Tân sinh viên hãy nói “không” với cám dỗ

Tân sinh viên hãy nói “không” với cám dỗ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Đỗ đại học nghĩa là bạn đã bước sang một trang mới cuộc đời. Các tân sinh viên sẽ nghĩ gì về cuộc sống mới này: sự hào nhoáng, rực rỡ và tự do?

Nhưng thực tế, đỗ đại học chỉ là một mốc để đánh dấu những đổi thay, nó sẽ nhiều gian nan đấy, chứ chẳng phải toàn màu hồng như nhiều người vẫn nghĩ. Đó là thông điệp của clip dài 11 phút “Cám dỗ đời sinh viên” do các sinh viên trường ĐH FPT thực hiện.

Clip bao gồm một chuỗi những tình huống xảy ra trong cuộc sống của một sinh viên.

Yêu đúng lúc, đúng nơi, đúng… liều lượng

Trong một lần lên thư viện, anh chàng tân sinh viên Xê-kô đã “cảm nắng” một bạn nữ xinh đẹp. Anh chàng bị rơi vào vòng xoáy tình ái và ngày đêm tơ tưởng đến người trong mộng. Cả khi ngủ, khi ăn, thậm chí đi… vệ sinh, hình ảnh cô gái luôn xuất hiện, khiến anh chàng như sống trên mây. Cũng chính vì yêu đương… quá liều mà anh chàng đã lơ là việc học. Chuyện mải yêu đến quên học chính là một trong những cám dỗ mà những tân sinh viên cần cảnh giác.

Pháp luật - Tân sinh viên hãy nói “không” với cám dỗ

Hot boy ư? Hãy là true boy

Mong muốn trở thành hot boy như thần tượng, anh chàng Xê-kô đã quyết định thay đổi hình ảnh của mình. Để đầu tư Laptop xịn, điện thoại xịn, mua quần áo đẹp, anh chàng phải vay mượn và nói dối bố mẹ, bạn bè với vô số lý do: thi lại, học lại, gặp tai nạn…

Nhưng sự hào nhoáng chỉ là tức thời. Số tiền vay mượn để bao bạn gái rồi cũng hết và anh chàng lâm vào thảm cảnh khi không trả nổi tiền nước cho bạn gái.

Giá trị lâu bền chính là bản thân mình chứ không phải sự hào nhoáng vay mượn.

Pháp luật - Tân sinh viên hãy nói “không” với cám dỗ (Hình 2).

Chẳng có đồng hồ báo thức nào hiệu quả bằng ý thức

Ngủ nước là căn bệnh “kinh niên” của sinh viên. Sống xa nhà, không có ai nhắc nhở, nhiều bạn sinh viên không quản lý được giờ giấc sinh hoạt của mình. Anh chàng Xê – kô cũng vậy. Việc mải mê ngủ đến quên cả giờ đi thi khiến anh chàng bị trượt cuối kỳ là bài học đích đáng.

Các tân sinh viên hãy nhớ: càng sống độc lập, xa gia đình, càng cần phải có kỷ luật và nghiêm khắc với bản thân hơn.

Tư duy đúng lúc, làm giàu đúng cách

Kiếm tiền phụ giúp cha mẹ và trang trải thêm cuộc sống là mong ước của nhiều bạn sinh viên. Nhưng bạn phải biết cân nhắc và chọn lọc công việc sao cho phù hợp với sức khỏe và không ảnh hưởng đến việc học hành.

Clip được các bạn sinh viên FPT thực hiện vừa hài hước, vừa chân thực để dành tặng các bạn tân sinh viên trước ngưỡng cửa mới quan trọng của cuộc đời với nhiều ý nghĩa. Cám dỗ có thể xuất hiện bất cứ đâu xung quanh cuộc sống của mỗi tân sinh viên. Điều quan trọng là bạn hãy vượt qua và trưởng thành hơn trước những cám dỗ đó.

Xem clip "Cám dỗ đời sinh viên"

Thiên Cầm


Cùng chuyên mục

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Nhiều dấu hiệu vi phạm khi mua bán nhà ở xã hội cũ

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:20
NƠXH muốn bán lại phải đủ thời gian và bán cho đơn vị quản lý hoặc người đủ điều kiện trước tiên, nhưng nhiều người đã "lách luật" để kiếm lời.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Bắt nhóm đối tượng lừa đảo "chạy án" với chiêu trò "cũ rích"

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:25
“Nổ” có quan hệ thân thiết với lãnh đạo cấp cao có thể lo “chạy án”, nhóm đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 1,3 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Lâm Đồng rà soát, báo cáo Bộ Công an về dự án trồng cây xanh

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:20
Bộ Công an yêu cầu tỉnh Lâm Đồng cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị những năm 2019-2023.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Công an vào cuộc vụ gần 500 người ngộ độc bánh mì tại Đồng Nai

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:35
Ngày 3/5, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp Công an TP.Long Khánh vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở Băng.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:15
Cơ quan chức năng tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài liên quan vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh để phục vụ điều tra.