Tân binh TikTok Live An Miu và ước mơ lan tỏa những điều tích cực đến cộng đồng

Chủ nhật, 31/12/2023 | 19:01
0
Dù là cái tên mới nổi, song với ngoại hình xinh đẹp, lối dẫn dắt hấp dẫn, mỗi phiên livestream trên nền tảng TikTok của An Miu vẫn luôn thu hút nhiều lượt xem. Cô nàng cũng nhanh chóng trở thành idol trong lòng giới trẻ.

Một người chiến thắng không bao giờ ngừng cố gắng”

Đó là câu châm ngôn được An Miu (tên thật là Nguyễn Thị Kiều An) tâm đắc, lấy làm kim chỉ nam trong cuộc sống cũng như sự nghiệp của mình. Nhìn một nhà sáng tạo nội dung trẻ với thu nhập “khủng” như hiện tại, ít ai biết, An Miu đã trải qua rất nhiều gian nan, bắt đầu mọi thứ từ con số 0. 

Xuất thân trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, lại kém may mắn hơn nhiều bạn bè đồng trang lứa, nên ngay từ nhỏ, An đã là cô bé vô cùng hiểu chuyện. Cô nàng cũng nhận thức được rằng, mình sẽ phải nỗ lực hơn nhiều để vừa phụ giúp gia đình, vừa lo cho một tương lai tốt đẹp hơn. An khi ấy đã vừa đi học, vừa kiếm việc làm thêm để tự lo cho bản thân, giảm bớt gánh nặng cho cha mẹ. 

Đời sống - Tân binh TikTok Live An Miu và ước mơ lan tỏa những điều tích cực đến cộng đồng

Tốt nghiệp THPT, cô gái Huế quyết định thi vào trường Cao đẳng Công nghệ TP Hồ Chí Minh, chuyên ngành Quản trị kinh doanh. Với định hướng khá rõ ràng, An Miu sau đó theo đuổi lĩnh vực kinh tế, thử qua nhiều công việc như: ngân hàng, bảo hiểm, bất động sản,... Tuy nhiên, vẫn chưa có sự bứt phá hay may mắn nào mỉm cười với cô gái trẻ. 

Sau này, khi nền tảng mạng xã hội TikTok phát triển rầm rộ, An cũng thường làm các clip chia sẻ về cuộc sống của mình. Dần dần, cô nàng bén duyên với công việc sáng tạo nội dung và trở thành một live creator cực “hot” như hiện tại.

Sự nghiêm túc của cô nàng được đánh giá cao ở chỗ, An biết đâu là điểm mạnh của bản thân, xây dựng hình ảnh cá nhân với mục đích rõ ràng. Và đặc biệt, sự cầu thị, tinh thần ham học hỏi là điều khiến cô nàng luôn “được lòng” các fan của mình. 

Đời sống - Tân binh TikTok Live An Miu và ước mơ lan tỏa những điều tích cực đến cộng đồng (Hình 2).

Tuy nhiên, không con đường nào là dễ đi và hoạt động trên nền tảng mạng xã hội cũng vậy. Với tính chất là một “xã hội thu nhỏ” với nhiều người, nhiều tính cách, quan điểm khác nhau, nên việc cô nàng nhận về nhiều ý kiến trái chiều trong những clip đầu tiên là điều không tránh khỏi. Nữ idol cũng tâm sự rằng, thời gian đầu, những bình luận ác ý, tiêu cực đã khiến cô bật khóc sau khi tắt live. 

Bên cạnh đó, rủi ro tiềm ẩn từ nền tảng này cũng được An Miu nhận thức rõ, như: vi phạm bản quyền, bị bôi nhọ, hack nick, hoặc xâm phạm quyền riêng tư,... Tuy nhiên, với tính cách khá mạnh mẽ, lại va vấp nhiều từ sớm, nên cô nàng luôn trang bị các kỹ năng cần thiết để tự vệ và vực dậy bản thân sau mỗi lần thất bại. 

Đời sống - Tân binh TikTok Live An Miu và ước mơ lan tỏa những điều tích cực đến cộng đồng (Hình 3).

Với những lời lẽ phê phán, An xem đó như những góp ý, để không ngừng học hỏi, phát triển bản thân nhiều hơn. Thành quả của những nỗ lực và cố gắng ấy được thể hiện qua lượng người follow cô nàng ngày một tăng, cũng như An nhận được nhiều tình cảm, sự yêu mến của mọi người hơn. 

Cuộc sống sang trang 

Nhận xét về cuộc sống hiện tại, An Miu khiêm tốn rằng mình đã tốt hơn trước rất nhiều, không còn rụt rè, ấp úng, nhưng vẫn cần phải trau dồi nhiều hơn mỗi ngày. Cô nàng cũng chia sẻ rằng, trong hành trình phát triển của mình, cô luôn nhận được sự hướng dẫn, động viên của người thân, đồng nghiệp đi trước và bạn bè. 

Hiện tại, An Miu tự tin rằng đã có được mức thu nhập mà bản thân hằng ao ước, lo được không chỉ cho chính mình mà còn có thể lo cho gia đình. Với An, thành quả đó là sự giúp đỡ và yêu thương của tất cả mọi người bên cạnh và của chính sự nỗ lực, không từ bỏ ở chính mình. 

Đời sống - Tân binh TikTok Live An Miu và ước mơ lan tỏa những điều tích cực đến cộng đồng (Hình 4).

Một điều khác khiến An tự hào ở công việc và bản thân chính là những giá trị cô có thể đóng góp cho cộng đồng. Cơ hội phát triển sự nghiệp ngày càng rộng mở, những nhãn hàng tìm đến An Miu với mong muốn cùng tạo ra những giá trị tốt đẹp, lan tỏa những điều đó đến với cộng đồng. 

Chính nhờ những thông điệp và cảm xúc tích cực đó, An Miu không chỉ là idol mà còn trở thành nguồn cảm hứng và truyền động lực cho nhiều người, đặc biệt là giới trẻ về tinh thần nỗ lực, kiên trì để theo đuổi đam mê, ước mơ và khám phá bản thân, tạo ra giá trị riêng. 

Đời sống - Tân binh TikTok Live An Miu và ước mơ lan tỏa những điều tích cực đến cộng đồng (Hình 5).

Đó cũng chính là ước mơ và định hướng trong thời gian tới của An Miu. Cô nàng cho biết, với vai trò mới, cô càng phải có trách nhiệm hơn với những sản phẩm mình làm ra và với chính những khán giả của mình. An vẫn luôn không ngừng tìm tòi, học hỏi để đa dạng nội dung, chỉn chu và chuyên nghiệp hơn, lan tỏa nhiều điều ý nghĩa và tốt đẹp hơn. Đặc biệt, để mỗi một ngày thức dậy, cô nàng sẽ trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mính. 

Thu Hà

Tag: tân binh
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Đi câu cá, người đàn ông đào được khúc gỗ “sần sùi”, không ngờ trị giá hơn 350 tỷ đồng

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:30
Dù mọi người cho rằng khúc gỗ đó chẳng có gì đặc biệt, thế nhưng người đàn ông lại khăng khăng đó là gỗ quý.

Không phải đại bàng, đây mới là loài chim bay cao nhất thế giới

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:00
Loài giữ kỷ lục về bay cao nhất của bất kỳ loài chim nào là kền kền Rüppell (Gyps rueppellii), có thể đạt độ cao lên tới 11.300 mét.

Anh nông dân kiếm bộn tiền nhờ nuôi con "chôn trong đất vẫn sống"

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:30
Đó là loài sinh vật thuộc họ da trơn, chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, chắc thịt, chế biến được nhiều món ngon, được dân phố ưa chuộng tìm mua.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loại đặc sản mắn đẻ, khéo chăm con

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:30
Đây là loài "đặc sản" khá dễ nuôi, mắn đẻ lại khéo chăm con và có giá trị dinh dưỡng khá cao, rất bổ dưỡng cho người già, người mới ốm dậy, trẻ em suy dinh dưỡng.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loại đặc sản mắn đẻ, khéo chăm con

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:30
Đây là loài "đặc sản" khá dễ nuôi, mắn đẻ lại khéo chăm con và có giá trị dinh dưỡng khá cao, rất bổ dưỡng cho người già, người mới ốm dậy, trẻ em suy dinh dưỡng.

Đi câu cá, người đàn ông đào được khúc gỗ “sần sùi”, không ngờ trị giá hơn 350 tỷ đồng

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:30
Dù mọi người cho rằng khúc gỗ đó chẳng có gì đặc biệt, thế nhưng người đàn ông lại khăng khăng đó là gỗ quý.