Tàu cá gặp nạn được cứu hộ kịp thời

Tàu cá gặp nạn được cứu hộ kịp thời

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Thông tin từ Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, các cơ quan chức năng đã cứu hộ kịp thời một chiếc tàu cá của tỉnh Quảng Nam sau khi tàu này đi vào địa phận gần cảng Cửa Sót (xã Thạch Kim, Lộc Hà)

Khoảng 21 giờ ngày 4/8, tàu cá Quảng Nam mang biển kiểm soát QNA: 023.51TS của chủ tàu Nguyễn Cư (SN1967), ở Quảng Nam, cùng với 3 thuyền viên trên tàu đang đánh bắt cách cảng Cửa Sót khoảng 20 hải lý thì bị gặp nạn do tàu vỏ sắt vận tải chạy theo hướng Bắc – Nam đâm chìm...

Nhịp sống - Tàu cá gặp nạn được cứu hộ kịp thời

Tàu QNA:023.51TS được cứu hộ đem đưa về cảng Cửa Sót

Nhận được tín hiệu cấp cứu, các tàu đánh cá trong vùng đã kịp thời triển khai cứu hộ và tìm kiếm được 3 thuyền viên, riêng chủ tàu bị mất tích. Đến 18 giờ ngày 5/8, tàu cá bị chìm và 3 thuyền viên còn sống sót được các tàu cá lai, dắt về đến cảng Cửa Sót. Ngoài việc bị mất tích một người, thiệt hại về tài sản ước tính hơn 250 triệu đồng.

Sau khi nhận được tin báo, Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND huyện Lộc Hà và Đồn biên phòng Cửa Sót đã cấp tốc ra biển cung cấp thuốc men, nhu yếu phẩm, động viên cho các thuyền viên, chỉ đạo lai dắt tàu bị nạn vào bờ an toàn. Trước mắt, UBND huyện Lộc Hà cũng đã hỗ trợ các thành viên trên tàu bị nạn 3 triệu đồng.

Thúy Nga