Thảm sát ở Yên Bái: Việc thả Nguyễn Thị Hán có vội vàng?

Thảm sát ở Yên Bái: Việc thả Nguyễn Thị Hán có vội vàng?

Thứ 2, 17/08/2015 | 15:26
0
Vụ thảm sát ở Yên Bái, theo luật sư nhận định, việc cơ quan điều tra thả Nguyễn Thị Hán về là không vội vàng và thực hiện đúng quy định pháp luật.

Pháp luật - Thảm sát ở Yên Bái: Việc thả Nguyễn Thị Hán có vội vàng?

Luật sư Trương Anh Tú cho rằng, việc Cơ quan CSĐT thả Nguyễn Thị Hán là đúng quy định.

Theo luật sư Trương Anh Tú (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết: “Nếu theo thông tin ban đầu, việc hai nghi phạm bỏ trốn cùng nhau thì cô Hán có dấu hiệu của tội danh “Không tố giác tội phạm”. Tuy nhiên, nếu cô Hán bị khống chế lôi đi, lại ở nơi rừng rú vắng vẻ, khó có cơ hội tố giác tội phạm thì có thể được giảm nhẹ, thậm chí trắng án, tùy diễn biến sự việc”.

Như tin tức đã đưa, chiều 16/8, Cơ quan Công an tỉnh Yên Bái cho biết, đã thả Nguyễn Thị Hán (tức Hương) trở về địa phương sau khi đã làm rõ Hán không liên quan gì đến vụ thảm sát người trong gia đình anh Trần Văn L. (SN 1989, trú tại thôn Cài, xã Lâm Giang, Văn Yên, Yên Bái).

Trước thông tin này, có ý kiến cho rằng, dù Hán không phải đồng phạm nhưng cũng phải truy cứu về tội “Không tố giác tội phạm”, việc thả Hán về địa phương là quá vội vàng.

Tuy nhiên, theo luật sư Trương Anh Tú thì việc Công an tỉnh Yên Bái đã thả Hán là không vội vàng và đúng pháp luật.

“Ba ngày là quá đủ để Cơ quan công an thẩm tra Hán xem Hán có phải là đồng phạm hay không. Việc thả Hán về, Cơ quan điều tra đã không vội vã. Lời khai của chị ta phù hợp với lời khai của Hùng, hiện trường vụ án, nên từ đó, CQĐT ra kết luận sơ bộ là Hán không tham gia, việc thả là phù hợp sau ba ngày tạm giữ”, luật sư Trương Anh Tú cho biết thêm.

Bên cạnh đó, luật sư Trương Anh Tú còn chỉ ra rằng, nếu để lâu mà không chứng minh được tội phạm thì phải bồi thường. Trong những ngày bỏ trốn, Hán đã nhiều lần khuyên Hùng ra đầu thú nhưng bị can này không nghe.

Pháp luật - Thảm sát ở Yên Bái: Việc thả Nguyễn Thị Hán có vội vàng? (Hình 2).

Vụ thảm sát ở Yên Bái, Hán đã nhiều lần khuyên Đặng Văn Hùng ra đầu thú nhưng bị can này kh

Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.