Tham gia thử thách trên mạng, nam sinh nhét dây điện vào niệu đạo

Hoàng Thị Bích
Thứ 7, 13/01/2024 | 14:19
4
Theo lời của nam bệnh nhân, trên mạng xã hội có nhiều thử thách khác nhau, vì muốn khám phá giới hạn bản thân nên nam sinh đã chọn thực hiện việc làm dại dột này.

Ngày 13/1, thông tin với Người Đưa Tin, BSCKII Bùi Hoàng Thảo - Phó trưởng Khoa Ngoại tiết niệu, Đơn nguyên nam học Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết vừa tiếp nhận điều trị cho nam thanh niên bị chấn thương nặng sau thử thách nhét dây điện vào niệu đạo.  

Theo bác sĩ Thảo, nam sinh 17 tuổi (Hà Nội) được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn trong tình trạng hoảng loạn tột độ, đau vùng hạ vị và đi tiểu ra máu.

Sức khỏe - Tham gia thử thách trên mạng, nam sinh nhét dây điện vào niệu đạo

BSCKII Bùi Hoàng Thảo - Phó trưởng Khoa Ngoại tiết niệu, Đơn nguyên nam học Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Qua khai thác bệnh sử, nam thanh niên cho biết, cách thời điểm nhập viện 2 ngày đã xem được một video thực hiện thử thách nhét dị vật vào niệu đạo ở trên mạng xã hội và làm theo.

“Theo lời của nam bệnh nhân, trên mạng xã hội có nhiều thử thách khác nhau, vì muốn khám phá giới hạn bản thân nên nam sinh đã chọn thực hiện việc làm dại dột này”, BS. Thảo nói.

Cụ thể, nam sinh đã sử dụng một đoạn dây điện dài 26cm nhét qua đường niệu đạo vào bàng quang để quay clip theo thử thách. Quá trình thực hiện thử thách, nam sinh nói không thấy đau nên ngày càng nhét sâu, đến khi dị vật mắc kẹt thì nam sinh mới hoảng loạn. Sau hai ngày nam sinh thú nhận với phụ huynh và được đưa vào bệnh viện kiểm tra.

Sức khỏe - Tham gia thử thách trên mạng, nam sinh nhét dây điện vào niệu đạo (Hình 2).

Đoạn dây điện 26cm được lấy ra từ niệu đạo (Ảnh: BSCC)

Qua thăm khám, bác sĩ xác định đây là trường hợp dị vật gây tổn thương niệu đạo, bàng quang. Ê kíp chụp CT thấy đoạn dây dị vật dài nằm trọn trong bàng quang gây trầy xước. Nếu không đến viện kịp thời, người bệnh đối mặt nguy cơ chảy máu nặng lên, nhiễm trùng niệu đạo, bàng quang, viêm thận, nhiễm khuẩn huyết, nguy hiểm tính mạng.

Ê kíp nội soi gắp dị vật thành công, là đoạn dây cứng và dài. “Đoạn dây điện này được thắt nút nên các bác sĩ thậm chí đã phải gỡ bỏ nút thắt trước mới có thể lấy dị vật ra. Sau khoảng 20 phút, dị vật được lấy ra là đoạn dây điện dài đến 26cm”, BS. Thảo cho hay.

Cũng theo BS.Thảo, dù mắc dị vật nhưng bệnh nhân này cũng rất may mắn vì tổn thương chỉ dựng ở mức trầy xước, xuất huyết chứ chưa gây đứt, rách niệu đạo hoặc các biến chứng nghiêm trọng hơn.

BS.Thảo cũng cho rằng, thử thách nhét dị vật vào niệu đạo là một thử thách khủng khiếp. Khi nhét đoạn dị vật dài có thể gây trầy xước niệu đạo dẫn đến chảy máu. Tình trạng chảy máu nặng có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Ngoài ra, đoạn dây điện bẩn sẽ khiến niệu đạo bị nhiễm trùng, nặng hơn là nhiễm trùng bàng quang, bể thận, thậm chí là nhiễm khuẩn huyết gây nguy hiểm tính mạng.

Sức khỏe - Tham gia thử thách trên mạng, nam sinh nhét dây điện vào niệu đạo (Hình 3).

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân.

Trước tình hình trên, BS.Thảo cảnh báo mối nguy hiểm rất lớn từ các thử thách “xấu, độc” đang được lan truyền trên mạng xã hội. Các thử thách này gây ra nguy cơ rất lớn với sức khỏe, đặc biệt với trẻ vị thành niên.

“Các nội dung xấu, độc quá dễ tiếp cận trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, trào lưu thực hiện các thử thách nguy hiểm đang rộ lên trong thời gian gần đây, đánh trúng vào tâm lý muốn thể hiện mình của các bạn trẻ nên không ít trường hợp đã làm theo gây hậu quả đáng tiếc”, BS. Thảo nói.

Đồng thời, vị bác sĩ cũng dẫn chứng trước đó một ngày, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cũng tiếp nhận một trường hợp nam thanh niên chỉ mới 16 tuổi phải nhập viện cấp cứu vì nhét một đoạn ống nhựa mềm có lỗ vào niệu đạo; trường hợp nhét đũa; nhét chai thủy tinh vào niệu đạo.

Do đó, Phó trưởng Khoa Ngoại tiết niệu, Đơn nguyên nam học khuyến cáo người dân đặc biệt là người trẻ tuyệt đối không được làm theo các thử thách xấu, độc trên mạng xã hội gây nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bên cạnh đó, các gia đình cần có phương án kiểm soát thật chặt việc tiếp cận các nội dung trên mạng xã hội của con cái, tránh để xảy ra những sự việc đáng tiếc.

Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra, rà soát thủ tục công bố trang thiết bị y tế

Chủ nhật, 07/01/2024 | 12:07
Bộ Y tế nhận được một số thông tin về việc cơ sở sản xuất, nhập khẩu trang thiết bị y tế hạ thấp mức độ rủi ro của trang thiết bị y tế để phân loại sản phẩm.

Sữa bột trẻ em Nutramigen bị thu hồi tại Mỹ, Bộ Y tế thông tin gì?

Thứ 5, 04/01/2024 | 21:48
Cục An toàn thực phẩm đã liên hệ Mạng lưới các cơ quan an toàn thực phẩm quốc tế để đề nghị cung cấp thêm thông tin về việc phân phối các lô sản phẩm bị cảnh báo.

Xử lý thông tin xấu độc trên mạng không thể riêng bộ TT&TT

Thứ 6, 17/11/2017 | 18:50
70 ĐBQH đăng ký đặt câu hỏi cho Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho thấy sự quan tâm đặc biệt với lĩnh vực này. Theo đánh giá của các ĐB, Bộ trưởng trả lời thẳng thắn, thể hiện nắm chắc vấn đề.
Cùng tác giả

Để người dân được thụ hưởng ngày càng nhiều dịch vụ số

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Theo Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Điện Biên, thời gian qua nhận thức số đã có những chuyển biến vượt bậc, lan tỏa đến mọi ngõ ngách của cuộc sống.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.
Cùng chuyên mục

Bác sĩ cảnh báo mối nguy hiểm khi nhiều trẻ bị dị vật đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:49
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2, Tp.HCM cho biết, đã cấp cứu thành công nhiều trường hợp trẻ bị dị vật đường thở.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Bác sĩ cảnh báo mối nguy hiểm khi nhiều trẻ bị dị vật đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:49
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2, Tp.HCM cho biết, đã cấp cứu thành công nhiều trường hợp trẻ bị dị vật đường thở.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loại đặc sản mắn đẻ, khéo chăm con

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:30
Đây là loài "đặc sản" khá dễ nuôi, mắn đẻ lại khéo chăm con và có giá trị dinh dưỡng khá cao, rất bổ dưỡng cho người già, người mới ốm dậy, trẻ em suy dinh dưỡng.