Ông Tập Cận Bình đã bộc lộ ý định thật với Mỹ trong diễn văn

Ông Tập Cận Bình đã bộc lộ ý định thật với Mỹ trong diễn văn

Thứ 6, 25/09/2015 | 10:51
0
Bài diễn văn của ông Tập Cận Bình tập trung vào 4 nội dung lớn thể hiện sự thẳng thắn và thực dụng.

Xã hội - Ông Tập Cận Bình đã bộc lộ ý định thật với Mỹ trong diễn văn

Chủ tịch nước TQ Tập Cận Bình.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin cho biết, trong bài diễn văn nói trước quan chức chính quyền Mỹ cũng như các cộng đồng ở thành phố Seattle, ông Tập Cận Bình, Chủ tịch nước TQ đã thể hiện những ý định mà đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) lần đầu tiên mô tả bằng hai cụm từ "thẳn thắng" và "thực dụng".

Bài diễn văn của ông Tập Cận Bình tập trung vào 4 nội dung lớn và mục đích cuối cùng, theo CCTV là đề nghị phát triển một mô hình quan hệ với giữa hai cường quốc Mỹ - Trung.

4 vấn đề lớn được ông Tập Cận Bình đưa ra đó là: Hiểu rõ các ý định chiến lược của nhau một cách chính xác; Thúc đẩy hợp tác cùng thắng; Xử lý các vấn đề khác biệt một cách thích hợp hướng tới tìm kiếm nền tảng chung; Nâng cao trao đổi giao lưu nhân dân.

CCTV bình luận rằng bài diễn văn của ông Tập là hết sức thẳng thắn và thực dùng và mục đích cuối cùng là biểu đạt mong muốn xây dựng một mô hình quan hệ với với nước Mỹ.

Xã hội - Ông Tập Cận Bình đã bộc lộ ý định thật với Mỹ trong diễn văn (Hình 2).

Đây cũng có thể được xem là một trong những mục đích cuối cùng, sâu xa của Trung Quốc và điều này cũng đã từng được bóng gió, thể hiện nhiều trong những năm gần đây nhưng Bắc Kinh vẫn chưa đạt được mục tiêu – PV.

“Những người bạn tốt có thể “mở cửa trái tim” để thảo luận các vấn đề còn tồn tại bởi chỉ có thông qua đối thoại chân thành giữa các quốc gia các khác biệt mới có thể được giải quyết. Quan hệ Mỹ - Trung cũng phải tuân thủ quy tắc vốn định hình nên những mối quan hệ song phương quan trọng nhất của thế giới trong thế kỷ 21” – Đài CCTV của Trung Quốc bình luận.

Theo cơ quan tuyên truyền của Bắc Kinh, đề xuất 4 điểm của ông Tập Cận Bình “diễn ra đồng thời với những ý kiến của cộng đồng” và “xuất phát từ các triển vọng chiến lược”.<

Cùng chuyên mục

Chậm nộp phạt vi phạm giao thông có bị thu thêm tiền?

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:51
Theo quy định, cứ mỗi ngày chậm nộp phạt vi phạm hành chính, cá nhân, tổ chức vi phạm phải nộp thêm 0,05% trên tổng số tiền phạt chưa nộp.

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

Nga không loại trừ xuất khẩu LNG bị trì trệ

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:00
Vô số các lệnh trừng phạt của phương Tây đã “vùi dập” tham vọng của Nga, đặc biệt là đối với dự án Arctic LNG 2 của Novatek.

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ dài ngày nên dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình.