Thần chết hai lần từ chối người vợ bị chồng phụ bạc

Thần chết hai lần từ chối người vợ bị chồng phụ bạc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Khi mái nhà hạnh phúc mấy mươi năm xây dựng bỗng chốc sụp đổ, chị Lương không thiết sống nữa, quyết định tìm đến cái chết như một sự giải thoát khỏi số phận.

Cái kim trong bọc có ngày lòi ra

Cùng làm việc trong một cơ quan nhà nước, vợ chồng chị Lương được nhiều đồng nghiệp quý mến bởi cả hai đều tốt tính, sống chan hòa với mọi người. Anh Hưng giữ chức vụ phó giám đốc, chị Lương là nhân viên văn phòng, hai người ngày ngày vẫn song hành đến công sở làm việc trong sự ngưỡng mộ của đồng nghiệp.

Mặc dù có chồng làm sếp, nhưng chị Lương không vì thế mà ra oai với mọi người, chị sống chân chỉ hạt bột nên được nhiều người trong cơ quan quý mến. Ngoài công việc hành chính ở cơ quan, chị Lương dồn hết thời gian, tâm sức cho gia đình, cho chồng và hai đứa con (một trai, một gái). Mỗi khi ra khỏi nhà, cái áo của chồng, con đều được chị là phẳng phiu, đôi giày đánh xi bóng nhoáng. Luôn mong muốn cho chồng con được ăn những bữa cơm ngon, lạ miệng, chị thường xuyên mua sách dạy nấu ăn về đọc, học hỏi kinh nghiệm nấu nướng qua bạn bè, trên truyền hình. Chẳng thế mà, khi còn yêu nhau, anh Hưng đã chết mê, chết mệt về khuôn trăng đầy đặn và tính tình đảm đang, dịu hiền rất đàn bà của người yêu mình.

Sau ngày cưới, chị Lương lần lượt sinh cho chồng hai đứa con mạnh khỏe, mặt đẹp như trăng rằm. Cháu trai lớn học hành giỏi giang, thi đỗ vào một trường đại học có tiếng ở Hà Nội. Cô con gái út học hành cũng rất thông minh, nhanh nhẹn, hoạt bát trong việc nội trợ giống mẹ. Chính vì có một hậu phương vững chắc, nên anh Hưng có nhiều thời gian chuyên tâm vào công việc, được cấp trên tin tưởng giao giữ trọng trách Phó giám đốc.

Từ ngày ngồi ghế phó giám đốc, anh Hưng như trẻ ra đến cả chục tuổi, cách đi đứng, ăn mặc, lời nói cử chỉ trông lịch lãm hơn hẳn trước. Dưới quyền, có rất nhiều nhân viên nữ trẻ đẹp, ăn mặt sành điệu, nên người vợ không còn trẻ làm cùng cơ quan mất dần vẻ hấp dẫn trong đôi mắt người chồng quan chức.

Vốn là người phụ nữ thủy chung và tin tưởng chồng, chị Lương không hề hay biết những thay đổi về tâm tính của chồng mình. Thế nên khi nghe người trong cơ quan đàm tiếu chuyện chồng mình quan hệ bất chính với cô Hồng làm ở bộ phận tài chính- kế toán, chị Lương cho rằng đấy là những lời đồn ác ý của những kẻ không ưa chồng mình. Người vợ hiền thảo đâu biết rằng, chồng mình ngày càng lún sâu vào chuyện tình cảm "bên lề" với cô Hồng, đến độ không thể dứt ra được. Tiền kiếm được bao nhiêu, Hưng cung phụng hết cho cô bồ nhí. Cũng vì thế, trách nhiệm làm cha của ông Phó giám đốc không được vẹn toàn như trước kia.

Cái kim trong bọc có ngày lòi ra, cuộc tình vụng trộm của phó giám đốc Hưng với cô Hồng hơn 6 năm qua cuối cùng cũng bị đưa ra ánh sáng. Người đau khổ nhất trong mối tình tay ba này là chị Lương. Chiều hôm đó, vô tình chị Lương phát hiện chồng mình dắt tay cô Hồng rất tình tứ vào một khách sạn hạng sang ở gần cơ quan. Hơn 20 năm qua tin tưởng tuyệt đối vào tình cảm của chồng dành cho mình, nay thấy anh đi với người đàn bà khác, trong lòng chị Lương buồn vô hạn. Thay vì đi về nhà nấu bữa cơm tối như thường lệ, người vợ bị chồng phụ bạc nước mắt giàn giụa, đi như người mộng du cho đến khi đêm khuya mới về nhà. Từ đó, đêm nào chị cũng mất ngủ...

Pháp luật - Thần chết hai lần từ chối người vợ bị chồng phụ bạc

Ảnh minh họa.

Hai lần tìm đến cái chết

Khi mái nhà hạnh phúc mấy mươi năm xây dựng bỗng chốc sụp đổ, chị Lương không thiết sống nữa, quyết định tìm đến cái chết như một sự giải thoát khỏi số phận. Chị lẳng lặng ra hiệu thuốc mua mấy vỉ thuốc ngủ đem về nhà. Giờ phút cuối của sự sống, chị Lương khóc đến sưng cả mắt, chần chừ cầm vốc thuốc ngủ trong tay chưa cho vào miệng vì day dứt lo cho hai đứa con bơ vơ trên cõi dương gian không có mẹ chăm sóc. Nghĩ đến con cái, người mẹ không đành lòng quyên sinh. Nhưng chợt nghĩ đến chị gái của mình, chị Lương bấm điện thoại nói dối mình sắp phải đi công tác xa nhà, nhờ chị chăm sóc hộ hai đứa con.

Nghe xong điện thoại, chị gái chị Lương linh cảm có việc chẳng lành nên đã tức tốc đến ngay nhà em gái. Khi đã yên tâm có chị gái chăm sóc con cái thay mình, chị Lương thanh thản đến với cái chết bằng một vốc thuốc ngủ quá liều. May thay, chị gái của người đàn bà quẫn trí này đến kịp thời và đưa em gái đi cấp cứu. Do vậy, thần chết đã không kịp đưa chị Lương về bên kia thế giới.

Sau nhiều ngày nằm viện, chị Lương về nhà trong trạng thái sức khỏe rất yếu. Hai đứa con thương mẹ khóc đỏ mắt. Ngặt nỗi, người chồng phụ bạc không nhìn ra lỗi của mình mà tu tâm, sửa tính, vẫn lén lút quan hệ bất chính với cô bồ của mình như một sự đã rồi. Đã thế, Hưng và Hồng còn có ý định làm đám cưới. Đây lại là một đòn đau đớn giáng xuống đầu người vợ bất hạnh.

Sống trong tâm trạng đau đớn về tâm hồn, lối hành xử mất hết tình nghĩa vợ chồng của người chồng có tính trăng hoa khiến chị Lương ngày càng tiều tụy như người mất hồn. Cô con gái út sợ mẹ lại nghĩ dại lần nữa đã lên tiếng: "Nếu mẹ tự tử lần nữa, con sẽ lao đầu vào ô tô chết theo mẹ!". Nghe con gái nói, chị Lương chỉ biết khóc cho vơi đi nỗi buồn đang đè nặng trong lòng. Cuộc sống yên bình trở lại với ba mẹ con nhà chị Lương trong một thời gian ngắn, rồi sau đó lại bị khuấy động dữ dội khi cô Hồng cùng hai đứa con gái của chị ta di cư vào Nam sinh sống và lôi kéo anh Hưng đi theo.

Sống trong tâm trạng uất hận vì "chồng đi theo gái" trong một thời gian dài, chị Lương lại quẫn trí muốn tìm đến cái chết. Nhân lúc cả nhà đi vắng, chị tự sát bằng cách cắt mạch máu ở cổ tay. Dường như ông trời vẫn có ý thương người đàn bà truân chuyên này nên cho bác hàng xóm sang nhà gõ cửa. Thấy nhà im phăng phắc, gọi không ai thưa, bác hàng xóm đẩy cửa bước vào và phát hiện thấy nhiều máu chảy dưới sàn nhà nên đã hô hoán mọi người đưa chị Lương đi cấp cứu. Cũng may nhà gần bệnh viện, chị Lương được các bác sỹ cứu sống giữa lúc cái chết và sự sống chỉ còn trong gang tấc.

Tuy nhiên, vì bị mất quá nhiều máu, sức khỏe của chị Lương suy sụp hẳn đi, người như tàu lá chuối héo. Mặc dù vậy, người chồng nhẫn tâm không vì thế mà thay đổi tâm tính, vẫn quyết đi theo người đàn bà lăng loàn có một đời chồng và hai con riêng.

Sau hai lần chết hụt, giờ đây chị Lương đã trở thành con người cứng cáp, không còn nghĩ đến việc tự tử nữa. Song trong trái tim người đàn bà này không còn chỗ cho tình yêu cho đàn ông, tựa như con chim bị tên sợ cành cong. Cũng phải thôi, người chồng đã từng viết rất nhiều bức thư tình, thề hứa sẽ chung thủy, không bao giờ phụ bạc vợ, vậy mà nay nỡ theo nhân tình, bạc đãi mẹ con chị một cách vô lối. Chị bảo, giờ chị đã xác định dành hết tình yêu vào hai đứa con đang chập chững bước vào ngưỡng cửa cuộc đời. Sắp tới, vợ chồng chị sẽ ra tòa ly hôn - kết thúc một mối tình đẹp đẽ đã bị vùi sâu chôn chặt bởi một kẻ thứ ba…

Thiên Long

Tháng 11/2012 này, một máy bán hàng tự động với tên gọi Trạm năng lượng Number 1 Chanh sẽ lần lượt xuất hiện ở các trường Đại học ở thành phố lớn: Hà Nội và Hồ Chí Minh. Đây là một chiếc máy thông minh, được phát triển dựa trên chiếc máy bán hàng tự động lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, điều đặc biệt là máy sẽ tặng Number 1 Chanh miễn phí cho những người chơi tràn đầy năng lượng, tự tin thể hiện như: xoay trái, xoay phải, nhảy theo nhạc.. theo các yêu cầu hiển thị trên màn hình LCD của máy. Hãy truy cập ngay www.number1chanh.zing.vn để biết thêm chi tiết và “vote” cho chiếc máy kì diệu này đến trường của các bạn nhé!

Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.