Thâm nhập quy trình 'hô biến' gà đông lạnh thành ruốc hảo hạng

Thâm nhập quy trình 'hô biến' gà đông lạnh thành ruốc hảo hạng

Thứ 7, 18/07/2015 | 06:06
0
Không ít các cơ sở chế biến đã bất chấp mọi thủ đoạn để “hô biến” những nguyên liệu tưởng chừng không còn sử dụng đưowcj thành ruốc "hảo hạng"

Thịt gà đông lạnh hô biến thành ruốc gà tươi ngon

Theo tiết lộ của một người bạn đã có nhiều năm trong nghề giết mổ gia súc , gia cầm ở Hà Nội về việc không ít các cơ sở giết mổ gia cầm trên địa bàn thành phố sử dụng các chiều trò để “hô biến” thịt gà đông lạnh, thịt lợn bẩn thành món ruốc gà thượng hạng, lừa miệng cả hàng triệu khách hàng hằng ngày, PV đã có hành trình thâm nhập vào các cơ sở chế biến món “ruốc bẩn” này để có cái nhìn của người trong cuộc.

Trước khi đi đến các cơ sở chế biến ruốc thịt, chúng tôi nhận được không ít lời căn dặn của những người trong nghề rằng, khi đụng đến “cần câu cơm” những đối tượng đang kiếm thu nhập từ những mặt hàng này sẽ không dễ dàng để lộ thông tin và khi biết có người đang tìm hiểu về các chiều trò lừa đảo, chúng sẽ rất manh động.

Tuy nhiên, bởi vấn đề mà chúng tôi đang tìm hiểu thực sự rất bức thiết vì đang có rất nhiều người hằng ngày phải sử dụng món ruốc thịt bẩn do những kẻ bất chấp mọi thủ đoạn vì lợi nhuận cá nhân. PV đã quyết định chuẩn bị tư trang để thâm nhập vào những cơ sở chế biến ruốc bẩn này.

Ruốc (hay còn gọi là chà bông) là một loại thức ăn khô được chế biến từ thịt lợn nạc, thịt gà bỏ da, cá rút xương, tôm to bóc vỏ... Tùy theo loại nguyên liệu đem chế biến mà có các tên gọi tương ứng như ruốc lợn, ruốc gà, ruốc cá, ruốc tôm,... Món ăn đó từ lâu được coi là tiện lợi và ngon lành nhưng hiện nay trên thị trường đang tràn lan ruốc bẩn, ruốc giả nhưng giá cả lại rất rẻ khiến nhiều người tiêu dùng bị che mắt.

Tại chợ đầu mối phía Nam Hà Nội, chúng tôi không khỏi giật mình khi ruốc được bán buôn cực rẻ, thấp nhất chỉ 100 nghìn đồng/kg, rẻ hơn một cân thịt sống. Nhỉnh hơn thì có loại giá 120-150 nghìn đồng/kg, cao nhất cũng chỉ 250 nghìn đồng/kg. Trong khi đó, theo những chia sẻ của các bà nội trợ, để làm được một ki- lô-gam ruốc phải cần 3kg thịt. Với giá thịt lợn như hiện nay thì phải mất ít nhất 270 n

Cùng chuyên mục

Ninh Thuận phát triển năng động, nhanh, bền vững

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:38
Với mục tiêu đến năm 2030, Ninh Thuận trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao của cả nước, phát triển năng động, nhanh và bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.

Bảo tàng tư nhân lưu giữ “gan vàng dạ sắt”

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng không quản ngại khó khăn để thực hiện ước mơ xây dựng bảo tàng lưu giữ để kể cho thế hệ mai sau về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Từ 10/6, cho phép chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng hạ tầng giao thông đường bộ tối đa 10 năm

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:59
Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ chính thức có hiệu lực từ 10/6/2024.

CSGT có được xử phạt vi phạm qua hình ảnh, video trên mạng?

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:38
Nhiều người phát hiện hành vi vi phạm giao thông của người khác nên quay, chụp lại và đăng lên MXH. Vậy, CSGT có được phép căn cứ vào những hình ảnh này để xử phạt?