Tấn công bằng phần mềm độc hại gia tăng

Tấn công bằng phần mềm độc hại gia tăng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Theo hãng bảo mật McAfee, cuộc chiến chống lại tội phạm mạng ngày càng gặp nhiều khó khăn. Công ty tiết lộ, tần số các cuộc tấn công phần mềm độc hại đang phát triển với tốc độ nhanh nhất trong 4 năm qua.

Các nhà nghiên cứu tại McAfee đã tìm thấy hơn 8 triệu phần mềm độc hại trong quý II, tăng 23% so với quý I. Công ty cho biết thêm, hiện có khoảng 90 triệu phần mềm độc hại đang được lưu thông.

Trong khi máy tính Windows truyền thống vẫn là mục tiêu nhắm đến của tội phạm mạng thì các cuộc tấn công nhằm vào các máy tính OS X và điện thoại di động ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Công nghệ - Tấn công bằng phần mềm độc hại gia tăng

"Các cuộc tấn công mà chúng tôi thường thấy trên máy tính cá nhân đang lan sang các thiết bị khác", ông Vincent Weafer, người đứng đầu của McAfee Labs cho biết. "Vì thế, việc bảo vệ các thiết bị có khả năng truy cập Internet là vô cùng cần thiết”.

Công ty đã được tìm thấy gần 13.000 phần mềm độc hại khác nhau nhắm mục tiêu tới các thiết bị di động trong năm nay, ít hơn 2.00 phần mềm so với năm 2011, và hầu như tất cả các cuộc tấn công nhắm mục tiêu tới hệ điều hành Android của Google. "Các phần mềm độc hại nhắm tới Android không có dấu hiệu chậm lại, người tiêu dùng cần cảnh giác cao độ”, McAfee cảnh báo.

Thanh Vân (theo BGR)