản, bất lực, bực bội và thậm chí tuyệt vọng vì tình trạng giao thông hỗn độn.

Xã hội - Tại sao CSGT tệ hại trong con mắt công chúng?

CSGT đôi khi là niềm hy vọng giải quyết bức xúc phố thị. Ảnh minh họa

Lúc đó, CSGT thực sự là cứu tinh, là đầu mối giải quyết căng thẳng.

Thực tế là CSGT hay nhà báo, hoặc công chức, hải quan....đều có những "con sâu". "Con sâu" đó làm đau lòng ngành.

Một người bạn nói với tôi rằng có vẻ thông tin càng ngày càng bị cường điệu lên khi hầu hết các vụ trọng án, tham nhũng đều được đăng tới tấp trên các mặt báo. Độc giả ít có cơ hội lựa chọn, và từ thị hiếu tò mò của chính họ, ngược lại, họ được đọc những tin tức mà họ cần.

Vô hình chung, CSGT là lực lượng cọ xát với đời sống dân chúng, với phố phường, với bức bối phố thị trực tiếp và hàng ngày, và có chuyện này chuyện nọ, một ngày nào đó thì lên báo. Nó phản ánh những bức xúc của một số cư dân có liên đới tham nhũng của CSGT.

Và báo cáo vừa qua của nhà chức trách như một "cơn bão" quét qua lực lượng này. Cơn bão trên mặt trận truyền thông. Nhưng thực sự, bản chất của CSGT có vậy không?

Viết điều này, mong mọi người suy nghĩ.

Độc giả Nguyễn Thụy Vân

Bài viết mang ý kiến cá nhân của người viết. Độc giả có thể gửi ý kiến của mình về mail: toasoan@nguoiduatin.vn để thảo luận về vấn đề này.