Thảm án Bình Phước: Những nỗi đau không thể nguôi ngoai

Thảm án Bình Phước: Những nỗi đau không thể nguôi ngoai

Thứ 4, 20/07/2016 | 08:27
0
Bản án được tuyên, mẹ của một sát thủ đã không thể đứng vững. Ai cũng biết tình thương của bà dành cho con, nhưng pháp luật nghiêm minh, và bởi tội ác mà con bà gây ra là quá lớn nên không thể tha thứ

Lời khẩn thiết của bà mẹ xin cho con được sống

Hơn một năm kể từ khi xảy ra vụ thảm sát chấn động tại Bình Phước , làm bốn người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ và 2 người cháu của ông Mỹ thiệt mạng, nhưng những tình tiết liên quan đến vụ án này vẫn luôn được quan tâm.

Ngày 18/7, TAND Cấp cao tại TP.HCM đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm, hàng trăm người đã đến dự khán, phần vì tò mò, phần vì muốn tận mắt chứng kiến nhóm sát thủ máu lạnh.

Ngày 7/7/2015, ngày mà những người thân của ông Mỹ gọi là ngày định mệnh. Ngày 6 mạng người phải rời bỏ sự sống mãi mãi, bởi những hận thù, ích kỷ và lạnh lùng của một thanh niên từng được gia đình ông Mỹ coi như người thân. Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ, Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, ngụ An Giang) đã lên kế hoạch giết cả nhà ông Mỹ để trả thù. Nhưng Dương không hành động một mình mà rủ thêm hai đồng bọn khác.

Pháp luật - Thảm án Bình Phước: Những nỗi đau không thể nguôi ngoai

Nhóm sát thủ phải trả cái giá đắt nhất.

Ban đầu Dương rủ Trần Đình Thoại (27 tuổi, ngụ Vĩnh Long) tham gia nhưng kế hoạch không thành. Sau đó, Dương rủ rê, lừa Vũ Văn Tiến (24 tuổi, ngụ Bình Phước) cùng đi cướp tài sản lấy tiền chia nhau. Nhưng khi đến hiện trường, Dương hiện nguyên hình là một sát thủ. Hắn áp chế, đe dọa Tiến cùng thực hiện hành vi phạm tội với mình. Để rồi trong lúc không kiểm soát được hành vi, Tiến đã cùng Dương giết chết 6 mạng người vào đêm định mệnh ấy.

Tội ác của Dương, Tiến và Thoại không chỉ khiến các bị cáo phải trả giá, mà còn gây nên nỗi đau tột cùng cho biết bao người. Không chỉ là nỗi đau của những người bị hại, mà chính cha mẹ các bị cáo cũng chịu những sự dày vò, đau khổ vì hành vi tàn ác của con mình. Hôm diễn ra phiên tòa phúc thẩm, Dương, Tiến và Thoại được dẫn giải đến tòa từ khá sớm. Ngồi sau vành móng ngựa, Dương vẫn giữ nét mặt lạnh lùng. Tiến và Thoại lại tỏ ra lo lắng. Bên dưới, bà Vũ Thị Thi

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tiêu hủy gần 1 tấn trứng gà non không rõ nguồn gốc

Thứ 4, 08/05/2024 | 10:07
Cùng với tiêu hủy số trứng gà non này, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh báo cáo, trình cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt đối tượng vi phạm 50 triệu đồng.

Đem vũ khí quân dụng đi giải quyết mâu thuẫn, 6 đối tượng trả giá đắt

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:43
Tại phiên toà, HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội nên cần phải xử lý nghiêm bằng pháp luật hình sự.

Cụ bà U70 mất 15 tỷ đồng sau khi nghe cuộc gọi mạo danh công an

Thứ 4, 08/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn giả danh cơ quan công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải thủ đoạn mới nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác, sập bẫy của các đối tượng.

Bắt "yêu râu xanh" xâm hại cháu bé 8 tuổi

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:31
Tại cơ quan công an, Thật đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai trước đó đã 3 lần xâm hại cháu M.

Bình Thuận: Bắt nữ giúp việc trộm tài sản chỉ sau 2 giờ truy xét

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:01
Do biết được vị trí chủ nhà cất giấu tài sản, nữ giúp việc đã lấy trộm rồi bán mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Tiêu hủy gần 1 tấn trứng gà non không rõ nguồn gốc

Thứ 4, 08/05/2024 | 10:07
Cùng với tiêu hủy số trứng gà non này, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh báo cáo, trình cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt đối tượng vi phạm 50 triệu đồng.