Tên vượt ngục bắt cóc kẻ thù làm con tin

Tên vượt ngục bắt cóc kẻ thù làm con tin

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
– Trong thời gian vượt ngục, một đối tượng nhiều tiền án tiền sự đã tiến hành một vụ bắt cóc tống tiền. Sau nhiều giờ cố thủ, đối tượng đã bị 100 chiến sĩ công an vây bắt.

Đại tá Nguyễn Thanh Trang, phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng ngãi cho biết, vừa qua trên địa bàn đã xảy ra một vụ bắt cóc tống tiền hết sức phức tạp. Để giải cứu con tin, đơn vị đã phải huy động hàng trăm chiến sĩ công an và cảnh sát cơ động vây bắt kẻ chủ mưu.

Pháp luật - Tên vượt ngục bắt cóc kẻ thù làm con tin

Đối tượng Bùi Văn Thảo tại cơ quan điều tra. Ảnh: K.S.T

Theo đó, vào rạng sáng 22/5, Bùi Văn Thảo (SN 1980), biệt danh Thảo "Hitle", ngụ tổ 17, phường Chánh Lộ (TP Quảng Ngãi) tình cờ gặp anh Đỗ Tấn Nhơn ngụ thôn Liên Hiệp 1, thị trấn Sơn Tịnh đi ăn khuya ở khu vực bờ đê sông Trà Khúc. Do có quen biết, lâu ngày gặp lại nên Thảo rủ Nhơn đi ăn bún ở chợ Gò Quán trên đường Quang Trung (TP Quảng Ngãi). Tại quán ăn, Thảo đã gặp Phạm Tấn Sinh, người có mâu thuẫn với y trước đó, Thảo bất ngờ dùng vũ lực khống chế Sinh và bắt Nhơn chở đến khu vực núi Thiên Bút. Đoạn này ít người qua lại nên khi lên đến đỉnh núi, y ra hiệu cho Nhơn dừng xe. Sau khi cướp 3 triệu đồng của Sinh, Thảo đã trói tay, dùng mũ đen che kín mặt đối tượng. Đồng thời, y ép Sinh phải điện báo cho người nhà chuẩn bị tiền chuộc.

Trong tâm trạng rối bời, sợ hãi, gia đình Sinh đã bí mật báo với cơ quan công an xin giúp đỡ.

Vì nghĩ không có thù oán với Nhơn nên Thảo đã thả cho về, tuy nhiên, Nhơn vừa xuống núi thì đã bị lực lượng công an tạm giữ để điều tra. Ngay sau đó, các tổ trinh sát gồm hơn 100 chiến sĩ cũng đã tiếp cận, giải cứu được con tin Phạm Tấn Sinh trong tình trạng bị trói. Đối tượng tù vượt ngục Bùi Văn Thảo vẫn cố ẩn nấu, cố thủ trên núi nhiều giờ sau đó. Đến 11h5 cùng ngày, lực lượng công an đã tóm gọn được tên Thảo và nhanh chóng di lý y về công an Tư Nghĩa để tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo lời khai ban đầu, Bùi Văn Thảo đã thừa nhận hành vi vượt ngục và bắt cóc tống tiền Phạm Tấn Sinh. Cách đây 3 tháng, Bùi Văn Thảo vốn là tù nhân, trốn trại khi đang thụ án tại trại giam Kim Sơn, huyện Hoài Ân (Bình Định). Sau khi trốn trại, hắn sống chui lủi tại TP Quảng Ngãi và các huyện lân cận.

Thúy Nga


Cùng chuyên mục

Bật mí về chiêu trò của U50 giả hotgirl lừa tình hơn 9 tỷ đồng

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:48
Tạo vỏ bọc Việt kiều, Đào Thị Mộng Thường chiếm được tình cảm của bạn trai qua mạng, lừa hơn 9 tỷ đồng dù chưa gặp mặt.

Huế: Tham ô tiền tỷ, nam kế toán trả giá đắt

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:37
Tại phiên tòa, bị cáo Tùng thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, xin HĐXX cho bị cáo được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm về với gia đình.

Góp sức vào thành công chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:08
Mỗi cán bộ chiến sĩ công an Điện Biên đều tự hào khi được góp sức mình cho thành công chung của chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. 

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.

Vụ nổ lò hơi tại tỉnh Đồng Nai: Khởi tố Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 6, 10/05/2024 | 12:22
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.