Tài xế lùi xe cán chết bé trai, giấu xác phi tang: Có thể thông cảm vì anh ta quá sợ hãi?

Tài xế lùi xe cán chết bé trai, giấu xác phi tang: Có thể thông cảm vì anh ta quá sợ hãi?

Thứ 2, 27/04/2020 | 14:00
17
Lùi xe cán chết bé trai mới hơn 1 tuổi rồi nhẫn tâm bế xác bé giấu dưới lớp cát lạnh lẽo và xóa mọi dấu vết hiện trường. Có lý do nào để thứ tha cho hành động phi nhân tính của con người không còn lương tri?

Là một người mẹ, tôi đã không dám xem clip tài xế lùi xe tải cán chết bé trai hơn 1 tuổi rồi giấu xác phi tang khi những thông tin này được đăng trên mặt báo. Nếu không phải là báo chí chính thống đưa thông tin thì có lẽ tôi đã không dám tin đó là sự thật.

Thư không gửi - Tài xế lùi xe cán chết bé trai, giấu xác phi tang: Có thể thông cảm vì anh ta quá sợ hãi?

Hình ảnh cắt từ clip ghi lại cảnh phi nhân tính khi lái xe lùi cán chết bé trai giấu xác phi tang.

Đọc nhanh các thông tin về vụ việc quá đỗi thương tâm này, trái tim tôi thắt lại. Đứa trẻ cũng trạc tuổi con trai tôi, dường như tôi hiểu được phần nào đó nỗi đau quá lớn lao mà người mẹ của con cũng như những người thân yêu của con phải trải qua. Đó là một mất mát không gì bù đắp được.

Chỉ những người đã từng làm mẹ mới thấm thía rằng, con cái là thứ tài sản vô giá. Mọi đánh đổi đều là không đáng khi đặt lên bàn cân với con.

Bởi vì có con, cuộc sống của cha mẹ như có một thiên đường trước mặt, cùng con lớn lên là một hành trình hạnh phúc vô cùng lớn lao, không diễn tả được bằng lời. Giờ con đi rồi, ai có thể thắp sáng được mặt trời trong tim cha mẹ đã tắt?

Khoan hãy nói về nguồn cơn sâu xa của câu chuyện, hãy nhìn ngay vào hành động phi nhân tính của tài xế mà xem. Anh ta đã có một hành động mang tội lớn là lùi xe và cán chết cháu bé. Nhưng rồi thay vì sửa sai và cúi đầu để nhận được sự cảm thông, tha thứ của người đời và cả sự thứ tha từ chính linh hồn bé nhỏ thì anh ta lại tiếp một hành động tội ác còn phi đạo đức và sai trái hơn nữa, đó là phủ nhận hoàn toàn những tội lỗi đã gây ra.

Thêm nữa, anh ta còn lạnh lùng, vô cảm xóa mọi dấu vết trong một phút lùi xe cán chết cháu bé để hòng chối tội. Đó đâu phải là cách hành xử của một con người bình thường. Có lẽ, phần CON đã lấn át hết phần NGƯỜI, không một chút hối hận, không một chút rung cảm trước việc một con người qua đời. Nỗi đau thương với đồng loại cũng không hề có – dù chỉ là một chút ít ỏi. Vô lương tri quá.

Vì anh ta đã quá sợ hãi và cuống cuồng nên hành động một cách thiếu suy nghĩ ư? Vì anh ta suy nghĩ quá đơn giản ư? Hay vì anh ta là người vô tâm? Tôi nghĩ mọi lý do đều không thể thuyết phục được khi báo chí đưa tin rằng, ngay sau khi sự việc xảy ra, anh ta còn thản nhiên như không có chuyện gì và hùa vào với mọi người trong công cuộc tìm kiếm cháu bé. Thậm chí, anh ta với gia đình nạn nhân còn có mối quan hệ họ hàng.

Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về sự việc đau lòng ấy nhưng trong trăm nghìn lý do được đưa ra để lý giải cho sự việc, đứng trên góc độ của một người mẹ, tôi thấy không có lý do nào có thể chấp nhận được.

Tội ác của tài xế lùi xe cán chết cháu bé rồi giấu xác phi tang là táng tận lương tâm, không thể thứ tha. Tội ác ấy cần phải bị trừng trị thích đáng trước pháp luật, để an ủi không chỉ người sống mà còn yên lòng người đã ra đi.

Con là mầm non bé nhỏ, sự sống với con mới chỉ bắt đầu thôi, cả một bầu trời tươi đẹp đang chờ con khám phá, tận hưởng…

Một số người đã vội vàng bàn luận đến nguyên nhân sâu xa mà tôi nhắc đến ở trên, đó là do gia đình đã lơ là, không trông nom cháu bé cẩn thận nên hậu quả mới đau lòng đến thế.

Vâng, điều đó cũng không hẳn là sai nhưng ngay lúc này, xin đừng khoét sâu thêm nỗi đau còn hiện hữu. Con đã chắp cánh lên thiên đường – nơi đó không còn nỗi đau, sự tàn ác, không có sự nhẫn tâm, sự vô cảm của bất cứ ai. Nơi đó con sẽ được an yên và siêu thoát. Bởi thế, người lớn, xin hãy quan tâm đến các con nhiều hơn, hãy sát sao dõi theo con từng bước trên đường đời nhiều chông gai cạm bẫy. Mọi chuyện xấu đều có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nên hãy yêu thương nhau khi còn có thể.

Đã có những giây phút lơ là của cha mẹ khiến cho nhiều vụ việc con nhỏ rơi từ chung cư xuống đất tử vong. Một phút cắm mặt vào điện thoại của mẹ có thể khiến con mình đuối nước ngay trong hồ bơi,mẹ ngồi cạnh. Một phút phóng nhanh vượt ẩu của cha có thể khiến con mất mạng sau bánh xe…

Những phút lơ là của người lớn có thể khiến tương lai của một đứa trẻ thay đổi hoàn toàn, thậm chí dừng bước giữa cuộc đời tươi đẹp – như trường hợp cháu bé hơn 1 tuổi bị tài xế xe tải lùi cán chết rồi giấu xác phi tang ở Nghệ An vừa qua.

Ngủ yên con trai nhé! Gửi đến con lời tạ tội vô vàn của những người lớn. Mong con sẽ thành thiên thần trong một thế giới ngập tràn yêu thương!

Ký tên: Một người mẹ!

 

Tài xế lùi xe làm chết bé trai hơn 1 tuổi: Gây chết người vẫn “nhiệt tình” tìm kiếm thi thể?

Chủ nhật, 26/04/2020 | 10:42
Sau khi chẳng may cán trúng cháu, tài xế Vinh đã chạy xuống phi tang xác nạn nhân. Mặc dù gia đình phát hiện nhưng tài xế này vẫn không nhận mà còn giả vờ tìm kiếm giúp nạn nhân.

Tài xế lùi xe làm chết bé trai hơn 1 tuổi: Tiết lộ sốc về mối quan hệ giữa tài xế với gia đình nạn nhân

Thứ 7, 25/04/2020 | 21:15
Lái xe Nguyễn Văn Vinh là anh em họ hàng với gia đình nạn nhân. Vì vậy không ai ngờ được chính Vinh là người đã lái xe tông trúng bé trai dẫn đến tử vong.

Tài xế lùi xe làm chết bé trai hơn 1 tuổi, sau đó phi tang: Công an thông tin về vụ việc gây phẫn nộ

Thứ 7, 25/04/2020 | 16:30
Sau khi gây tai nạn, tài xế đã nhanh chóng bế thi thể cháu bé giấu đi rồi dùng cát xóa vết máu tại hiện trường. Toàn bộ sự việc đã được camera an ninh ghi lại.

Tài xế lùi xe làm chết bé trai: Hé lộ danh tính đối tượng

Thứ 7, 25/04/2020 | 09:49
Theo hình ảnh được camera an ninh ghi lại, sau khi cán chết bé trai hơn 1 tuổi, tài xế xe tải nhanh chóng xuống bế nạn nhân giấu đi nơi khác rồi dùng đất lấp vết máu ở hiện trường.
Cùng tác giả

Phó Chủ tịch hội Luật gia Việt Nam Trần Công Phàn trúng cử ĐBQH khoá XV

Thứ 5, 10/06/2021 | 22:24
Theo Nghị quyết về kết quả bầu cử, có 499 người trúng cử Đại biểu Quốc hội khoá XV. Trong đó, Phó Chủ tịch hội Luật gia Việt Nam trúng cử tại tỉnh Bình Dương.

Info: Nguyên tắc và trình tự bỏ phiếu bầu cử

Thứ 7, 22/05/2021 | 09:00
Mỗi cử tri có quyền bỏ một phiếu bầu đại biểu Quốc hội và bỏ một phiếu bầu đại biểu hội đồng Nhân dân tương ứng với mỗi cấp hội đồng Nhân dân.

Công bố Lệnh của Chủ tịch nước về luật Phòng, chống ma túy

Thứ 6, 16/04/2021 | 15:24
Sáng 16/4, tại Hà Nội, văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố lệnh của Chủ tịch nước về việc công bố luật Phòng, chống ma túy.

HLG tỉnh Sơn La: Nâng cao nhận thức về Điều lệ Hội trong đời sống

Thứ 5, 15/04/2021 | 07:32
Hội nghị tập huấn Điều lệ hội Luật gia Việt Nam năm 2020 của hội Luật gia tỉnh Sơn La vừa diễn ra thành công tốt đẹp.

17 Ủy viên ủy ban Thường vụ Quốc hội được kiện toàn sau kỳ họp 11

Thứ 7, 10/04/2021 | 18:24
Sau kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV, 17 Ủy viên ủy ban Thường vụ Quốc hội đã được kiện toàn.