Teen girl bị hôn mê vẫn chơi bóng rổ

Teen girl bị hôn mê vẫn chơi bóng rổ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
0
Vào mùa thu năm 2008, Meier học sinh tại trường Blue Valley Northwest ở Overland Park, Kansas, than phiền với bố mẹ về tình trạng sức khỏe của mình.

Tuy nhiên chỉ đến khi cô bị một cơn động kinh và phải vào bệnh viện, cả gia đình mới hốt hoảng khi biết Meier mắc một loại bệnh viêm màng não gây ra sưng não. Trong một số trường hợp, bệnh có thể gây tử vong.

Xã hội - Teen girl bị hôn mê vẫn chơi bóng rổ

Maggie Meier

Trước đó, Meier rất đam mê bóng rổ. "Bóng rổ là cuộc sống của tôi, tôi bắt đầu chơi từ năm học lớp 3”, cô cho biết.

Maggie Meier bị hôn mê 2 tháng trong bệnh viện Kansas. Mỗi ngày, gia đình cho Meier vận động 2 đến 3 tiếng đồng hồ mỗi ngày để tránh bị co cứng tay chân. Khi người nhà đặt một quả bóng rổ vào tay Meier. Trong tư thế ngồi trên một chiếc xe lăn cô đã đưa bóng lên để ném vào rổ.

Xã hội - Teen girl bị hôn mê vẫn chơi bóng rổ (Hình 2).Dù hôn mê nhưng Meier vẫn ném bóng rổ chính xác

Bác sĩ William Graf, nhà thần kinh học đang điều trị cho Maggie nói rằng: “Hành động ném bóng vào rổ đã trở thành một trong những bản năng cơ bản của Meier”.

Từ sau khi thoát khỏi tình trạng hôn mê, teen girl này phải học lại mọi thứ như khi còn là một đứa trẻ: làm thế nào để đi lại, nói năng hay đọc… Sau 4 năm dành thời gian luyện tập phục hồi, Meier đã trở lại sân bóng rổ. Dự định của Meier là theo học tại trường Cao đẳng Benedict với mong muốn kiếm được một văn bằng về giáo dục đặc biệt.

Câu chuyện của Meier đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người về nghị lực vươn lên của cô bé.

H.A (Theo Dailymail)