Tạm giữ hai thanh niên tưới xăng đốt nhà sau cuộc nhậu

Tạm giữ hai thanh niên tưới xăng đốt nhà sau cuộc nhậu

Thứ 2, 05/09/2016 | 14:33
0
Công an huyện Đại Lộc (Quảng Nam) vừa tiến hành tạm giữ hai thanh niên cố tình phóng hỏa, đốt nhà sau khi bị người trong xã hành hung trong cuộc nhậu.

Ngày 5/9, lãnh đạo công an huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) xác nhận, đơn vị đang tiến hành tạm giữ hai đối tượng Lê Phương Thái và Phan Thanh Tú (cùng 20 tuổi, trú thôn Hanh Đông, xã Đại Thạnh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) để làm rõ hành vi "Cố ý gây thương tích".

Thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, tối 3/9, một nhóm thanh niên ở xã Đại Thạnh (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) đi làm ở xa cùng nhau tổ chức ăn nhậu nhân dịp về quê nghỉ lễ.

Trong lúc ngồi cùng bán nhậu, Lê Phương Thái và Phan Thanh Tú xảy ra mâu thuẫn với hai anh em Phan Thanh Thể và Phan Thanh Thao. Sẵn men bia rượu, anh em Thể và Thao lao vào đánh Thái và Tú trong lúc cãi vã.

Pháp luật - Tạm giữ hai thanh niên tưới xăng đốt nhà sau cuộc nhậu

Thái và Tú lập kế đốt nhà của kẻ đánh mình để 'dằn mặt' sau cuộc nhậu

Được mọi người khuyên can, bốn người này rời cuộc nhậu trở về nhà nghỉ ngơi. Bị đòn đau, Thái nảy sinh tức giận với anh em nhà Thể và Thao, nên rủ Tú đến nhà kiếm cách trả thù.

Đến 2h sáng ngày 4/9, Thái rủ Tú đến nhà Thể và Thao rồi Thái hút một chai xăng trong xe máy của mình rồi cùng Tú lẻn vào nhà phóng hỏa. Thấy có hai người nằm trên giường, hai tên này tưởng là hai anh em Thể đang nằm ngủ. Thái liền tưới xăng quanh giường hai người này rồi châm lửa đốt, rồi bỏ chạy.

Tuy nhiên, hai người nằm trên giường chính là mẹ và cô ruột của anh em Thể và Thao. Rất may hai người phụ nữ kịp thức giấc kêu cứu khi gọn lửa bắt đầu lan ra. Hàng xóm quanh nhà kịp thời nên dập tắt được ngọn lửa và đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu, cũng như báo cho cơ quan chức năng.

Theo kết quả giám định, bà Phan Thị Sáu (cô ruột Thể) bị bỏng với thương tích 12%, còn mẹ của Thể chỉ bị thương nhẹ.

Được người thân vận động, chiều 4/9, Thái và Tú ra trình diện tại cơ quan công an huyện Đại Lộc để đầu thú.

Hiện cơ quan chức năng t

Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.