Thai phụ chết não sau khám phụ khoa tại phòng khám 168 đã tử vong

Thai phụ chết não sau khám phụ khoa tại phòng khám 168 đã tử vong

Thứ 3, 14/03/2017 | 15:23
0
Theo thông tin được chia sẻ từ người nhà thai phụ bị hôn mê sâu sau khi khám phụ khoa tại phòng khám tư, hai mẹ con thai phụ đã mất vào chiều 14/3.

Thông tin mới nhất PV báo Người Đưa Tin nhận được từ gia đình bệnh nhân T.T.T.Tr (SN 1988, quê Uông Bí, Quảng Ninh), thai phụ hôn mê sâu sau khi khám phụ khoa tại phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội (km12 đường Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội) cho biết, chị Tr. đã tử vong vào chiều 14/3.

“Dù được các bác sĩ tại bệnh viện Bạch Mai cứu chữa tận tình nhưng sức khỏe của em gái tôi không có tiến triển và đến chiều nay, em gái tôi đã đi rồi. Hiện tại, gia đình đang thu xếp mọi công việc để đưa 2 mẹ con về quê nhà an táng!”, chị T.T.T.H (chị gái của thai phụ Tr.) nghẹn ngào chia sẻ.

Cũng theo chị H., ngày 13/3, sức khỏe chị Tr. yếu đi, bác sĩ thông báo gia đình chuẩn bị sẵn tâm lý để cho thai nhi ra. Gia đình chị cũng chuẩn bị đồ đạc để đưa cháu bé về quê an táng. Tuy nhiên, đến chiều nay, sức khỏe chị Tr. lại yếu hơn và chị đã không qua khỏi.

“Hôm trước, phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội có sang gặp gỡ gia đình để hỗ trợ chi phí, dù muộn nhưng gia đình tôi cũng ghi nhận, còn chuyện tiền nong gác sang một bên. Gia đình tôi đã yêu cầu phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội phối hợp trung thực khai nhận sự việc và tập trung cứu người, bởi đây không phải một mạng người mà là 2 mạng người”, chị H.

Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội

Tuy nhiên, việc phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội có trung thực với cơ quan điều tra hay không vẫn là câu hỏi mà cả người nhà bệnh nhân Tr. cũng như rất nhiều người khác thắc mắc vì có nhiều mâu thuẫn không khớp trong bản tường trình. Đặc biệt, theo gia đình chị H., tên em gái chị đã bị thay đổi.

“Gia đình tôi bây giờ chỉ mong muốn cơ quan chức năng, các ban ngành hãy vào cuộc quyết liệt để làm sáng tỏ sự việc này, để gia đình tôi cũng như em gái và cháu tôi không phải chịu uẩn khúc”, chị H. cho biết.

Trước đó, ngày 5/3, thai phụ T.T.T.Tr. (29 tuổi, quê Quảng Ninh) đến khám thai tại phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội và được chẩn đoán bị viêm âm đạo. Sau đó, chị Tr. đã được một bác sĩ Trung Quốc chỉ định điều trị bằng phương pháp trị liệu máy dung.

Tuy nhiên, trong khi thực hiện trị liệu máy dung để vệ sinh âm đạo, chị Tr. có biểu hiện khó thở, lên cơn co giật, sùi bọt mép và được chuyển đến bệnh viện Bạch Mai cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu. Hiện tại, bác sĩ người Trung Quốc nói trên đã bỏ trốn.

Ngay sau khi xảy ra sự việc trên, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo bộ Y tế giao sở Y tế Hà Nội và các đơn vị liên quan sớm làm rõ vụ việc này, có biện pháp xử lý phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội.

Nguyễn Huệ

Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.