Thảm cảnh cả gia đình tử vong vì

Thảm cảnh cả gia đình tử vong vì "bà hỏa"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Một gia đình nghèo bỗng dưng bị "bà hỏa" viếng thăm, khiến cả 4 thành viên tử vong...

Thảm kịch gia đình nghèo

Một ngày cuối tháng 8, khi nhiều người dân TP.HCM đang chuẩn bị lên kế hoạch cho những chuyến đi chơi nhân dịp nghỉ lễ thì gia đình chị Hồng (ngụ Phường Đông Hải, TP.Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận) lại bồn chồn lo lắng cho những người thân của mình đang phải đối phó với cái chết từng giây từng phút.

Có mặt tại Bệnh viện chợ Rẫy TP.HCM ngày 30/8, chúng tôi không khỏi chạnh lòng khi chứng kiến một hoàn cảnh trớ trêu đến thế. Lúc này, chồng chị Hồng đang lúi húi làm thủ tục đưa thi thể của đứa cháu trai 6 tuổi về quê mai táng, còn chị ngồi ngoài hành lang khóc gào thảm thiết, vì tiếc thương cho số phận mỏng manh của đứa bé.

Xã hội - Thảm cảnh cả gia đình tử vong vì 'bà hỏa'

Căn nhà bà Bụi bị thiêu rụi

Bác sĩ Đồng Quang Duyên, Phó khoa Bỏng, Bệnh viện chợ Rẫy cho biết, bốn người trong gia đình chị Hồng đều nhập viện trong tình trạng bỏng nặng. Bệnh nhân Trần Thị Bụi (67 tuổi) bị bỏng 20% diện tích cơ thể, chị Nguyễn Thị Gái (29 tuổi, là con gái bà Bụi) bị bỏng 45%, anh Phan Kim Hùng (31 tuổi, chồng chị Gái) bị bỏng 76%, còn cháu Phan Văn Hiếu. (6 tuổi, con trai của anh Hùng và chị Gái) bị bỏng 36% đã tử vong.

Theo thông tin từ người nhà nạn nhân, khoảng 22h ngày 29/8, khi mọi người trong nhà đang ngủ thì ngọn lửa bốc cháy, thiêu rụi toàn bộ người và đồ vật, hàng xóm thấy vậy đã phá cửa xông vào đưa các nạn nhân ra khỏi hiện trường và đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Ninh Thuận. Do các nạn nhân bỏng nặng nên các bác sĩ tại đây yêu cầu chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy.

Đến chiều ngày 30/8, bệnh nhân Hiếu đã tử vong. Các bệnh nhân được điều trị tại phòng Chăm sóc đặc biệt tại khoa Bỏng của Bệnh viện Chợ Rẫy. Thế nhưng, đến hôm qua (4/9), bác sỹ Đồng Quang Duyên cho biết, cả ba nạn nhân còn lại đã tử vong trong các ngày 2 và 3/9.

Cơ quan chức năng địa phương cho biết, sau khi bị cháy, đã huy động người dân và lực lượng phòng cháy chữa cháy đến ứng cứu, căn nhà các nạn nhân ở cùng các đồ đạc đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Hiện, nguyên nhân vụ cháy này vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Có thể do xăng cháy?

Chị Hồng kể: "Nghe tin mẹ và em như vậy, chúng tôi lo chạy chữa trước chứ chưa biết nguyên nhân vụ cháy. Bình thường, gia đình em tôi có bán xăng lẻ cho người dân gần đó và bán các hàng tạp hóa nhỏ. Nhà không có vốn nên vợ chồng em tôi lấy công làm lời, mở tạp hóa nhỏ cho mẹ tôi vừa trông cháu vừa coi quán. Tôi nghi ngờ can xăng nhà em tôi có vấn đề gì đó.

Bình thường trong căn phòng nhỏ, gia đình em tôi và mẹ tôi vẫn ngủ trong đó. Nếu có vấn đề gì họ vẫn phải biết cách chạy ra cửa tháo cửa mà chạy thoát thân, đằng này tới khi cháy thui người thì hàng xóm mới qua được. Chứng tỏ chúng nó ngủ say quá không biết gì… ".

Cũng theo chị Hồng, bà Bụi sống mấy chục năm nay tại quê nhà không hề có hiềm khích gì với ai. Chị còn khẳng định, gia đình em gái sống rất hòa đồng với hàng xóm. Hơn nữa, gia đình rất nghèo nên khó có người hại để lấy tài sản. Bình thường, anh Hùng, em rể chị Hồng đi đánh cá thuê ngoài biển khơi, mỗi chuyến đi khoảng 15 - 20 ngày mới về. Cũng nhờ anh Hùng, đi làm việc chăm chỉ nên mới có tiền rang trải cho cả nhà, nhất là những lúc mẹ già đau yếu.

Lần mới đây nhất, anh Hùng đi đánh cá 17 ngày mới về chiều ngày 29/8 thì tối lại bị cháy hết. Chị Hồng không khỏi ngậm ngùi cho số phận run rủi của thằng cháu. Khi đứa cháu xấu số qua đời cũng là lúc chị đau đớn kể về những kỷ niệm cuối cùng của nó.

Chị nghẹn ngào trong nước mắt: "Hồi sáng đưa vào bệnh viện, nó còn tỉnh queo, nó chỉ vào người chị Gái và bà Phấn rồi nói với chị Hồng: Dì ơi, mẹ và ngoại đang ở trong đó, dì vào thăm họ đi, con không sao đâu". Nó nói vậy mà giờ lại đi trước mẹ và ngoại nó. Bình thường nó khôn và tinh nhanh lắm".

Tuy tuổi già sức yếu nhưng bà Bụi vẫn làm việc để có chút tiền trang trải. Bà sống gần biển nên thường nhận những công việc nhẹ nhàng là vá lưới thuê cho những ngư dân gần đó. Còn chị Gái vẫn nhặt nhạnh, buôn bán ve chai. Cuộc sống gia đình bà Bụi thuộc hộ nghèo trong phường.

Giờ cả 4 thành viên trong gia đình đều tử vong, hậu sự đang được hàng xóm chung tay lo đỡ. Chị Hồng gào thét trong tuyệt vọng: "Sao lại bất công thế này?"… Trước đó, chị Hồng đã phải chạy khắp nơi để vay mượn 20 triệu đồng để lo chi phí đám tang cháu Hiếu và đưa ba nạn nhân đi bệnh viện.

Giờ đây, nhìn bốn bát hương được đặt trên chiếc bàn vừa dựng lên trong căn nhà tạm, những người chứng kiến không thể cầm được nước mắt tiếc thương cho một gia đình…