Tham vấn đề sử dụng phí bảo vệ môi trường từ khai thác khoáng sản

Tham vấn đề sử dụng phí bảo vệ môi trường từ khai thác khoáng sản

Chủ nhật, 22/10/2017 | 06:00
0
Hội Nông dân tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức hội thảo tham vấn nhằm lấy ý kiến của các sở, ban, ngành liên quan đóng góp cho bản dự thảo "Hướng dẫn sử dụng phí bảo vệ môi trường từ khai thác khoáng sản tại tỉnh”.
Kết nối- Chính sách - Tham vấn đề sử dụng phí bảo vệ môi trường từ khai thác khoáng sản

Hình minh họa.

Hướng dẫn này sẽ là văn bản khuyến nghị để tham mưu UBND tỉnh ban hành các văn bản liên quan, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước đối với hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Dự thảo trên đưa ra các nguyên tắc phân bổ và sử dụng nguồn thu phí bảo vệ môi trường đối với hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn các tiêu chí ưu tiên, các nội dung phù hợp được sử dụng nguồn thu này; hướng dẫn chi tiết tiến trình lập kế hoạch sử dụng...

Đối tượng áp dụng là các cơ quan Nhà nước, tổ chức, cá nhân liên quan đến việc quản lý và sử dụng phí, các tổ chức, cá nhân có hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn quản lý của cấp huyện và cấp xã.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ dự án "Thúc đẩy công khai, minh bạch và sự tham gia của người dân vào quản lý ngân sách Nhà nước”.

Theo Bùi Thọ/monre.gov.vn

Lào Cai: Thu hơn 100 tỷ đồng tiền khai thác khoảng sản

Thứ 5, 05/10/2017 | 14:08
Mỏ apatit và mỏ đồng Sin Quyền được bộ Tài nguyên và Môi trường chọn để thực tế về môi trường và trao đổi một số lĩnh vực liên quan tới tài nguyên, môi trường mà báo chí quan tâm.

Bố trí kinh phí điều tra cơ bản địa chất về khoáng sản

Thứ 5, 28/09/2017 | 06:00
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ TN&MT lập dự toán ngân sách hàng năm của Bộ để thực hiện các nhiệm vụ, dự án cụ thể về điều tra cơ bản địa chất về khoáng sản theo quy định.

Bắc Kạn: Ấn định 78 tỷ đồng thuế đối với 21 mỏ khoáng sản

Thứ 3, 22/08/2017 | 08:37
Thực hiện Quyết định số 746/QĐ-UBND về việc phê duyệt Đề án ấn định thuế đối với hoạt động khai thác khoáng sản, từ năm 2017 tỉnh Bắc Kạn có 21 mỏ khoáng sản đang hoạt động phải nộp thuế, phí bảo vệ môi trường tạm tính theo ấn định là hơn 78 tỷ đồng, tăng hơn 18 tỷ đồng so với số đã nộp theo kê khai năm 2016.
Cùng tác giả

Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng với lao động nữ mang thai?

Thứ 7, 16/12/2017 | 13:15
Hành vi của người sử dụng lao động khi đơn phương chấm dứt hợp đồng với lao động nữ đang mang thai là trái pháp luật.

Bộ TN&MT thí điểm liên thông 11 thủ tục hành chính

Thứ 7, 16/12/2017 | 07:15
Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện liên thông với 11 thủ tục hành chính sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí tuân thủ; giảm rủi ro và gia tăng chi phí cơ hội trong đầu tư, kinh doanh.