Tại sao khách sạn thường đặt 1 chiếc ghế sofa ở cuối giường?

Tại sao khách sạn thường đặt 1 chiếc ghế sofa ở cuối giường?

Thứ 2, 08/01/2024 | 15:32
0
Nhiều người cho rằng, mục đích đặt chiếc ghế là để làm đẹp cho căn phòng. Tuy nhiên, lý do tồn tại của món đồ này khiến nhiều người bất ngờ.

Hiện nay, càng ngày càng có nhiều người đi du lịch. Do vậy, để thu hút khách đến lưu trú, ban quản lý và vận hành khách sạn đã tiến hành cải tạo, trang trí phòng theo nhiều ý tưởng khác nhau. Thậm chí, có khách sạn còn tạo ra các phòng theo chủ đề riêng để thu hút khách lưu trú.

Tuy nhiên, tại các khách sạn cao cấp, cho dù khách sạn được thiết kế theo phong cách lãng mạn hay đơn giản, về cơ bản, bạn sẽ luôn thấy một chiếc ghế sofa nhỏ được đặt ở cuối giường.

Nhiều người cho rằng, mục đích của chiếc ghế là để làm đẹp căn phòng. Tuy nhiên, một nhân viên dọn phòng khách sạn tiết lộ, chiếc ghế không phải chỉ để làm đẹp, làm sang trọng căn phòng mà còn có nhiều công dụng khác.

Để quần áo cho khách

Thông thường sau khi nhận phòng khách sạn, nhiều người sẽ đi tắm. Những bộ quần áo được khách thay ra sẽ cần có chỗ để hợp lý. Và chiếc ghế sofa nhỏ này sẽ làm nhiệm vụ đó.

Để ngồi tạm, tránh bẩn chăn ga

Đời sống - Tại sao khách sạn thường đặt 1 chiếc ghế sofa ở cuối giường?

Một công dụng khác khi đặt sofa ở cuối giường là để khách thuê phòng nghỉ ngơi. Cụ thể, sau khi hành khách di chuyển một đoạn đường xa để đến khách sạn, vừa mới nhận phòng nhưng người còn mệt mỏi, chưa muốn tắm rửa, thay đồ ngay thì có thể ngồi nghỉ tạm trên chiếc ghế ấy thay vì ngồi trên giường sẽ làm bẩn ga, chăn, gối.

Chỗ ngồi để đi tất, đi giày

Một công dụng tương tự là khi bạn cần đi tất, đi giày, mặc hoặc cởi quần áo… và cần chỗ ngồi tạm thì chiếc ghế này tiếp tục phát huy tác dụng. Chúng có độ cao hoàn hảo thay vì bạn phải ngồi xổm hoặc cúi đầu. Chiếc ghế sẽ đặc biệt hữu ích trong việc giúp mọi người có vẻ ngoài chỉn chu hơn trong thời gian ngắn, đặc biệt khi bạn đang vội chuẩn bị đi ra ngoài.

Ngăn chăn rơi khỏi giường

Nhiều khách hàng khi ngủ có thói quen lăn lộn, quơ tay đạp chân trong vô thức, dễ khiến đồ đạc trên giường rơi xuống đất, nhất là chăn. Do đó, việc có chiếc ghế ở cuối giường phần nào giúp ngăn chặn tình huống này, giữ cho chăn luôn sạch sẽ, không bị vi khuẩn bám vào khiến người dùng có nguy cơ mắc bệnh.

Để đồ dùng cá nhân

Trong chuyến đi hẳn bạn sẽ có những đồ dùng cá nhân với kích thước nhỏ, nếu như để lung tung rất dễ thất lạc hoặc tốn thời gian tìm kiếm. Vậy nên, chiếc ghế sofa ở phòng khách sạn có thể là nơi để đồ hợp lý. Khi món đồ luôn hiện diện trước mắt thì mọi người chẳng lo vấn đề phải mất công tìm kiếm khi cần. Tất nhiên những món đồ này thường không có giá trị cao.

Vì sao các khách sạn thường sử dụng đệm lò xo?

Theo những người làm quản lý khách sạn, đệm lò xo được nêu trong tiêu chuẩn đối với khách sạn 3 sao trở lên và nó tốt cho sức khỏe của khách hàng, đồng thời đảm bảo tính thẩm mỹ.

Đệm lò xo thường có độ dày 20cm, 22cm và 25cm. Đệm này có 2 loại là thường và có túi, kết cấu đàn hồi tốt, nằm rất êm và đặc biệt liên quan đến việc bảo vệ cột sống. Khi nằm lên đệm lò xo, bề mặt đệm sẽ uốn lượn theo hình dáng cơ thể nên chúng ta sẽ không bị đau mỏi như nằm các loại đệm cứng.

Muốn biết đệm của khách sạn bạn ở có tốt hay không, bạn có thể sờ, vỗ vào mặt đệm. Nếu sờ thấy lò xo nghĩa là chiếc đệm đó độn quá ít nguyên liệu bên trong, các bộ phận bên trong được ráp nối với nhau rời rạc, khi nằm sẽ có cảm giác lò xo chọc vào người, vừa đau vừa khó chịu. Đệm tốt có bề mặt mềm mại, nằm lên sẽ có cảm giác được nâng đỡ, rất dễ chịu.

Chiều cao lý tưởng nhất của đệm là 45cm - 65cm tính từ dưới đất đến bề mặt. Con số này phù hợp với chiều cao thông dụng của khách, đảm bảo độ an toàn khi sử dụng giường ngủ, đặc biệt là với người già, trẻ nhỏ.

Minh Hoa (t/h)

Tại sao chăn, ga ở khách sạn thường có màu trắng?

Thứ 3, 26/12/2023 | 20:37
Hầu hết khách sạn từ bình dân tới sang trọng đều sử dụng chăn, ga màu trắng. Lý do đằng sau việc này không phải ai cũng biết.

Tại sao không nên chọn phòng khách sạn ở cuối dãy?

Thứ 5, 16/11/2023 | 07:00
Những phòng cuối hành lang trong khách sạn có thể tồn tại một số vấn đề gây ảnh hưởng đến trải nghiệm lưu trú của bạn.

Vì sao nên ném chai nước vào gầm giường sau khi nhận phòng khách sạn?

Chủ nhật, 12/11/2023 | 15:43
Việc kiểm tra kỹ lưỡng khi nhận phòng khách sạn rất cần thiết để đảm bảo an toàn và quyền lợi của bản thân, tránh xảy ra các sự việc ngoài ý muốn.

Tại sao có một mảnh vải trải ngang trên giường khách sạn, chức năng của nó là gì?

Thứ 2, 28/08/2023 | 23:54
Nếu tới những khách sạn lớn, bạn sẽ thấy người ta trải một tấm vải ngang trên giường, trên thực tế nó sẽ được dùng trong một số tình huống đặc biệt.
Cùng chuyên mục

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại quả "xấu xí", nay thành đặc sản "siêu vitamin" nhà giàu cũng muốn ăn

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ở một số nước loại quả giống quả này có thể khác nhau về kích thước, hình dạng, mùi vị, màu sắc (trắng, xanh, đen hoặc đỏ)...

Khách trả 680 triệu mua con cá vàng, người phụ nữ quyết không bán

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Dù được trả tới 680 triệu cho con cá màu vàng nặng 4,5 gam, dài khoảng 28 cm nhưng người phụ nữ vẫn quyết không bán.

Bác sĩ cảnh báo mối nguy hiểm khi nhiều trẻ bị dị vật đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:49
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2, Tp.HCM cho biết, đã cấp cứu thành công nhiều trường hợp trẻ bị dị vật đường thở.

Thứ quả “lồi lõm” xưa nhiều người chê nay thành đặc sản chị em săn lùng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:25
Dù có vẻ ngoài không được bắt mắt nhưng loại quả này luôn trong tình trạng "cháy hàng" bởi quả có nhiều bột, độ ngọt và độ chua dịu, thơm.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Anh nông dân "trúng lớn" tiền tỷ nhờ trồng cây theo kiểu "ăn kham khổ"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Một mình chọn trồng cây theo cách "ăn kham khổ", anh Bùi Văn Đông ở Kon Tum nhẹ nhàng mang về nguồn thu nhập cho gia đình lên tới hàng tỷ đồng.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.