Tại sao không nên gấp chăn gối trước khi rời khách sạn?

Tại sao không nên gấp chăn gối trước khi rời khách sạn?

Chủ nhật, 10/09/2023 | 19:15
0
Nhiều người có thói quen sắp xếp phòng, thu dọn giường gọn gàng trước khi rời khách sạn. Tuy nhiên, điều này chưa chắc đã tốt.

Tại sao không nên gấp chăn gối trước khi trả phòng khách sạn?

Khi trả phòng khách sạn, nhiều người có thói quen sắp xếp, thu dọn lại giường ngủ gọn gàng trước khi rời đi. Họ cho rằng đây là hành động đẹp, có thể giúp phục vụ phòng đỡ mất công dọn dẹp.

Trên thực tế, điều này không cần thiết, theo tiết lộ từ một cựu phục vụ phòng có thâm niên làm trong các khu nghỉ dưỡng sang trọng tại Australia, việc khách dọn giường không chỉ khiến nhân viên mất thời gian hơn, mà còn có thể gây ra nhầm lẫn cho họ.

Theo đó, khi khách cũ rời đi, nhân viên khách sạn sẽ phải thay ga, gối đã sử dụng bằng bộ mới sạch sẽ cho vị khách đến sau. Nếu bạn chỉnh lại ga ngay ngắn, phẳng phiu, gấp chăn, xếp gối gọn gàng, họ sẽ phải mất công giũ, kéo nó ra để thay mới.

Đời sống - Tại sao không nên gấp chăn gối trước khi rời khách sạn?

 Việc bạn trải ga giường phẳng phiu và gấp chăn gối gọn gàng trước khi rời khách sạn sẽ khiến nhân viên dọn phòng mất nhiều thời gian hơn. Ảnh minh họa

Mặt khác, với những phòng có hơn 1 giường, việc bạn gấp quá gọn gàng, phẳng phiu có thể khiến nhân viên tưởng rằng chiếc giường đó chưa được sử dụng, không cần thay ga gối mới. Trong trường hợp này, sự tốt bụng của bạn vô tình làm hại người khách kế tiếp vì họ sẽ phải dùng ga, gối bẩn.

Tương tự đối với khăn tắm, nhân viên khách sạn sẽ rất cảm kích nếu bạn để những chiếc khăn đã dùng ở một góc của phòng tắm hoặc trong bồn tắm vì khi đó việc thu gom để làm sạch sẽ rất dễ. Nếu bạn gấp gọn lại, họ sẽ khó phân biệt được đâu là khăn đã dùng, đâu là khăn sạch, dẫn đến sự lãng phí không cần thiết khi phải giặt tất cả.

Nên làm gì trước khi trả phòng?

Là người lịch sự, muốn để lại ấn tượng tốt cũng như giúp đỡ người dọn phòng và khách thuê phòng tiếp theo, bạn nên tuân thủ 6 điều cơ bản này trước khi trả phòng.

Tắt TV, điều hòa và các thiết bị điện tử

Việc không tắt các thiết bị này không chỉ gây lãng phí điện mà còn khiến nhân viên dọn phòng không chắc chắn khách đã trả phòng hay chưa. Họ sẽ mất thời gian gọi cho lễ tân chờ xác minh.

-Giữ vệ sinh sạch sẽ

Đời sống - Tại sao không nên gấp chăn gối trước khi rời khách sạn? (Hình 2).

Việc dọn vệ sinh tại khách sạn nằm trong chi phí mà khách phải chi trả, cũng chẳng có quy định nào cho điều này. Tuy nhiên, nếu là một người lịch sự và hành động văn minh, bạn nên tự tay dọn dẹp hết những thứ mình bày bừa trước khi trả phòng.

Nên thu dọn lại rác đã bày ra, ít nhất là nhét vào trong chiếc túi. Nếu vứt bừa bãi, nhân viên phục vụ phòng sẽ tốn khá nhiều thời gian để quét dọn. Việc giữ vệ sinh giúp nhân viên dọn dẹp cảm thấy thoải mái hơn, đồng thời khiến bạn trở nên lịch thiệp trong mắt người khác.

-Đặt các đồ vật về vị trí ban đầu

Đời sống - Tại sao không nên gấp chăn gối trước khi rời khách sạn? (Hình 3).

Nếu là người có thói quen vứt đồ lung tung sau khi sử dụng, bạn nên chú ý điều này. Việc đặt đồ đạc lại chỗ cũ trước khi trả phòng giúp cho nhân viên khách sạn kiểm tra đồ đạc nhanh hơn, đồng thời tránh rắc rối cho bạn nếu chúng chẳng may thất lạc.

Chẳng hạn, họ có thể không tìm thấy ngay chiếc điều khiển và bạn phải bồi thường, trong khi vật này đang bị kẹp vào khe giường.

-Giữ gìn đồ đạc trong phòng

Khi sử dụng thiết bị có sẵn trong khách sạn như tivi, bình đun nước, khăn tắm, nệm gối…, bạn cần giữ gìn cẩn thận, tránh làm hư hỏng. Nếu không, bạn sẽ mất một khoản đền bù trong khi khách sạn cũng tốn thời gian lắp đặt cái mới.

-Check-out đúng giờ

Tại phần lớn khách sạn, giờ check-in và check-out luôn được quy định rõ ràng, thường vào phòng lúc 14h và trả phòng lúc 12h. Khi check-out, bạn nên thực hiện đúng giờ hoặc tốt hơn hết là trả phòng trước 30 phút. Điều này giúp các nhân viên có thời gian dọn dẹp phòng để đón lượt khách tiếp theo

-Mở cửa sổ

Việc làm này chỉ mất một vài phút nhưng sẽ giúp căn phòng được thoáng khí và vi khuẩn, mùi của bạn sẽ không bị vương lại trong phòng. Người dọn phòng sẽ rất cảm kích nếu bạn làm vậy. Các khách sạn cũng khuyên khách thực hiện điều này trước khi trả phòng.

Minh Hoa (t/h)

4 sai lầm khi làm bánh pizza tại nhà khiến món ăn chẳng thể thành công

Thứ 7, 12/08/2023 | 00:52
Rất nhiều người muốn làm bánh pizza tại nhà nhưng đó không phải điều dễ dàng.

Những sai lầm cực kỳ nguy hiểm khi ăn khoai lang

Thứ 6, 23/06/2023 | 09:31
Từ xa xưa, khoai lang là thực phẩm được nhiều người lựa chọn làm bữa ăn sáng. Tuy nhiên, với một số đối tượng ăn khoai lang có thể gây hại cho sức khỏe.

8 quan niệm sai lầm khi uống nước chanh, nhất là số 2 phải bỏ ngay

Thứ 3, 06/06/2023 | 07:00
Nước chanh là loại thức uống ngon và bổ dưỡng được nhiều người yêu thích. Vậy nhưng, uống nước chanh hàng ngày có tốt không?

Những sai lầm khi chế biến trứng nên tránh

Chủ nhật, 28/05/2023 | 07:00
Trứng gà là món ăn ngon, bổ dưỡng và tiện dụng được nhiều người ưa thích nhưng ăn như thế nào để hấp thụ dưỡng chất tốt nhất thì không phải ai cũng biết.
Cùng chuyên mục

Thứ cây nhìn tưởng "cục đất", ai ngờ lên núi hái “ra tiền” 50 triệu/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:30
Là một trong những nguyên liệu quý giá được mệnh danh là "vàng mọc giữa rừng" nên Matsutake được bán với khoảng 2.000 USD/kg (khoảng 50 triệu đồng).

Vụ ngộ độc do ăn bánh mì tại Đồng Nai: Số ca nhập viện lên tới 469 người

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:43
UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu, khẩn trương khắc phục hậu quả vụ ngộ độc thực phẩm đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại thành phố Long Khánh.

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Anh nông dân săn được cá "khủng" 200kg, có người mang ngay 16 triệu đồng đến đổi

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
May mắn mỉm cười với bác nông dân ở Quảng Trị khi “trúng mánh” đánh bắt được con cá nặng 200kg có giá đắt đỏ.
     
Nổi bật trong ngày

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Không ngờ vài lát gừng tươi thả vào nước lại có tác dụng "vàng 10" thế này

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:30
Ngoài tác dụng làm gia vị cho món ăn, gừng còn chứa nhiều công tuyệt vời trong đời sống, không phải ai cũng biết.

Con tàu mất tích bí ẩn cùng 14 thủy thủ đoàn được tìm thấy sau 115 năm

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:03
Một con tàu biến mất một cách bí ẩn cùng với toàn bộ 14 thủy thủ đoàn trên tàu cuối cùng đã được phát hiện.