Thân thế “dữ dội” của vợ ông trùm ma túy Mexico

Thân thế “dữ dội” của vợ ông trùm ma túy Mexico

Thứ 5, 29/10/2020 | 21:30
0
Không ai biết rằng phía sau nụ cười kiều diễm, sang trọng của người phụ nữ từng đoạt vương miện sắc đẹp lại chính là vợ của ông trùm ma túy nguy hiểm bậc nhất.

Emma Coronel Aispuro sinh ngày 3/7/1989 tại California, Mỹ trong gia đình có bố là người Mexico, Ines Coronel Barreras, ông chủ trang trại gia súc lớn.

Tuy nhiên, nhiều thông tin cho rằng, trang trại gia súc chỉ là vỏ bọc cho việc trồng cần sa và buôn bán thuốc phiện. Không những vậy chú ruột của Emma, Igancio “Nacho” Coronel được mệnh danh là “ông hoàng ma túy đá”, một thành viên quan trọng của băng nhóm Sinaloa Cartel, đồng thời cũng là trợ thủ đắc lực của El Chapo.

Từ nhỏ, Emma đã nổi tiếng bởi vẻ đẹp của mình. Năm 2007, cô đăng ký tham gia một cuộc thi sắc đẹp trong lễ hội Coffee and Guava do địa phương tổ chức. Khi đó, Emma mới 17 tuổi.

An ninh - Hình sự - Thân thế “dữ dội” của vợ ông trùm ma túy Mexico

Emma (đứng giữa) đã đoạt vương miện trong cuộc thi sắc đẹp tại địa phương 

Có người nói rằng, El Chapo, ông trùm ma túy của Mexico đã gặp Emma tại buổi đăng ký thi và yêu cô ngay từ cái nhìn đầu tiên. Muốn chứng minh cho tình yêu của mình, El Chapo đã sử dụng sức ảnh hưởng của bản thân để đảm bảo cô sẽ là người đoạt vương miện. Lúc đó, mối tình của một người đàn ông 47 tuổi theo đuổi cô gái trẻ đẹp 17 tuổi đã khiến nhiều người phải bàn tán.

Bước sang tuổi 18, Emma đã đồng ý lời cầu hôn và theo chân El Chapo “về dinh”. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ LA Times, Emma nói: “Điều khiến tôi đổ gục hoàn toàn trước chồng mình là cách nói chuyện thẳng thắn của anh ấy, đặc biệt hơn nữa là cách anh ấy đối xử với tôi. Mặc dù có khoảng cách tuổi nhưng chúng tôi cũng đã từng là những người bạn thân trước khi tiến đến tình yêu. Quả thực tôi phải công nhận, chồng mình là một người biết thu phục người khác qua cách ứng xử của bản thân”.

Khác với suy nghĩ của nhiều người, cặp đôi sống hoàn toàn khép kín nhưng mỗi khi bị bắt gặp, họ thường xuyên xuất hiện với nụ cười hạnh phúc trên môi.

Năm 2011, khi Emma 23 tuổi, cô đã hạ sinh cho người chồng của mình cặp bé gái. Tuy nhiên, trong giấy tờ khai sinh, phần tên người cha đã bị bỏ trống vì vào thời điểm đó, El Chapo đang treo trên đầu một khoản tiền truy nã trị giá 5 triệu đô. Hai người con gái của Emma được sinh ra tại Los Angeles và mang quốc tịch Mỹ.

An ninh - Hình sự - Thân thế “dữ dội” của vợ ông trùm ma túy Mexico (Hình 2).

Emma dạo phố cùng 2 người con gái của mình 

Hiện nay, Emma vẫn đang là cựu hoa hậu có hàng nghìn người theo dõi mặc cho cô không thường xuyên hoạt động trên mạng xã hội. Theo những đoạn video ngắn trên Tiktok, Emma vẫn chia sẻ cuộc sống bình thường của mình, cô hay đi mua sắm cùng bạn bè, tham dự những cuộc đua xe hoặc tạo dáng bên những chiếc xe sang trọng, đắt đỏ. Có thể thấy, Emma vẫn đang biết cách tận hưởng cuộc sống theo cách mình thích và tự do làm những điều mình muốn.

El Chapo là biệt danh của Joaquin Guzman, ông trùm ma túy của Mexico. Từ nhỏ, El Chapo đã sớm tiếp xúc với những tệ nạn xã hội để nuôi sống bản thân. Năm 20 tuổi, mặc dù khá trầm tính nhưng bằng khả năng của bản thân, hắn đã được ông trùm ma túy Miguel Angel Felix Gallardo, người đứng đầu băng đảng Guadalajara tín nhiệm và giao cho nhiệm vụ chỉ huy những vụ vận chuyển, giao dịch “hàng”. Năm 1985, Miguel bị bắt vì giết chết 1 điệp viên của DEA (Lực lượng chống ma túy), Joaquin được ủng hộ đứng lên làm người lãnh đạo mới.

Kế thừa những thành tựu và lãnh thổ của ông chủ cũ, Joaquin thành lập riêng cho mình một băng đảng mang tên Sinaloa vào năm 1989. Đến đầu năm 1990, Joaquin nằm trong tầm ngắm của cả DEA và FBI. Họ nhận định rằng, Joaquin là một trong số những kẻ buôn bán ma túy nguy hiểm và mạnh nhất Mexico.

Năm 1993, chính quyền Guatemala đã bắt giữ Joaquin và dẫn độ anh ta về Mexico. Tại đây, hắn ta bị kết tội và nhận án tù trong nhà giam an ninh tối cao 20 năm.

Tuy nhiên khi đã ở trong song sắt, El Chapo vẫn duy trì được quyền lực của mình và thực hiện kế hoạch vượt ngục.

An ninh - Hình sự - Thân thế “dữ dội” của vợ ông trùm ma túy Mexico (Hình 3).

Joaquin Guzman Loera

Sau khi ra khỏi nhà tù, Joaquin tiếp tục điều hành hoạt động buôn bán ma túy của băng đảng. Cho đến năm 2009, băng đảng Sinaloa đã thu về khoảng 3 triệu USD, đưa giá trị tài sản ròng của Joaquin lên 1 tỷ USD.

Tháng 2/2014, Joaquin bị bắt trong 1 khách sạn ở thị trấn gần bãi biển Thái Bình Dương của Mazatlan, Mexico. Tuy nhiên khi đó, chính phủ Mexico đã từ chối dẫn độ Joaquin dang Mỹ để xét xử. Tổng thống Mexico, Enrique Peña Nieto đã cam kết sẽ không để Joaquin trốn thoát thêm một lần nữa.

Tuy nhiên, lời cam kết của ngài tổng thống đã tan thành mây khói khi chỉ sau 18 tháng ngồi tù, Joaquin thực hiện thành công phi vụ vượt ngục thứ hai vào tháng 7/2015.

Ngày 8/1/2016, chính phủ Mexico đăng dòng trạng thái trên Twitter thông báo về việc đã bắt giữ thành công Joaquin sau vụ vây bắt bằng súng vào sáng sớm tại thành phố Los Mochis.

Ngày 12/2/2019, sau hơn 200 giờ thẩm vấn và lấy lời khai của hơn 56 nhân chứng, Joaquin đã bị kết tội với 10 tội danh bao gồm Buôn bán ma túy, Rửa tiền bất hợp pháp và Tàng trữ, sử dụng vũ khí trái phép.

Ngày 17/7/2019, Thẩm phán Cogan đã kết án Joaquin Guzman Loera tù chung thân, bên cạnh hắn phải trả 12,6 tỷ USD tiền bồi thường.

Han (theo Biography, The Sun)

Công an thông tin chính thức vụ nữ sinh học viện Ngân hàng bị sát hại

Thứ 5, 29/10/2020 | 16:30
Sau 2 ngày sau khi tiếp nhận thông tin, Công an TP.Hà Nội đã phối hợp cùng các đơn vị nhanh chóng phá án, bắt giữ cả hai đối tượng sát hại nữ sinh học viện Ngân hàng

Tỷ phú Đỗ Hữu Hạ: Hành trình trở thành ông trùm bất động sản Hải Phòng

Thứ 4, 28/10/2020 | 16:00
Khi mô hình kinh doanh xe tải bắt đầu hạ nhiệt, ông Đỗ Hữu Hải đã quyết định chuyển hướng kinh doanh, bước tới chinh phục thị trường bất động sản Việt Nam.

Bắt nhà sáng chế Nga cưỡng hiếp, sát hại nữ phóng viên rồi vượt ngục

Thứ 4, 21/10/2020 | 20:00
Nhà sáng chế của Nga đã bị buộc tội Cưỡng hiếp, Giết người sau khi thi thể của nữ phóng viên được trục vớt trên biển Copenhagen.

Người đàn ông bị bắt vì thuê trực thăng giúp vợ vượt ngục bằng … tên thật

Thứ 3, 29/09/2020 | 14:15
Gã đàn ông âm mưu giúp vợ vượt ngục bị cảnh sát Bỉ bắt giữ ngay sau khi họ phát hiện ra hắn ta dùng tên thật để đặt trực thăng thực hiện kế hoạch.

An ninh hình sự 24h: Tài xế phóng nhanh vượt đèn đỏ, đánh CSGT; nam sinh lớp 11 bị bạn đâm thấu ngực

Thứ 6, 18/09/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Tài xế phóng nhanh vượt đèn đỏ, đánh CSGT; nam sinh lớp 11 bị bạn đâm thấu ngực; đối tượng hành hung dã man người yêu cũ vì từ chối "hàn gắn tình cảm".
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).
     
Nổi bật trong ngày

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.