Tại sao Google từ bỏ emoji cũ sang emoji mới trong Android O?

Tại sao Google từ bỏ emoji cũ sang emoji mới trong Android O?

Thứ 5, 18/05/2017 | 23:05
0
Hệ điều hành Android O hứa hẹn mang lại nhiều thay đổi cho nền tảng di động yêu thích của hàng triệu người dùng trên thế giới,trong đó có việc thiết kế lại toàn bộ biểu tượng Emoji trên máy.

Emoji cũ của Google có hình dạng xấu xí, thậm chí một số trông khá đáng sợ, mặc dù vẫn có một vài kiểu trông khá vui mắt với nhiều sắc thái biểu cảm gương mặt thú vị. Tuy nhiên, điều không phủ nhận, chắc chắn chúng không gọn gàng và thân thiện như emoji trong iOS của Apple.

Đánh giá - Tại sao Google từ bỏ emoji cũ sang emoji mới trong Android O?

Chính vì vậy, để giúp mọi người thoải mái hơn khi sử dụng emoji, Google đã quyết định chuyển đổi phong cách thiết kế emoji của mình kể từ phiên bản Android O sắp tới. Theo công ty, các emoji mới sẽ hướng đến phong cách hình tròn trông giống với người bình thường hơn kiểu “ngoài hành tinh” trước đây.

Phiên bản Android O beta sẽ được Google phát hành vào mùa hè này, thời điểm mọi người có thể tiếp cận với bộ emoji mới. Theo tiết lộ từ Fast Company, đó là kết quả sau 18 tháng suy nghĩ trong việc thiết kế lại emoji của Google. Để tránh được gọi là sao chép đối thủ, Google cũng đã áp dụng những thay đổi phong cách của riêng mình.

Đánh giá - Tại sao Google từ bỏ emoji cũ sang emoji mới trong Android O? (Hình 2).

Câu hỏi đặt ra là tại sao Google quyết định thiết kế lại emoji? Theo thông tin từ Emojipedia, thì mỗi emoji đơn đều được thiết kế lại trong đợt “cải cách” này của Google, cho đúng với phong cách thiết kế Material Design mà hãng đang theo đuổi. Android O sẽ hỗ trợ toàn bộ danh mục của Emoji 5.0, nghĩa là ngoài những emoji cũ được thiết kế lại, chúng ta sẽ nhận được nhiều biểu tượng cảm xúc hơn nữa trong tương lai. Nhìn chung các biểu tượng sẽ tròn trịa hơn, trông đồng bộ hơn với các Emoji của iOS, Facebook hay các ứng dụng nhắn tin và mạng xã hội khác.

Kiến An

Cùng tác giả

Dùng smartphone tránh những đoạn đường thu phí

Thứ 4, 02/08/2017 | 10:47
Nếu đang lập kế hoạch cho một chuyến đi và không muốn chi tiêu tiền cho những đoạn đường có thu phí thì Google Maps là lựa chọn tốt để làm điều này.