Tấn công mạng toàn cầu gây thiệt hại ngang ngửa siêu bão Sandy 2012

Tấn công mạng toàn cầu gây thiệt hại ngang ngửa siêu bão Sandy 2012

Thứ 4, 19/07/2017 | 16:48
0
Một cuộc tấn công mạng trên toàn cầu có thể gây thiệt hại lên đến 53 tỉ USD hoặc cao hơn, tương đương mức thiệt hại gây ra bởi siêu bão Sandy vào năm 2012.

Theo báo cáo từ Lloyd's of London - một công ty bảo hiểm rủi ro nổi tiếng được thực hiện bởi tác giả Cyence cho biết, họ đang kiểm tra những tổn thất có thể xảy ra do hacker nhắm vào các dịch vụ đám mây và hệ điều hành máy tính của các doanh nghiệp.

Đánh giá - Tấn công mạng toàn cầu gây thiệt hại ngang ngửa siêu bão Sandy 2012

 Làn sóng tấn công mạng đang ngày càng mở rộng trong thời gian gần đây.

Giám đốc điều hành Lloyd's of London - Inga Beale cho biết trong cuộc phỏng vấn với Reuters rằng, cuộc tấn công mạng được thực hiện trên môi trường trực tuyến, vì vậy có thể hiểu rằng sự tích tụ hậu quả từ chúng sẽ vô cùng lớn.

Theo Cyence, chỉ riêng cuộc tấn công được thực hiện bởi mã độc tống tiền WannaCry đã gây ảnh hưởng đến một số lượng lớn các hệ thống máy tính tại hơn 100 quốc gia trên thế giới, với khoản tiền thiệt hại lên đến 8 tỉ USD. Điều này phần lớn liên quan đến gián đoạn kinh doanh và hoạt động sửa chữa máy tính.

Báo cáo nói rằng, thông thường các tin tặc thực hiện tấn công bằng cách tạo ra các mã bắt đầu hoạt động sau 1 năm. Đến thời điểm đó, mã độc sẽ lan rộng đến nhiều hệ thống hơn, bao gồm cả các công ty dịch vụ tài chính khiến tổn thất là rất nặng nề không thể lường trước hậu quả.

Trong khi 53 tỉ USD đã là một con số đáng báo động thì báo cáo này khá tự tin cho rằng điều này trong thời gian tới sẽ còn tồi tệ hơn rất nhiều với thiệt hại lên đến 121 tỉ USD.

Kiến An

Cùng tác giả

Dùng smartphone tránh những đoạn đường thu phí

Thứ 4, 02/08/2017 | 10:47
Nếu đang lập kế hoạch cho một chuyến đi và không muốn chi tiêu tiền cho những đoạn đường có thu phí thì Google Maps là lựa chọn tốt để làm điều này.