Tạm đình chỉ một số CSGT “làm luật” ở Nghệ An

Tạm đình chỉ một số CSGT “làm luật” ở Nghệ An

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Ngày 29/8/2011, Báo điện tử Nguoiduatin.vn có bài và video clip phản ánh tình trạng vi phạm tác phong, điều lệnh của các cán bộ, chiến sỹ CSGT tại huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) và huyện Hưng Nguyên (Nghệ An). Bài báo đã nhận được nhận được sự ủng hộ rất lớn từ phía công luận.

Ngay sau khi bài báo được đăng tải, công an huyện Hưng Nguyên đã nhanh chóng thành lập tổ thanh tra, xác minh sự việc. Trong buổi làm việc với nhóm phóng viên (PV) Nguoiduatin.vn tại miền Trung, ông Từ Đức Vinh, đội trưởng đội cảnh sát giao thông (CSGT) huyện Hưng Nguyên cho biết: “Chúng tôi đã được xem bài báo vào tối 29/8. Ngay sáng ngày 30/8, đồng chí Lê Văn Thái, trưởng công an huyện Hưng Nguyên đã ra lệnh tạm đình chỉ công tác toàn bộ lực lượng CSGT huyện, tổ chức họp, yêu cầu từng người viết bản tường trình để làm rõ sự việc”.

Cũng trong buổi làm việc, thượng tá Lương Thế Lộc, phó công an huyện Hưng Nguyên đã xác nhận, những sai phạm của lực lượng CSGT huyện được phản ánh qua bài báo. “Việc làm của anh em như thế là chưa đúng quy trình, lễ tiết tác phong của người cảnh sát nhân dân. Chúng tôi sẽ nghiêm túc xử lý, rút kinh nghiệm, không để sai phạm tái diễn. Phần lớn các chiến sỹ CSGT huyện đều còn trẻ. Chúng tôi luôn không ngừng nhắc nhở và trên thực tế cũng kiểm tra liên tục, tổ chức xếp thi đua hàng tuần. Những hình ảnh được báo chí phản ánh khiến chúng tôi rất trăn trở, làm thế nào để đôn đốc anh em làm việc tốt hơn”.

Với tinh thần cầu thị, tiếp thu thông tin, thượng tá Lương Thế Lộc bày tỏ sự cảm ơn đối với nhóm PV và BBT báo điện tử Nguoiduatin.vn đã quan tâm, kịp thời phản ánh sai phạm, đóng góp trong việc xây dựng lực lượng CSGT huyện Hưng Nguyên nói riêng và CSND nói chung. Lãnh đạo công an huyện Hưng Nguyên cũng khẳng định: "Vụ việc đang được tiến hành điều tra, kiên quyết xử lý theo vi phạm, không bao che, kết quả sẽ được thông báo trong thời gian sớm nhất".

Trong khi đó, công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) vẫn còn tỏ ra thờ ơ trước những sai phạm nghiêm trọng của Đội CSGT. Sáng ngày 01/9/2011, PV Nguoiduatin.vn tiếp tục ghi lại được những hình ảnh mà lực lượng này dừng phương tiện ô tô “làm luật” một cách tùy tiện trên QL8A. Những hình ảnh phản cảm này, chúng tôi xin chuyển đến độc giả trong một bài viết khác.

Xem Video phản ánh tình trạng vi phạm tác phong, điều lệnh của các cán bộ, chiến sỹ CSGT huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) và huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) báo điện tử Người đưa tin đã đưa vào ngày 29/8/2011

Xuân Hồng – Ngọc Lan

Tag: Nghệ An