Thảm kịch nổ đường ống dẫn dầu ở Colombia

Thảm kịch nổ đường ống dẫn dầu ở Colombia

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
0
Các cơ quan cứu hộ cho biết ít nhất 11 người đã thiệt mạng và hơn 80 người bị thương trong ngày 23/12 khi một đường ống dẫn dầu ở Colombia nổ tung gây ra một cảnh tượng kinh hoàng.

Các giới chức có trách nhiệm nói rằng, cho đến giờ vẫn chưa xác định nguyên nhân gây vụ nổ và tìm ra người có dính líu. Không loại trừ xảy ra hành vi khai thác lậu xăng dầu bằng cách ăn cắp từ đường ống.

Xã hội - Thảm kịch nổ đường ống dẫn dầu ở Colombia

Theo Văn phòng xử lý nguy cơ quốc gia, hàng chục ngôi nhà, trong đó có nhiều nhà tạm, đã bị ảnh hưởng và ít nhất 10 ngôi nhà bị phá hủy.

Vụ cháy đã được khống chế khoảng 95%, mặc dù nhiên liệu đã làm ô nhiễm một dòng suối gần đó và nhà chức trách đang khuyến cáo dân chúng không sử dụng nguồn nước này cho đến khi được cho là an toàn.

Đường ống dẫn dầu nói trên thuộc quản lý của Công ty dầu quốc gia Ecopetrol. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ. Thông tin cập nhật cho biết, đã có thêm 4 người nữa tử vong, nâng số người chết lên 11 người.

Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ và dự kiến các kỹ thuật viên của công ty dầu mỏ nhà nước Ecopetrol sẽ đưa ra một báo cáo.

Minh Khuê