Tầm quan trọng của việc đầu tư cho sức khỏe bản thân

Thứ 3, 18/07/2023 | 10:48
0

Đầu tư cho sức khỏe là hành động thể hiện trách nhiệm với bản thân và gia đình. Thế nhưng, với nhịp sống bận rộn hối hả của xã hội hiện nay đã khiến cho con người vô tình quên đi việc bản thân cần được yêu thương và chăm sóc. Có thể bạn chưa biết, Đầu tư cho sức khỏe là khoản đầu tư có lợi và sinh lời nhiều nhất.

Tại sao nên đầu tư cho sức khỏe bản thân?

Người xưa thường có câu “sức khỏe là vốn quý", cơ thể phải khỏe mạnh thì chúng ta mới có thể tận hưởng mọi thứ một cách trọn vẹn. Sức khỏe tốt chính là nền tảng cơ bản để con người thực hiện ước mơ, ý tưởng, nguyện vọng của cuộc đời.

Cần biết - Tầm quan trọng của việc đầu tư cho sức khỏe bản thân

Khi cơ thể ốm đau, bệnh tật con người sẽ không còn đủ sức khỏe, tâm trí để nghĩ tới chuyện khác. Chưa kể, bệnh tật còn gây hao tổn tiền bạc, thời gian, tinh thần của bạn và những người xung quanh. Vì vậy đầu tư cho sức khỏe bản thân để duy trì một cơ thể khỏe mạnh là điều quan trọng, cần được đặt lên hàng đầu. Đầu tư cho sức khỏe không chỉ là chuyện ngày một, ngày hai mà cả một quá trình lâu dài.

Các biện pháp đầu tư cho sức khỏe bản thân hiệu quả:

Cân bằng giữa khoảng thời gian làm việc và chăm sóc bản thân

Chúng ta có xu hướng dành nhiều thời gian cho công việc và thực hiện các trách nhiệm với gia đình, xã hội. Tuy nhiên, cơ thể cũng cần có thời gian nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng. Vì vậy, hãy dành ra một khoảng thời gian riêng tư cho cho bản thân mỗi ngày để nạp lại năng lượng và tinh thần.

Luyện tập thể dục thể thao

Thực hiện hoạt động thể dục thể thao rất có lợi cho sức khỏe. Mỗi ngày, nên dành ra khoảng 30 – 1 tiếng để thực hiện các bài tập thể dục, chạy bộ, đi bộ hoặc chơi một môn thể thao nào đó. Những bài thể dục cường điều thấp giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, giúp cơ thể hít thở oxy hiệu quả.

Ăn uống đều đặn, khoa học

Chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng đối sức khỏe. Cơ thể được đáp ứng đầy đủ dinh dưỡng sẽ sản sinh ra chất đề kháng, đem đến cho chúng ta một tinh thần khỏe mạnh. Vì thế, chúng ta tuyệt đối không được bỏ bữa và cần duy trì thói quen ăn uống đúng giờ. Nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả chứa nhiều vitamin C, E, D vì tác dụng vitamin C, E, D … đối với cơ thể là không thể phủ nhận. Ngoài ra bạn cần hạn chế ăn đồ dầu mỡ, các món ăn nhanh, đồ ăn nhiều muối …

Cần biết - Tầm quan trọng của việc đầu tư cho sức khỏe bản thân (Hình 2).

Sử dụng các thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng không chỉ hỗ trợ chữa bệnh mà còn giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Bạn có thể sử dụng các loại thực phẩm chức năng theo hướng dẫn của dược sĩ hoặc được kê đơn bởi bác sĩ khi đi khám sức khỏe định kỳ. Không nên tự ý sử dụng các thực phẩm chức năng vì chúng sẽ phản ứng phụ với những người dị ứng các thành phần thuốc.

Cần biết - Tầm quan trọng của việc đầu tư cho sức khỏe bản thân (Hình 3).

Quan tâm tới chất lượng sức khỏe tinh thần

Đầu tư cho sức khỏe không đơn thuần là đầu tư về thể chất, sức khỏe tinh thần cũng cần được quan tâm. Hãy rèn cho mình thói quen đọc sách mỗi ngày, nghe nhạc, xem phim, chăm sóc cây cối…Đây vừa là cách thư giãn, vừa là biện pháp hữu hiệu để bồi dưỡng tinh thần, mở mang trí tuệ.

Trang bị các kiến thức về sức khỏe, y khoa tại Solife.blog

Bên cạnh các cách trên, bạn cũng nên tích lũy cho mình những kiến thức về sức khỏe, y khoa để hình thành thói quen sinh hoạt đúng đắn. Solife tự hào là chuyên trang cung cấp cho bạn đọc những thông tin chuyên sâu về y khoa, hướng dẫn chi tiết cách sử dụng các loại thực phẩm chức năng từ các thương hiệu nổi tiếng như Sorbus, Solgar.

Cần biết - Tầm quan trọng của việc đầu tư cho sức khỏe bản thân (Hình 4).

Để trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy với quý độc giả, Solife.blog không ngừng nỗ lực, mang tới các bài viết có nội dung chất lượng, đa dạng chủ đề. Solife.blog tự tin khi có sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia hàng đầu, dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực dược phẩm. Các thông tin được tham khảo từ những nguồn uy tín, trải qua nhiều khâu kiểm duyệt gắt gao trước khi đăng tải trên trang web. Ngoài ra, các bài viết của Solife.blog luôn đa dạng góc nhìn, chủ đề, nội dung phong phú và đa dạng để người đọc có một cái nhìn toàn diện, chi tiết về y khoa.

Không đơn thuần là trang tin, Solife.blog còn mà nguồn tin về sức khỏe, y khoa đáng tin cậy. Trang web luôn cập nhật các bài viết cung cấp thông tin về thành phẩm, hướng dẫn sử dụng các loại thực phẩm chức năng đúng cách. Tư vấn cho người đọc cách lựa chọn sản phẩm bổ sung phù hợp với nhu cầu bản thân.

Bạn đang quan tâm tới sức khỏe, muốn tìm hiểu và nâng cao kiến thức để áp dụng vào chăm sóc sức khỏe hãy ghé đến Solife.blog. Tại đây có tất cả những gì bạn cần để có một sức khỏe toàn diện, vững vàng ở hiện tại và tương lai. Theo dõi Solife.blog để bỏ túi những thông tin hữu ích, chất lượng về chăm sóc sức khỏe và y khoa.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ văn phòng: Lầu 4, Tòa Nhà Resco, 94 - 96 Nguyễn Du, P. Bến Nghé

Hotline: (+84) (28) 710 88 222

Email: solife@sorbus.vn

Facebook: https://www.facebook.com/SolifeForYourLife

Thu Hà

Loại quả giá rẻ bèo vỏ tưởng là thứ bỏ đi nhưng lại cực kỳ "quý giá" với sức khỏe

Thứ 2, 17/07/2023 | 08:00
Phần lớn chúng ta đều vứt bỏ phần vỏ chanh vì cho rằng nó không tốt. Tuy nhiên, nhiều người đun nước vỏ chanh để uống. Vậy, uống nước vỏ chanh có tác dụng gì?

Lá ổi - tưởng bỏ đi nhưng lại là "thần dược" bảo vệ sức khỏe

Chủ nhật, 16/07/2023 | 08:00
Quả ổi thường được gọi là một trong những "siêu trái cây" vì nó giàu vitamin C, tuy nhiên ít ai biết rằng, lá ổi cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe không kém.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bonmax Joint – Giải pháp xương khớp tiêu chuẩn Mỹ, “khắc tinh” của bệnh xương khớp

Thứ 4, 15/05/2024 | 15:59
Bonmax Joint sử dụng 6 hoạt chất tinh tuyển từ nguồn dược liệu sạch là lựa chọn tối ưu cho người bị bệnh xương khớp.

Đội bóng tài năng Tôm Sport đăng quang ngôi vị vô địch toàn quốc Fun Cup 2024

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:40
Fun Cup 2024 - Giải đấu bóng đá bán chuyên mang tinh thần thể thao lành mạnh đời thường đến với người hâm mộ bóng đá Việt Nam hấp dẫn nhất năm 2024.

Hành trình chạy bộ Xuyên Việt gây Quỹ Áo ấm cho em

Thứ 3, 14/05/2024 | 17:00
Quỹ Áo ấm cho em ra đời sau dịch Covid-19 với mục đích giúp đỡ trẻ em nghèo, mồ côi và bệnh tật. Quỹ được anh Nguyễn Văn Long (cựu VĐV điền kinh Gia Lai) khởi xướng.

Topstar tổ chức thành công bán kết Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024

Thứ 3, 14/05/2024 | 11:35
Đêm bán kết Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024 đã khép lại đầy cảm xúc với những phần trình diễn ấn tượng từ các thí sinh.

Ông Nguyễn Ngọc Thuận - CEO Đặt Tiệc Tại Nhà 24H

Thứ 3, 14/05/2024 | 10:05
CEO Ngọc Thuận đã rất thành công với dịch vụ đặt tiệc tại nhà khi mang đến cho khách hàng những bữa tiệc chất lượng, những món ăn ngon với chi phí vô cùng hợp lý.
     
Nổi bật trong ngày

Tin tức Đời sống 15/5: Uống thuốc bổ não trước mùa thi có hiệu quả?

Thứ 4, 15/05/2024 | 12:01
Cập nhật tin tức đời sống ngày 15/5: Không nên lạm dụng thuốc bổ não trước mùa thi; Nhiều ca nhiễm ký sinh trùng đến từ thú cưng...

Anh nông dân nhẹ nhàng bỏ túi 90 tỷ nhờ nuôi con "hiền lành như đất"

Thứ 4, 15/05/2024 | 07:30
Với mô hình nuôi con “đặc sản” công nghệ cao, anh Đặng Văn Bảy ở ấp Đại Thôn, xã Thạnh Phong, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre bỏ túi hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

Đừng đổ nước vo gạo đi, trộn với thứ này ai cũng "gật gù" khen hay

Thứ 4, 15/05/2024 | 19:30
Nước vo gạo thường bị các bà nội trợ đổ đi trong quá trình nấu cơm, tuy nhiên theo nhiều bà mẹ thông thái, nước vo gạo rất hữu ích trong đời sống.

Đặc sản mùa hè từ loại quả xưa không ai ngó ngàng, giờ bao người thích mê

Thứ 4, 15/05/2024 | 11:15
“Trâm rừng” là loại quả quen thuộc với tuổi thơ của nhiều người. Loại quả vừa có vị ngọt, vừa có vị chua, chát và trở thành đặc sản bao người thích mê.

Đỡ đẻ cho heo, người đàn ông bị heo mẹ tấn công vào vùng "nhạy cảm"

Thứ 4, 15/05/2024 | 14:33
Khi đang vào chuồng để trợ giúp heo mẹ đẻ khó, người đàn ông đã bị heo táp vào bộ phận sinh dục, phải nhập viện cấp cứu.