Tháng 4 ngọt như môi em

Tháng 4 ngọt như môi em

Thứ 7, 06/04/2013 | 08:18
0
Chào những ngọn gió tươi mới làm rung rinh cánh lá non xà cừ. Cơn mưa rào đầu hạ thanh khiết như tuổi em còn đôi mươi. Chào tháng 4 bằng những nụ cười của ngày Nói dối để cánh hoa loa kèn trắng trong mỗi giấc mơ em.

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Hương đầu mùa dịu mát như làn môi trinh trắng của em khiến những tháng còn lại của năm ghen tỵ mãi không thôi. Sao em lại ngọt như thế hỡi tháng 4 của anh!? Chào em của những sớm ban mai đầy gió và nắng mới. Cởi bỏ cái áo nàng Bân, rét mướt cũng qua, nắng gắt cũng chưa tới, nên ta hân hoan đón nhận em ở phút hiện tại hoan lạc này. Cám ơn em những cành hoa bằng lăng chúm chím, làm tôi muốn hít căng lồng ngực những tinh khiết của đất trời này.

Xã hội - Tháng 4 ngọt như môi em

Ảnh minh họa

Sắc trắng hoa sưa, sắc đỏ hoa ban nhường chỗ cho góc phố với những gánh hàng hoa loa kèn đẹp tuyệt.  Nhưng rồi thời gian sẽ cướp đi làn môi ngọt dịu của em mà thay vào đó màu đỏ nóng bỏng của tháng 5 nắng gắt. Tôi tiếc cho tôi chưa hứng trọn yêu thương em dành cho đời đã vội qua. Em thổi vào tôi, tâm hồn cuộc đời những nốt trầm xao xuyến với những bản tình ca Trịnh với ngày người nhạc sĩ tài hoa ra đi mãi mãi.

Và em làm thổn thức mịt mù với những chiều còn bộn bề lo toan của cuộc sống, của ao ước được trở về tuổi thơ.

Còn đâu đó vương nét lo âu của những cô cậu học trò 12 với những băn khoăn về hồ sơ thi đại học. Và trong những nỗi niềm ấy gửi vào đó ước mơ và hoài bão của tuổi trẻ. Rồi sẽ có những chiều tháng 4 trên phố phường thành phố, sẽ chợt nhớ những chiều về có mẹ ở bên.

Và em, tháng Tư – mối tình đầu của tôi. Ta biết mối tình đầu có mấy khi thành, bước vào đời nhau cũng ngọt dịu nhưng sao ra đi thì day dứt mãi không thôi. Ta luyến tiếc những vụng dại, khờ khạo của tuổi thanh xuân của chàng trai mới lớn với một thiếu nữ đẹp như tiên. Và rồi ta lớn lên với những mối tình khác. Cho dù những nàng Xuân, hay những cô gái mùa Hạ sẽ bước qua đời tôi sau này thì em trong tôi vẫn có một vị trí vô cùng đặc biệt. Góc nhỏ tim ấy tôi để yêu em nhẹ thôi. Tôi sẽ yêu em khẽ  để em không rụng những tháng ngày tươi đẹp, tô cho môi em những ánh vàng lung linh, viết cho mắt em những giọt sương sáng sớm để em mãi tinh khôi.

Nhưng dù em có bước qua, dù em rời xa mãi mãi thì tôi vẫn nguyện yêu em tháng Tư ạ, vẫn muốn chạm môi tôi vào môi em ngọt dịu dù chỉ một lần.  

Thúy Minh

Buổi tối cuối tuần và bản tình ca giọng mộc

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Hôm nay là một ngày thứ bảy khá kỳ lạ. Gió không thổi nhiều. Người ta ra đường có vẻ cũng không nhiều, ít nhất là trong mắt nhận xét của tôi và tôi cũng làm một việc không quen thuộc so với những ngày thứ bảy khác của mình.

8X hoài nghi sự bền vững của lớp đàn em 9X

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Sự trỗi dậy quá nhanh của 9X khiến 8X hoài nghi về sự vững bền của cộng đồng thế giới đàn em.

Mất trinh rồi ngủ với ai chẳng được!

Thứ 3, 19/02/2013 | 08:38
Đây là những câu chuyện mà MIST đã từng gặp trong cuộc sống của mình, có những khi tủi hờn, có khi trách móc, có khi yếu đuối và cảm thấy bất lực trước sự xuống cấp của đạo đức!