Tạm giữ trưởng tàu của T.Cty Hàng hải VN

Tạm giữ trưởng tàu của T.Cty Hàng hải VN

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tạm giữ hình sự 4 người liên quan đến vụ buôn lậu hàng điện tử có giá trị lớn trên tàu Vinalines Pioneer.

Những người bị tạm giữ gồm Bùi Trần Nguyên - thuyền trưởng tàu Vinalines Pioneer (chở container) thuộc Tổng công ty Hàng hải VN (VINALINES), Nguyễn Ngọc Minh là máy trưởng của tàu, Lê Văn Tiến (trú tại phường Thượng Lý - quận Hồng Bàng - TP. Hải Phòng), Nguyễn Thị Thu Liễu (ở phường Điện Biên - quận Ba Đình - Hà Nội).

Như đã đưa tin, trước đó, Sáng 03/09, tại cảng Transvina (Hải Phòng), Cục CSĐT tội phạm kinh tế Bộ Công an đã phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm kinh tế, Cục cải quan và lực lượng biên phòng cửa khẩu cảng Hải Phòng đã kiểm tra tàu chở container mang tên Vinalines Pioneer (thuộc Tổng công ty Hàng hải VN) chạy từ Hồng Kông về Việt Nam, vừa cập cảng Hải Phòng.

Tại buồng máy trung tâm và buồng của các thuyền viên trên tàu, lực lượng chức năng đã kiểm tra, phát hiện và thu giữ nhiều thùng carton chứa các đồ điện tử có giá trị lớn như điện thoại IPhone, iPad, máy in, máy tính xách tay cùng nhiều tủ lạnh, amply, loa đài có nguồn gốc nước ngoài đã qua sử dụng.

Tại thời điểm kiểm tra, thuyền trưởng tàu Vinalines Pioneer không xuất trình được các giấy tờ chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ của số hàng hóa trên. Các cơ quan hiện đang phối hợp điều tra, làm rõ về số hàng hóa nhập lậu với giá trị lớn này.

Theo xác định bước đầu, Lê Văn Tiến là người cầm đầu tổ chức đường dây mua hàng từ Hồng Kông về Việt Nam rồi nhập cho Nguyễn Thị Thu Liễu tiêu thụ.

Nguyên Phong

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Bình Phước: Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại ở khu vực biên giới

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:00
Một số lượng lớn rượu ngoại, không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước thu giữ.

Quảng Nam: Tạm giữ người đàn ông không chịu đo nồng độ cồn, đánh công an

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:43
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ ly hôn 100 tỷ ở Đà Nẵng: Người chồng nhận phần lớn tài sản

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:39
Mặc dù tổng tài sản trong vụ kiện ly hôn 119 tỷ đồng, nhưng phía nguyên đơn chỉ nhận được 8 tỷ đồng, sau khi khấu trừ nợ chung.

Hà Nội: Một phụ nữ bị lừa 4 tỷ đồng vì ứng tiền thanh toán lấy hoa hồng

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:15
Sáng 18/5, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đang điều tra vụ một phụ nữ bị lừa mất 4 tỷ đồng với thủ đoạn ứng tiền thanh toán hộ để nhận hoa hồng.
     
Nổi bật trong ngày

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.