Như tin tức đã đưa, cách đây không lâu, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 51/2014 về việc quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí đường bộ. Theo đó, từ 1/1/2016, chi nhánh BOT tuyến tránh Vinh (Nghệ An) sẽ điều chỉnh tăng mức thu phí các phương tiện qua Trạm thu phí Bến Thủy 1 và Trạm thu phí Bến Thủy 2. Cụ thể: Xe ô tô dưới 12 chỗ ngồi sẽ tăng từ 30.000 đồng/lượt lên 45.000 đồng/lượt; xe ô tô từ 12 chỗ ngồi đến 30 chỗ ngồi sẽ tăng từ 40.000 đồng/lượt lên 60.000 đồng/lượt...
Mặc dù việc tăng phí này được lí giải là đúng lộ trình, tuy nhiên đã gây nhiều tranh cãi trong dư luận. PV báo Người Đưa Tin đã kịp thời ghi nhận ý kiến của người dân xung quanh vấn đề này. Qua đó, hầu hết người dân đều cho rằng, mức phí hiện đang áp dụng đã cao, nay tiếp tục tăng giá vé thì quá cao so với thu nhập của người dân
Người dân cho rằng, mức phí áp dụng như hiện nay là đã cao rồi, nên việc tăng phí là không hợp lí.
Trước phản ứng của người dân, mới đây, Bộ trưởng Bộ Giao thông – Vận tải Đinh La Thăng đã ký văn bản gửi Bộ Tài chính, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án về việc sẽ tạm hoãn việc tăng thu phí sử dụng đường bộ hoàn vốn dự án BOT, lùi lại từ ngày dự kiến tăng là 1/1/2016 đến 1/6/2016.
Cũng trong văn bản này, Bộ GTVT đề nghị các nhà đầu tư, doanh nghiệp BOT thỏa thuận với UBND cấp tỉnh và Bộ GTVT để đề nghị Bộ Tài chính xem xét quyết định điều chỉnh Thông tư thu phí sử dụng đường bộ, dự thảo phụ lục hợp đồng BOT để điều chỉnh cho phù hợp.
Khi văn bản “hỏa tốc” của Bộ trưởng GT-VT được gửi đi, nhiều người dân bày tỏ sự vui mừng, bởi đây được xem là tin vui, khi thời gian tăng giá vé được lùi lại. Vậy nhưng, quyết định ấy vẫn chưa phải là điều người dân mong chờ, đặc biệt là người dân ở khu vực gần cầu Bến Thủy.
Chị Nguyễn Thu Thảo, giảng viên trường ĐH Vinh, trú tại thị tr