Tăng giá sữa, các bà mẹ về quê nuôi bò

Tăng giá sữa, các bà mẹ về quê nuôi bò

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Sau khi một loạt sản phẩm sữa tăng giá, trên các diễn đàn mạng các bà mẹ đã vào để bày tỏ sự bức xúc của mình đối với mặt hàng tiêu dùng này.

Thành viên luyenthuong đã bình luận trên webtretho, diễn đàn lớn nhất nước dành cho các bà mẹ "Hôm qua, ra cửa hàng mua loại sữa cho con, thấy tăng 25,000 đồng... choáng".

Còn thành viên hopeis2012 thì than thở "Hôm qua mình cũng mua hộp sữa bầu Simila Mom của Abbott, nó nhảy vọt giá lên tới 200k, tức là tăng 13k so với giá cũ loại 400gam. Sợ quá.... Cứ đà này ko biết lương có đủ tiền mua sữa cho con ko. Tại sao lại liên tục có sự tăng giá sữa thế này???"

Một thành viên khác cho biết "sữa Enfa mama của MJ tăng cao ngất, 19% liền! Mọi khi mua 295k cho hộp 900g, hôm qua giá là 357k... May mà mua quen nên chị bán hàng để cho 300k. Chị ý bảo mua luôn 2 hộp đi cho tiết kiệm..."

Xã hội - Tăng giá sữa, các bà mẹ về quê nuôi bò

Có thành viên ở Nhật Bản về, chia sẻ: "Ở Nhật 5 năm không thấy tăng giá sữa" . Còn có bà mẹ có sáng kiến "về quê nuôi một con bò sữa, rồi lấy sữa cho con..."

Chị Trần Thị Phương – Xã Đàn cho biết, “Trước đây với thu nhập của tôi thì việc mua sữa cho con và gia đình không phải là vấn đề đáng nói, nhưng với giá sữa tăng chóng mặt như hiện nay trong khi mức lương vẫn giữ nguyên thì việc mua sữa cho con, nhất là các sản phẩm sữa ngoại đang là vấn đề khó khăn. Có lẽ tôi phải xem xét lại cho hợp lý”.

Xã hội - Tăng giá sữa, các bà mẹ về quê nuôi bò (Hình 2).

Thái độ gay gắt hơn chị Phương, chị Nguyễn Thị Phượng – Mỹ Đình phản ứng: “Tôi không hiểu tại sao mà giá sữa lại tăng một cách ghê gớm như vậy trong khi thu nhập và mức lương của người dân lại tăng quá chậm như hiện nay ”.

Xã hội - Tăng giá sữa, các bà mẹ về quê nuôi bò (Hình 3).Người tiêu dùng phản ứng trước sự tăng giá của các sản phẩm sữa (Ảnh minh họa)

Dạo quanh các cửa hàng sữa tại các phố Giảng Võ, Minh Khai…điều đầu tiên chúng tôi cảm nhận được là sự vắng vẻ của các cửa hàng so với thời điểm trước khi tăng giá sữa.

Trước sự tăng giá đột biến của các sản phẩm sữa trên hệ thống các cửa hàng trên toàn quốc, nhiều chủ cửa hàng và người tiêu dùng đã có những ý kiến ban đầu về vấn đề này.

Trao đổi với phóng viên Nguoiduatin.vn các chủ cửa hàng cho biết, việc tăng giá sữa đã khiến cho lượng khách hàng đến mua sữa giảm xuống đáng kể.

Anh Phan Quang Hoàn, một chủ cửa hàng sữa nói: “Thời điểm sau tết thường là dịp cửa hàng có lượng khách hàng tương đối đông. Tuy nhiên, từ khi sữa tăng giá thì lượng khách hàng đến mua hàng đã giảm xuống rất nhiều”.

Lượng người mua tại các cửa hàng giảm xuống đã khiến cho các sản phẩm sữa bán ra thị trường sụt giảm rõ rệt, đặc biệt là các sản phẩm sữa ngoại.

“Người mua hàng thường lựa chọn cho con cái mình những sản phẩm sữa chất lượng, đặc biệt là các sản phẩm sữa ngoại. Nhưng với mức giá 450.000 đồng đến vài triệu đồng cho một hộp sữa ngoại như hiện nay thì việc bán các sản phẩm sữa ngoại với chúng tôi thực sự là điều khó khăn ”, anh Lê Quang Hải, chủ cửa hàng sữa tại Mỹ Đình đã nói như vậy.

Một thông tin bên lề, tại hội thảo "Chọn sữa thông minh" tổ chức tại TP Hồ Chí Minh trước đây, các chuyên gia cũng nhận định, sữa đắt tiền không đồng nghĩa với chất lượng càng cao và sữa càng có nhiều chất bổ sung cũng không chắc làm trẻ thông minh hơn.

Sữa ở Việt Nam hiện nay đang được xếp vào hàng đắt nhất thế giới.

Phan An