Thân nhân liệt sĩ nói gì khi bị cán bộ xã chiếm đoạt tiền thờ cúng?

Thân nhân liệt sĩ nói gì khi bị cán bộ xã chiếm đoạt tiền thờ cúng?

Thứ 7, 06/08/2016 | 05:55
0
Thân nhân gia đình liệt sĩ bức xúc, thất vọng sau khi biết tin cán bộ xã giả chữ ký, chiếm đoạt tiền chế độ của họ 3 năm vừa qua.

Như PV báo Người Đưa Tin đã đăng tải, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) vừa ra tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Văn Thành về hành vi “Tham ô tài sản”.

Trước đó, ông Lê Văn Thành (SN 1979; nguyên cán bộ phụ trách Lao động - Thương binh - Xã hội - LĐ-TB-XH, xã Điện Hồng) bị nhiều người dân trong xã Điện Hồng viết thư tố cáo, gửi lãnh đạo UBND thị xã Điện Bàn, phản ánh về việc ông Thành làm giả mạo hồ sơ để chiếm đoạt tiền chế độ chính sách gia đình thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng.

Sau thời gian điều tra, Tổ công tác UBND xã Điện Hồng xác nhận ông Thành đã chiếm đoạt hơn 54 triệu đồng, bao gồm: tiền thắp hương liệt sĩ của 37 gia đình thân nhân liệt sĩ, tiền an dưỡng 2 năm/lần của gia đình có công cách mạng. Tiếp tục mở rộng điều tra, UBND xã còn phát hiện ông Thành còn nhận tiền của các gia đình đang xin xác nhận chế độ gia đình liệt sĩ, có công cách mạng...

"Sau khi nhận chỉ đạo UBND thị xã Điện Bàn, chúng tôi đã tổ chức nhóm điều tra, xác minh sự việc. Qua đó, nắm rõ những sai phạm có hệ thống của anh Lê Văn Thành. Sau đó, chúng tôi đã báo cáo toàn bộ sự việc lên Phòng LĐ-TB-XH thị xã Điện Bàn cũng như UBND thị xã. Không lâu sau đó, UBND thị xã đã mời cơ quan Công an vào cuộc, điều tra sự việc. Bản thân UBND xã Điện Hồng cũng tổ chức cuộc họp cán bộ để kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc sau sự việc của anh Lê Văn Thành", ông Lê Ngọc Ba (Phó Chủ tịch UBND xã) chia sẻ.

Pháp luật - Thân nhân liệt sĩ nói gì khi bị cán bộ xã chiếm đoạt tiền thờ cúng?

UBND xã Điện Hồng xác minh nhiều sai phạm nghiêm trọng của cán bộ Lê Văn Thành (ảnh nhỏ)

Đã hơn 2 tháng sau khi sự việc vỡ lở, người dân trong khu vực xã Điện Hồng nói riêng và thị xã Điện Bàn nói chung, vẫn chưa hết xôn xao, bàn tán về việc cán bộ xã ngang nhiên giả chữ ký để chiếm đoạt tiền chế độ củ

Cùng chuyên mục

Bắt "yêu râu xanh" xâm hại cháu bé 8 tuổi

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:31
Tại cơ quan công an, Thật đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai trước đó đã 3 lần xâm hại cháu M.

Bình Thuận: Bắt nữ giúp việc trộm tài sản chỉ sau 2 giờ truy xét

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:01
Do biết được vị trí chủ nhà cất giấu tài sản, nữ giúp việc đã lấy trộm rồi bán mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Bình Thuận: Điều tra vụ một thuyền viên bị rớt xuống biển tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:11
Ngày 7/5, Công an thị xã La Gi đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ việc một thuyền viên tử vong.

Xác minh thanh niên cầm vật giống súng ẩu đả trước quán bar ở Huế

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:03
Cơ quan Công an TP.Huế đang khẩn trương làm rõ một vụ ẩu đả xảy ra trên địa bàn, trong đó có một người cầm vật giống súng.

Giao xe máy cho con điều khiển gây tai nạn chết người, mẹ bị khởi tố

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:43
Với hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông gây tai nạn làm một người chết, bà Lan đã bị cơ quan chức năng khởi tố.