Tesla - 'Ông hoàng' xe điện cực 'hot' trên thế giới

Tesla - 'Ông hoàng' xe điện cực 'hot' trên thế giới

Thứ 4, 06/04/2016 | 11:11
0
Tesla được biết đến là "ông hoàng" đang giữ vị thế bá chủ trong dòng ô tô điện trên toàn cầu.

"Ông hoàng" xe điện

Ra đời vào tháng 7/2003 tại thung lũng Silicon (California, Mỹ), chỉ trong một thời gian ngắn Tesla đã nhanh chóng vươn lên trở thành hãng xe tiên phong trong việc phát triển những mẫu xe thể thao mạnh mẽ và hiện đại, có khả năng tăng tốc ngang ngửa với Porsche và Lamborghini, nhưng chạy bằng điện.

Theo kết quả một cuộc nghiên cứu do hãng Edmunds tiến hành cuối năm ngoái, Tesla Model S là mẫu xe được bán chạy nhất tại 8 trong số 25 khu vực giàu nhất của nước Mỹ.

Xe++ - Tesla - 'Ông hoàng' xe điện cực 'hot' trên thế giới

Mẫu Model S của Tesla.

Model S được đánh giá là chiếc sedan chạy điện thuộc hàng cao cấp nhất trên thế giới. Thân xe làm từ hợp kim nhôm nhẹ, chịu lực tốt, hệ thống đèn xenon tự động bật-tắt khi phản ứng với ánh sáng bên ngoài. Hộp số đơn cấp cố định có tỷ số truyền 9.73:1. Xe còn được trang bị phanh ABS, kiểm soát cân bằng, kiểm soát hành trình cùng tám túi khí.

Mới đây, Tesla tiếp tục ra mắt sản phẩm được mong đợi từ lâu là Model 3, tại trung tâm thiết kế của hãng ở Hawthorne, California (Mỹ). Đây là sản phẩm thứ 4 của Tesla kể từ khi hãng xe điện này thành lập, sau những cái tên gồm xe thể thao Roadster, sedan hạng sang Model S và crossover Model X với kiểu mở cửa rút ngược lên độc đáo.

Xe++ - Tesla - 'Ông hoàng' xe điện cực 'hot' trên thế giới (Hình 2).

Nội thất đơn giản mà sang trọng.

Model 3 có thiết kế trông như bản mini của Model S với kiểu mặt trước không có lưới tản nhiệt, cách thiết kế mà Tesla sử dụng cho Model X. Nội thất tiến bộ hơn các mẫu xe trước với màn hình thông tin giải trí lớn nhất từng thấy trên xe hơi thương mại.

Không dừng ở đó, hãng Tesla còn cải tiến mạng lưới sạc điện Supercharging để hỗ trợ Model 3. Toàn bộ các bản trang bị của Tesla Model 3 đều có thể sạc điện tại các trạm Supercharging. Tesla đặt mục