Thanh Hóa: Thu giữ 3.000 chiếc áo nịt ngực chứa “chất lạ”

Thanh Hóa: Thu giữ 3.000 chiếc áo nịt ngực chứa “chất lạ”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
– Mới đây, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, thuộc Chi cục QLTT Thanh Hóa đã đồng loạt kiểm tra, thu giữ hàng ngàn chiếc áo nịt ngực phụ nữ có chứa “chất lạ”, xuất xứ từ Trung Quốc tại các cửa hàng kinh doanh mặt hàng quần áo trên địa bàn TP. Thanh Hóa.

Trước thông tin áo nịt ngực phụ nữ có chứa “chất lạ” xuất hiện tràn lan trên thị trường Việt Nam, vào ngày 31/10/2012, Chi cục QLTT Thanh Hóa đã ban hành văn bản chỉ đạo kiểm tra mặt hàng là áo nịt ngực phụ nữ trên khắp địa bàn tỉnh này.

Theo đó, Đội QLTT số 1 đã tiến hành đồng loạt kiểm tra các cơ sở kinh doanh mặt hàng áo nịt ngực phụ nữ trên toàn địa bàn TP. Thanh Hóa. Qua công tác kiểm tra, Đội QLTTT số 1 đã phát hiện và thu giữ 3 ngàn chiếc áo nịt ngực phụ nữ có xuất xứ từ Trung Quốc. Điều đáng nói, các chủ cửa hàng kinh doanh loại áo nịt ngực này đều không xuất trình được hóa đơn chứng từ.

Được biết, trong số 3.000 chiếc áo nịt ngực phụ nữ bị Đội QLTT phát hiện, thu giữ từ các cửa hàng kinh doanh trên địa bàn TP. Thanh Hóa, thì có khoảng hơn 1.000 chiếc có chứa “chất lạ”.

Pháp luật - Thanh Hóa: Thu giữ 3.000 chiếc áo nịt ngực chứa “chất lạ”

Ông Hà Đình Hiền trao đổi với PV.

Qua sự việc trên, trao đổi với phóng viên Nguoiduatin.vn, ông Hà Đình Hiền, đội trưởng Đội QLTT số 1 cho biết: “Sau khi có văn bản chỉ đạo của Chi cục QLTT Thanh Hóa, chúng tôi đã thành lập 3 tổ công tác để tiến hành kiểm tra theo quy trình: Tổ trinh sát nắm bắt, theo dõi các cửa hàng có kinh doanh mặt hàng áo nịt ngực phụ nữ trên địa bàn TP. Thanh Hóa, thuộc quyền quản lý của Đội. Sau khi nắm bắt, Tổ trinh sát sẽ báo lại với Đội để tiến hành kiểm tra. Trong 3.000 chiếc áo nịt ngực phụ nữ được chúng tôi phát hiện, thu giữ thì đều do Trung Quốc sản xuất, trong đó hơn 1.000 chiếc có chứa “chất lạ”.

Qua tìm hiểu của PV, một số chủ cửa hàng kinh doanh mặt hàng áo nịt ngực phụ nữ có chứa “chất lạ” cho hay: Mặt hàng đó được họ mua từ những người lạ mặt đến tiếp thị trực tiếp tại cửa hàng.

Pháp luật - Thanh Hóa: Thu giữ 3.000 chiếc áo nịt ngực chứa “chất lạ” (Hình 2).

Cận cảnh chất lạ dạng viên màu trắng và màu vàng đục có trong áo nịt ngực.

Ông Hiền cho biết thêm: “Ngay sau khi thu giữ, chúng tôi đã tiến hành cắt một số áo ngực này ra để kiểm tra. Qua quan sát thấy rằng: “Chất lạ” có ở bên trong một số áo nịt ngực được cắt ra gồm có 3 loại khác nhau, cụ thể: Một loại “chất lạ” là dung dịch không màu, đựng trong túi hình trái xoan; loại “chất lạ” thứ hai có dạng viên màu trắng; loại “chất lạ” thứ ba có dạng viên màu vàng đục. Loại “chất lạ” dạng viên màu trắng và dạng dung dịch, khi đem xát vào tay, một lát sau thấy có biểu hiện ngứa rát, đỏ ứng da. Còn loại “chất lạ” dạng viên màu vàng đục khi bóc ra khỏi túi, thì biến thành màu đen. Chúng tôi đem viên màu đen này đựng vào khay sắt thì có biểu hiện hút sắt như nam châm. Chúng tôi đã lấy mẫu và gửi đến Trung tâm kiểm nghiệm của sở Y tế Thanh Hóa. Sau khi có kết quả kiểm nghiệm, chúng tôi mới có phương án xử lý số áo nịt ngực có chứa “chất lạ” nói trên.

Số áo nịt ngực không chứa “chất lạ” có nguồn gốc sản xuất từ Trung Quốc bị thu giữ vì không có giấy tờ chứng từ, chúng tôi sẽ tiến hành xử lý theo quy định. Tuy chưa có kết quả cụ thể về loại “chất lạ” này, nhưng chúng tôi khuyến cáo người dân không nên dùng loại áo nịt ngực đó”.

Hiện tại, Lãnh đạo Chi cục QLTT Thanh Hóa đang chỉ đạo các Đội QLTT trên toàn địa bàn tỉnh này, tiếp tục kiểm tra mặt hàng nói trên tại các cơ sở kinh doanh, để kịp thời ngăn chặn, tránh những hậu quả xấu có thể xảy ra cho nhân dân.

Văn Cương


Cùng chuyên mục

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Thanh Hóa: Bắt đối tượng cho vay lãi nặng hơn 180%/năm

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:02
Lợi dụng việc một số người dân có nhu cầu vay tiền để chi tiêu, làm ăn, Hiếu đã cho những người này vay tiền với lãi suất 182,5%/năm.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.

Bình Phước: Khởi tố đối tượng cho vay lãi nặng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:01
Hoạt động cho vay lãi nặng của Đào Thị Nga đã gây bức xúc cho người dân địa phương và ảnh hưởng đến trật tự an ninh xã hội.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:15
Cơ quan chức năng tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài liên quan vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh để phục vụ điều tra.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.