Thảm kịch của gia đình 4 người bị ung thư

Thảm kịch của gia đình 4 người bị ung thư

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Trong căn nhà lạnh lẽo, hai bố con ông Nguyễn Huy Hoàng (SN 1953), và Nguyễn Văn Khánh (SN 1987), trú xóm Tiền Tiến, xã Thạch Môn, TP. Hà Tĩnh hằng ngày quằn quại chống chọi với những cơn đau do căn bệnh ung thư trực tràng hành hạ từ nhiều năm nay.

Sau khi cưới nhau vợ chồng ông Hoàng sinh được một con gái là Nguyễn Thị Hoa (1979) và con trai là Nguyễn Văn Khánh. Khi Khánh vừa lên 2 tuổi thì mẹ qua đời vì bệnh ung thư. Cảnh “gà trống nuôi con”, một mình ông Hoàng tần tảo làm ruộng nuôi hai con khôn lớn.

Đến tuổi trưởng thành, chị Hoa vào TP.HCM xin làm công nhân, nhưng do thường xuyên đau ốm nên vào Bệnh viện Chợ Rẫy khám thì được các bác sĩ cho biết, chị bị bệnh ung thư trực tràng. Cách đây 3 năm, chị Hoa đã qua đời vì căn bệnh quái ác này.

Xã hội - Thảm kịch của gia đình 4 người bị ung thư

Bố con ông Hoàng đau đớn vật lộn với căn bệnh ung thư trong sự neo đơn và nghèo túng tột cùng!

Sau khi con gái mất, ông Hoàng và anh Khánh thấy thường xuyên đau bụng dữ dội nên đi khám thì bệnh viện kết luận, cả hai đều bị bệnh ung thư trực tràng và đang trong thời gian di căn.

Xã hội - Thảm kịch của gia đình 4 người bị ung thư (Hình 2).

Ông Hoàng phải mở van bài tiết ở ổ bụng

Để giành lấy sự sống, cách đây mấy tháng, hai cha con ông Hoàng vay mượn tiền để ra Hà Nội mổ. Bệnh viện lắp cho mỗi người một cái van ở ổ bụng để bài tiết. Từ đó đến nay, cứ hàng tháng, hai cha con ông Hoàng lại phải ra Hà Nội 3 lần để chuyền hóa chất, mỗi lần tiêu tốn gần 20 triệu đồng.

Ông Hoàng nghẹn ngào: “Ngoài tiền chuyền hóa chất, mỗi tháng hai cha con còn tốn gần chục triệu đồng tiền thuốc điều trị căn bệnh này nữa. Đến nay, ngoài vay mượn anh em, họ hàng, cha con tôi đã phải cầm cố căn nhà này. Không biết rồi đây lấy đâu ra tiền mà đi điều trị nữa”.

Chính Thu - Văn Tình (báo Hà Tĩnh)

Thông tin từ thiện: Độc giả có thể liên hệ đến đường dây nóng 0903 405 146 của báo Người đưa tin để giúp đỡ nạn nhân ung thư Nguyễn Huy Hoàng.