Tâm sự của “người lạ” gửi thiếu nữ 17 tuổi gây xúc động mạnh

Tâm sự của “người lạ” gửi thiếu nữ 17 tuổi gây xúc động mạnh

Hoàng Thị Bích
Chủ nhật, 12/08/2018 | 08:32
0
“Cuộc sống vốn vô thường, chẳng biết mình rồi sẽ trở về với cát bụi khi nào. Nhưng, chị nhìn thấy ở em, cô gái kém may mắn nghị lực sống phi thường”, chị Phạm Thủy (Hà Nội) viết.

Câu chuyện về thiếu nữ 17 tuổi Nguyễn Nhung (Bắc Giang) không may mang trong mình căn bệnh ung thư xương cách đây 3 năm đã nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng.

Dù mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo, hiện tại chỉ có thể ở nhà và uống thuốc giảm đau vì bệnh của em đã ở giai đoạn cuối. Thế nhưng, theo dõi facebook cá nhân của cô gái ấy nhiều người thấy được tinh thần lạc quan của Nhung.

Căn bệnh có hành hạ em về mặt thể xác, nhưng trong tâm trí của cô bé ấy vẫn mong mình có thể sống tiếp, vẫn cố làm những người xung quanh mình không phải phiền lòng vì mình. 

Cộng đồng mạng - Tâm sự của “người lạ” gửi thiếu nữ 17 tuổi gây xúc động mạnh

Cô bé 17 tuổi trong câu chuyện được chị Thủy nhắc đến.

Là một người đọc được hoàn cảnh của em, cũng là người thường xuyên theo dõi facebook cá nhân của em. Chị Phạm Thủy (Hà Nội) đã viết lên những dòng cảm xúc gửi cô bé Nguyễn Nhung lấy nước mắt người đọc.

Theo đó, chị Thủy viết: “Gửi em, cô gái bé nhỏ mà chị biết!

Có lẽ, chị em mình chưa có dịp được gặp nhau trực tiếp, nhưng chị thường xuyên theo dõi trang cá nhân của em. Chị biết được em mắc bệnh ung thư xương đã 3 năm nay, cũng đã trải qua những lần lên xuống bệnh viện để điều trị, xạ trị. Nhưng, mỗi câu chuyện mà em chia sẻ, em kể trên trang cá nhân hay trên báo chí đều toát lên em là một cô bé đầy nghị lực.

Có đọc câu chuyện của em, chị mới thấy mình thật may mắn hơn rất nhiều người. Đặc biệt, mấy hôm nay, đọc được dòng tin của em nói “em muốn được sống tiếp”, “nếu được sống tiếp em sẽ tổ chức sinh nhật 18 tuổi”… chỉ đọc đến đây thôi mà sao chị lại nghẹn lòng đến vậy.

Chị may mắn hơn em là có sức khỏe nhưng cuộc đời của chị cũng trải qua lắm gian truân, lấy chồng rồi mà chồng cũng phá phách, rồi bọn chị dẫn đến chia tay. Để lại mình chị nuôi hai người con thơ, đã có lúc nhìn con mà chị chẳng muốn sống nữa.

Nhưng, kể từ khi biết được hoàn cảnh của em chị đã có động lực để sống tiếp. Cố sống vì các con và chị không muốn các con mình phải khổ nữa.

Chị thương em, cô bé mới 17 tuổi – cái tuổi đẹp nhất của người con gái thì em đã phải dừng lại mọi ước mơ còn dang dở. Chị thương em vì em không muốn ai phải phiền lòng vì mình, chị cũng thương em vì mong muốn tổ chức sinh nhật ở tuổi 18 không biết có phép màu hay không?.

Cộng đồng mạng - Tâm sự của “người lạ” gửi thiếu nữ 17 tuổi gây xúc động mạnh (Hình 2).

Chị Thủy nhắn gửi đến cô bé 17 tuổi không may mắc căn bệnh hiểm nghèo (Ảnh minh họa).

Nhưng, trong thâm tâm chị vẫn hàng ngày, hàng giờ cầu mong cho em vượt qua đau đớn bệnh tật và thực hiện được ước muốn cuối cùng của mình. Viết đến đây, nước mắt chị đã tuôn rơi.

Cuộc sống vốn vô thường, chẳng biết mình rồi sẽ trở về với cát bụi khi nào. Nhưng, chị nhìn thấy ở em, cô gái kém may mắn nghị lực sống phi thường. Cảm ơn em, cô gái bé nhỏ đã mang lại động lực cho chị, cho chị trân quý cuộc đời này thêm một lần nữa. Dù chị em mình ở xa nhau, nhưng “người lạ” này mong em gái bé nhỏ mạnh mẽ lên nhé”.

Chia sẻ với PV, chị Thủy cho hay: “Tình cờ đọc được một bài viết về Nhung trên báo, tôi đã vào trang cá nhân của Nhung và biết được rằng cô bé ấy luôn chia sẻ những câu chuyện, tinh thần lạc quan… Tôi chỉ muốn cảm ơn em đã cho tôi động lực để sống, đồng thời mong em lạc quan lên”.

“Bố” Bùi Cường qua ký ức xúc động của diễn viên Bùi Công Danh

Thứ 6, 03/08/2018 | 16:14
“Vậy là bố Bùi Cường đã ra đi thật rồi! Thật khó có thể chấp nhận được sự mất mát quá lớn này. Vẫn còn đó dự định dang dở của hai bố - con. Vậy mà…”, diễn viên Bùi Công Danh nghẹn ngào khi hay tin NSƯT Bùi Cường đã rời cõi tạm.

Câu chuyện xúc động về người chồng nguyện cả đời cõng vợ đi "ngắm cả thế giới"

Thứ 6, 27/07/2018 | 19:00
Câu chuyện về người đàn ông cõng vợ đi du lịch vì “không muốn bà ấy phải hối tiếc” đã chạm đến trái tim người đọc về sự hy sinh và dành trọn cả đời bên người vợ ốm yếu.

Chàng trai Thái Bình tâm sự về “nồi thịt mỡ kho của bố” gây xúc động

Chủ nhật, 15/07/2018 | 12:00
Bố là thế, ít nói hơn mẹ, bố chẳng bao giờ gọi điện hỏi con khi đi học xa nhà rằng có khoẻ hay không mà bố chỉ hỏi cuối tuần có về không bố ra đón. Với tôi, bố là người ít nói nhưng tình cảm, nghiêm khắc song rất bao dung, luôn hy sinh vì con.
Cùng tác giả

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.

Du lịch phục hồi mạnh, khách quốc tế 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:55
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn thông tin Kkinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, chỉ số giá tiêu dùng bình quân 4 tháng tăng 3,93%

Cựu Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái đã khai báo với thái độ thành khẩn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:44
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, bị can mới nhất trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Thuận An là Dương Văn Thái - Nguyên Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.
Cùng chuyên mục

Người đàn ông xuống tiền mua chiếc quần jean cũ với giá 2,5 tỷ đồng

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:00
Một người mua có xu hướng thích đồ denim cổ điển đã bỏ ra gần 2,5 tỷ đồng để mua một chiếc quần jean cũ.

Con cháu phát hiện “kho tiền” được chôn dưới lòng đất sau khi cụ ông 80 tuổi qua đời

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:44
Sau khi cụ ông qua đời, gia đình đã tình cờ phát hiện ra số tiền lớn được chôn dưới lòng đất. Tuy nhiên, khi đào lên thì số tiền đã bị mốc, hỏng mất một nửa.

Chiếc khẩu trang "khó hiểu" giá 38 tỷ đồng, đại gia bí ẩn liền xuống tiền mua

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:25
Bề ngoài chiếc khẩu trang này như "khung sắt" nhưng khi nghe giá khoảng 38 tỷ đồng ai cũng choáng váng bởi nó đắt hơn cả siêu xe.

Dò kim loại trên cánh đồng, người đàn ông đào được cục vàng hơn 3kg

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:00
Dùng máy dò kim loại trên cánh đồng, người đàn ông bất ngờ phát hiện ra cục vàng nặng 3,23kg có giá trị gần 2,8 tỷ đồng.

Bà chủ qua đời để lại khối tài sản trị giá khoảng 69 tỷ đồng cho người giúp việc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:58
Một nữ doanh nhân người Pháp được cho là đã để lại tài sản và tiền mặt trị giá 100 triệu baht (tương đương 69 tỷ đồng) cho người giúp việc Thái Lan.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Kỳ lạ thành phố suốt 600 năm không mưa, nhà ở không cần lợp mái

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:30
Người dân ở thành phố này hầu như không cần dùng tới ô, áo mưa. Thậm chí nhiều người còn chưa từng nhìn thấy mưa trong suốt cuộc đời mình.

Đầu bếp nhà hàng tiết lộ lý do không nên ướp thịt bò với muối

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:57
Nhiều người có thói quen ướp thịt bò với một chút muối, tuy nhiên theo các đầu bếp đây không phải là cách đúng để chế biến thịt bò.