Thảm sát ở Bình Phước: 'Hai bản án tử hình là tương xứng'

Thảm sát ở Bình Phước: 'Hai bản án tử hình là tương xứng'

Thứ 6, 18/12/2015 | 07:36
0
"Hành vi giết người, cướp tài sản của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây phẫn nộ trong nhân dân. Do đó bản án tử hình dành cho hai bị cáo là tương xứng", LS. Tạ Tuấn Anh nói.

Bản án tương xứng cho hành vi giết người dã man?

Kết thúc phiên xét xử ngày 17/12, HĐXX đã tuyên bị cáo Nguyễn Hải Dương, mức án tử hình về tội Giết người, 8 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

Bị cáo Vũ Văn Tiến, mức án tử hình về tội Giết người, 7 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

Bị cáo Trần Đình Thoại 13 năm tù về tội Giết người, 3 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là 16 năm tù.

Buộc các bị cáo liên đới bồi thường cho các nạn nhân tổng cộng 480 triệu đồng, mỗi bị cáo phải bồi thường 180 triệu đồng.

Ngay sau khi phiên tòa xét xử vụ thảm sát ở Bình Phước kết thúc, trao đổi nhanh với PV báo Người đưa tin, nhận định về mức án dành cho các bị cáo, luật sư Tạ Anh Tuấn, Trưởng văn phòng luật sư Bách Gia Luật và Liên danh, Đoàn luật sư TP. Hà Nội nói: Bản án của Hội đồng xét xử tuyên phạt các bị cáo là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, tương xứng với hành vi phạm tội đối với từng bị cáo, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

Hành vi giết người ,cướp tài sản của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây phẫn nộ trong quần chúng nhân dân và dư luận xã hội.

Mức án tử hình đối với bị cáo Dương và Tiến về tội giết người cướp tài sản, 16 năm tù giam với bị cáo Thoại là thỏa đáng".

Về tội danh và mức án của bị cáo Thoại

Trước khi phiên tòa xét xử 3 bị cáo được mở, luật sư Hồ Ngọc Hải – Nghiên cứu sinh chuyên ngành về Luật hình sự & tố tụng hình sự tại Đại học Quốc gia Hà Nội đã có bài phân tích trên báo Người đưa tin về cấu thành tội phạm của bị can Thoại.

Xem thêm >>> Thảm sát ở Bình Phước: 1 trong 3 bị can không phạm tội Giết người?

Theo luật sư Hải: Nghi can Thoại chỉ có dấu hiệu cấu thành tội phạm đầ

Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.