Thanh niên tỉnh Gia Lai háo hức lên đường nhập ngũ

Thanh niên tỉnh Gia Lai háo hức lên đường nhập ngũ

Hồ Hải Nam
Chủ nhật, 25/02/2024 | 14:18
0
Sáng ngày 25/2, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, hơn 2.800 thanh niên tỉnh Gia Lai phấn khởi lên đường nhận nhiệm vụ.

Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu Xuân Giáp Thìn, sáng ngày 25/2, tại sân vận động huyện Đak Đoa, đồng chí Hồ Văn Niên, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh Gia Lai về dự Lễ giao quân của huyện.

Đợt giao quân năm 2024, huyện Đak Đoa có 210 thanh niên (trong đó, nghĩa vụ quân sự 182 thanh niên, nghĩa vụ công an là 28 thanh niên).

Phát biểu động viên, giao nhiệm vụ cho thanh niên nhập ngũ, ông Bùi Thanh Bình Chủ tịch UBND huyện Đak Đoa nhấn mạnh: “Thực hiện nghĩa vụ quân sự không chỉ là trách nhiệm, là quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân, mà đó còn là niềm vinh hạnh, tự hào lớn lao đối với mỗi thanh niên. Trong môi trường quân đội, các bạn trẻ được học tập, rèn luyện trong môi trường kỷ luật, tự giác, nghiêm minh, để thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa”.

Dân sinh - Thanh niên tỉnh Gia Lai háo hức lên đường nhập ngũ

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên tặng hoa, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Luật, Đại học Huế, Lê Thị Thanh Cương (thôn Tân Lập, xã Trang, huyện Đak Đoa) đã tình nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự.

Cương vui vẻ chia sẻ: “Ngay từ ngồi trên ghế nhà trường, em luôn nung nấu ước mơ trở thành quân nhân của quân đội nhân dân Việt Nam. Vào môi trường quân đội, em sẽ được học tập, rèn luyện và trưởng thành hơn cũng như đóng góp một phần sức trẻ vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Hòa chung không khí rộn ràng của ngày hội tòng quân, sáng nay (25/2), 161 thanh niên của huyện Chư Pưh đã hăng hái lên đường nhập ngũ.

Ông Châu Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, cùng các đồng chí lãnh đạo của địa phương đã có mặt tham dự lễ giao nhận quân, tặng hoa và động viên tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Trong không khí trang trọng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai, ông Châu Ngọc Tuấn và lãnh đạo huyện Chư Pưh đã tặng hoa động viên thanh niên lên đường nhập ngũ; thực hiện trách nhiệm công dân và phát huy sức trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và tham gia nghĩa vụ công an nhân dân vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm của công dân đối với Tổ quốc.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai Châu Ngọc Tuấn cùng các đồng chí lãnh huyện Chư Pưh động viên các tân binh, hãy phát huy truyền thống của quê hương, truyền thống Quân đội nhân dân và Công an nhân dân chấp hành nghiêm hiến pháp, pháp luật Nhà nước, quy định của đơn vị, cống hiến hết mình cho nhiệm vụ, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Hòa chung không khí rộn ràng của ngày hội tòng quân trên toàn tỉnh, sáng nay, 173 thanh niên của huyện Mang Yang cũng hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân, bảo vệ Tổ quốc.

Dân sinh - Thanh niên tỉnh Gia Lai háo hức lên đường nhập ngũ (Hình 2).

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, ông Trương Hải Long động viên và tiễn các thanh niên lên đường làm nhiệm vụ.

Về dự lễ giao nhận quân tại địa phương có các ông: Trương Hải Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh; Nguyễn Đình Tiến, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ, thành viên Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh; Đại tá Đinh Văn Thê, Đảng ủy viên Đảng ủy Quân sự tỉnh, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mang Yang và các ban, ngành, đoàn thể của huyện cùng đại diện các đơn vị nhận quân.

Dân sinh - Thanh niên tỉnh Gia Lai háo hức lên đường nhập ngũ (Hình 3).

Thanh niên chia tay người thân lên đường thực hiện nhiệm vụ.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Mang Yang Trần Đình Hiệp đã cầm ngọn đuốc thắp sáng đài lửa truyền thống.

Chủ tịch UBND huyện Mang Yang, ông Lê Trọng cũng nổi hồi trống khai hội giao quân năm 2024; đồng thời, tin tưởng và hy vọng trong môi trường mới, các chiến sĩ sẽ phát huy truyền thống của quê hương Mang Yang và phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, Công an nhân dân; vượt qua mọi khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu và ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm pháp luật, kỷ luật để hoàn thành nhiệm vụ.

Thành phố Hồ Chí Minh: Trao 4.150 lệnh nhập ngũ

Thứ 5, 22/02/2024 | 16:00
Hơn 4.000 thanh niên của thành phố Hồ Chí Minh đã nhận lệnh, chuẩn bị lên đường nhập ngũ vào ngày 27/2 tới, tăng gần 200 chỉ tiêu so với năm ngoái.

Kiến nghị tăng chế tài để nam công dân phải thực hiện nghĩa vụ quân sự

Thứ 5, 19/10/2023 | 14:15
Cử tri đề nghị trình Quốc hội sửa đổi Luật Nghĩa vụ quân sự, tăng chế tài bảo đảm nam thanh niên đến tuổi, đủ điều kiện phải thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Bộ Quốc phòng: Nghiên cứu sửa tiêu chuẩn nhập ngũ với công dân cận thị

Thứ 2, 28/08/2023 | 22:37
Bộ Quốc phòng đã có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Nam Định về việc giảm tiêu chuẩn cận thị gọi nhập ngũ từ 1,5 diop xuống 2 diop.
Cùng tác giả

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

Gia Lai: Ấm lòng “gian hàng 0 đồng” của bộ đội biên phòng

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:38
Tại “gian hàng 0 đồng” những bó rau, củ, xanh tươi do chính tay bộ đội trồng, kèm nhu yếu phẩm thiết yếu được bày trên kệ phục vụ miễn phí cho bà con.

Vì sao thương lái nước ngoài lùng mua xác ve sầu ở Tây nguyên?

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:07
Thương lái thu mua xác ve sầu giá cao, nên nhiều người dân ở tỉnh Gia Lai, Kon Tum đổ xô đi nhặt về bán.

Gia Lai: Bộ đội huy động xe chở nước hỗ trợ người dân vùng hạn

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:07
Để kịp thời cung cấp nước cho người dân, lực lượng bộ đội huy động xe chở nước đến một số làng biên giới của huyện Đức Cơ.

Gia Lai: "Chỗ trọ 0 đồng” nâng bước học sinh nghèo

Chủ nhật, 21/04/2024 | 09:26
Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của nhiều em học sinh, Trường THPT Ya Ly đã triển khai dự án "Chỗ trọ 0 đồng”, giúp các em giảm bớt chi phí, an tâm học hành.
Cùng chuyên mục

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Bà Rịa - Vũng Tàu đón 66 nghìn lượt khách ngày đầu nghỉ lễ 30/4, 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:35
Trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ, lượng du khách đến tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vui chơi, tắm biển chưa cao so với năm trước. Trong đó, riêng Tp. Vũng Tàu khoảng 34 nghìn lượt.

Những người "gác rừng" không có ngày nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:31
Những người "gác rừng" do tính chất công việc, điều kiện hoàn cảnh buộc phải thường xuyên túc trực, dù có là ngày nghỉ lễ, họ vẫn cần mẫn, trách nhiệm với công việc.

Nhà tù Phú Quốc- Hào khí anh hùng giữa “địa ngục trần gian”

Chủ nhật, 28/04/2024 | 08:15
Nhà tù Phú Quốc là một bằng chứng ghi dấu tội ác chiến tranh và tinh thần đấu tranh bất khuất của các chiến sĩ Cách mạng.

Lâm Đồng: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:00
Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp 30/4 và 1/5, lực lượng CSGT toàn tỉnh Lâm Đồng bố trí 43 tổ tuần tra kiểm soát, sẵn sàng giải tỏa phương tiện gặp sự cố.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Những người "gác rừng" không có ngày nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:31
Những người "gác rừng" do tính chất công việc, điều kiện hoàn cảnh buộc phải thường xuyên túc trực, dù có là ngày nghỉ lễ, họ vẫn cần mẫn, trách nhiệm với công việc.

Cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo tạm đóng để tổ chức lễ khánh thành ngày 28/4

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:50
Để phục vụ cho buổi lễ khánh thành, tuyến đường cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ tạm thời đóng tuyến đường từ 7 giờ sáng đến 18 giờ ngày 28/4.