Thẩm định giá bán chiếc máy bay ‘vô chủ’ ở sân bay Nội Bài

Thẩm định giá bán chiếc máy bay ‘vô chủ’ ở sân bay Nội Bài

Thứ 5, 18/05/2017 | 21:33
0
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa cho phép cục Hàng không Việt Nam toàn quyền quyết định về giá khởi điểm bán đấu giá chiếc máy bay Boeing 727 của Campuchia bị “bỏ rơi” 10 năm.

Như đã thông tin, chiếc máy bay Boeing 727 của Campuchia mang thương hiệu Air Dream (giấc mơ bay) bị “bỏ rơi” 10 năm ở sân bay Nội Bài - Hà Nội đã hết khả năng bay và không thể khôi phục để phục vụ hàng không.

Trước đó, cục Hàng không Việt Nam (bộ GTVT) đã tiến hành lập hội đồng thẩm định, đánh giá về chiếc máy bay vô chủ này. Ủy ban Nhà nước về hàng không dân dụng của Campuchia đã có phản hồi bằng thông báo khẳng định giấy chứng nhận người khai thác tàu bay của Royal Khmer Airlines đã bị thu hồi, đồng nghĩa với việc máy bay B727-200 này đã bị xóa đăng ký quốc tịch Campuchia. Cơ quan này đề nghị cục Hàng không Việt Nam xử lý chiếc máy bay Boeing 727 theo các quy định của pháp luật Việt Nam.

Xã hội - Thẩm định giá bán chiếc máy bay ‘vô chủ’ ở sân bay Nội Bài

 Chiếc máy bay vô chủ đang đỗ tại sân bay Nội Bài.

Lãnh đạo bộ GTVT thông tin, cục Hàng không Việt Nam có thẩm quyền xác định giá khởi điểm chiếc máy bay Boing 727. Việc xác định giá khởi điểm phải được triển khai trước khi bán đấu giá. Cục Hàng không là cơ quan có tài sản bán đấu giá được phép thuê tổ chức có đủ điều kiện hoạt động thẩm định giá để xem xét trước khi quyết định.

Chi phí thuê các tổ chức có đủ điều kiện hoạt động thẩm định giá tài sản để xác định giá khởi điểm sẽ được tính vào chi phí xác định giá tài sản để bán đấu giá và được chi trả từ số tiền thu được do bán đấu giá tài sản. Mặc dù vậy, nếu xét theo các quy định về thẩm định giá thì cục Hàng không Việt Nam không đủ điều kiện để tự thực hiện việc định giá tài sản, do đó sẽ phải thuê các tổ chức có chức năng thẩm định giá.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Vũ Thế Phiệt - Giám đốc cảng Hàng không quốc tế Nội Bài (sân bay Nội Bài) cho biết: “Việc thẩm định giá bán chiếc may bay Boing 727 do bộ GTVT và cục Hàng không thẩm định, phía sân bay không có thẩm quyền đối với việc này”.

Chiếc máy bay Boeing 727 của Campuchia đang nằm trong khu bay đường lăn S1A đã được 10 năm nay. Đây là một trong những vị trí đỗ nguy khẩn tại Nội Bài nên việc tiến hành di dời chiếc máy bay này ra một vị trí khác là rất cần thiết.

Thế Anh

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.