Thành sát thủ vì

Thành sát thủ vì "ma men" sai khiến

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Tại cơ quan công an, Lý Tho hung thủ trong vụ truy sát vô cớ anh Trà T. tại phường Bình Đường 4 (thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) khai rằng, tất cả do men rượu sai khiến.

"Hạ gục" người dám nhìn đểu

Công an tỉnh Bình Dương cho biết, hiện cơ quan này đã tiếp nhận từ công an thị xã Dĩ An đối tượng Lý Tho (29 tuổi, quê Sóc Trăng), tên thường gọi là Ba "ghẻ", tạm trú tại phường An Bình (thị xã Dĩ An, Bình Dương) để tiếp tục điều tra về hành vi "Giết người".

Theo thông tin ban đầu, chiều 18/11, Tho đến phòng trọ một người bạn ở khu phố Bình Đường 4 (P. An Bình, thị xã Dĩ An) để ăn nhậu. Khoảng 18h20’ cùng ngày, Tho đi ra cầu thang của dãy nhà trọ ngồi hóng mát, thì thấy anh Trà T. (23 tuổi, người cùng quê với Tho) đi từ phòng trọ ra về.

Gặp Tho đang ngồi chắn ngay lối đi, nên Trà T. nhẹ nhàng: "Anh ơi cho em đi qua xíu". Dù nghe rõ lời xin đường, nhưng Lý Tho vẫn tỉnh bơ như không nghe thấy gì. Thấy vậy, Trà T. tìm cách bước ra ngoài, Lý Tho lại kiếm chuyện: "Mày nhìn cái gì mày? Thích chết hả?".

Biết Tho có máu giang hồ, bạn gái của Trà T. là Nguyễn T.N. (22 tuổi, Sóc Trăng) khuyên T. nên im lặng rồi kéo về phòng trọ. Thấy hai người rút lui, Lý Tho vẫn chưa hết tức giận và cho rằng, mình đang bị "xúc phạm". Hắn liền chạy vào phòng trọ của bạn mình ở gần đó, chộp ngay lấy con dao Thái Lan, đuổi theo Trà T. để "nói chuyện phải quấy".

Pháp luật - Thành sát thủ vì 'ma men' sai khiến

Nạn nhân Trà T. tại khoa chấn thương sọ não bệnh viện Chợ Rẫy.

Bừng bừng "khí thế" với con dao trong tay, Tho nhìn thấy Trà T. cùng bạn gái đang đi ra ngoài, chẳng thèm nói thêm lời nào, từ đằng sau Lý Tho bất ngờ lao tới vung dao đâm tới tấp vào chàng trai.

Mặc dù Trà T. chống cự quyết liệt, rồi cố vùng chạy nhưng "con thú" vẫn không tha. Khi đuổi kịp Trà T., Tho cứ liên tục "múa dao", lúc này anh T. bị trúng một nhát dao chí mạng vào thái dương.

Vẫn chưa dừng lại ở đó, Tho tiếp tục vung nhát thứ 2, rồi thứ 3, cho đến khi lưỡi dao găm hẳn vào đầu nạn nhân và bị gãy chuôi thì tên sát thủ mới chịu dừng tay. Thấy ồn ào, người dân xung quanh khu nhà trọ chạy túa ra xem nhưng không ai kịp xông vào can ngăn vì sự việc diễn ra quá nhanh và hung thủ cực kỳ hung hãn.

Sau đó, anh T. được mọi người đưa đi cấp cứu. Do vết thương quá nặng, anh T. được chuyển lên khoa Chấn thương sọ não, bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

Anh L.V.H. (37 tuổi) người chứng kiến sự việc kinh hoàng hôm đó kể lại: "Khi tôi đang ngồi bên nhà thì thấy một người cầm dao chạy đến đâm túi bụi và người thanh niên. Dù nạn nhân cố chạy nhưng hắn vẫn không buông tha, chúng tôi hô hoán vào can ngăn mà vẫn không kịp. Bây giờ thanh niên "nói chuyện" với nhau bằng dao, kéo nhiều quá, khiến chúng tôi cũng cảm thấy bất an".

Sau nhiều ngày điều trị, hiện sức khỏe của anh Trà T. đã tiến triển khá tích cực. Gặp T. tại bệnh viện, trông anh còn khá xanh xao, chưa quên những giây phút kinh hoàng vừa rồi, anh T. kể lại: "Hôm đó, trước khi bước ra em đã xin đường rất lịch sự chứ không hề có ý định gây sự hay làm lớn chuyện.

Nhưng Lý Tho vẫn ngồi lù lù, thấy lạ nên em nhìn xem có chuyện gì, ai ngờ hắn ta bảo em nhìn đểu, rồi gây chuyện". Trà T. cho biết, từ ngày lâm nạn việc làm ở xưởng gỗ của anh đành phải tạm hoãn, những đồng tiền công nhân ít ỏi cũng không đủ trả viện phí, anh buộc phải vay mượn bạn bè mỗi người một ít.

Thế nhưng, anh T. đang lo rằng, với vết thương ở đầu rất dễ để lại di chứng, có thể anh phải nghỉ hẳn làm ở xưởng gỗ, vì công việc nơi đây rất nặng nhọc, không còn phù hợp với sức khỏe của anh nữa.

Về phía hung thủ, sau khi gây án, Lý Tho đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Đến nửa đêm cùng ngày, hắn đã bị lực lượng công an tóm gọn khi đang lẩn trốn trong một phòng trọ tại thị xã Dĩ An. Đối tượng nhanh chóng bị còng tay, giải về cơ quan công an lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra.

Pháp luật - Thành sát thủ vì 'ma men' sai khiến (Hình 2).

Đối tượng Lý Tho tại cơ quan công an.

Giọt nước mắt muộn màng

Tại bệnh viện Chợ Rẫy, chúng tôi gặp chị Trà Thị D. (40 tuổi), là chị gái của nạn nhân. Chị cho biết, hôm nghe tin em trai nhập viện, cả gia đình ai nấy hoang mang, ba mẹ chị ở quê đều đã già, không có điều kiện lên chăm con, phận chị cũng long đong, vất vả nơi đất khách quê người thay cha mẹ lo lắng cho em.

Chị tâm sự: "Nhà tôi dưới quê khó khăn lắm, không ai được học hành, mấy chị em phải rời quê lên Bình Dương làm thuê. Mấy chị gái đã lấy chồng nhưng ai cũng nghèo cả, duy chỉ còn Trà T. là em út, còn trẻ gánh phận làm trụ cột gia đình, nuôi cha mẹ già.

Em nó như vầy, ba mẹ ở quê ngày đêm thấp thỏm, mẹ tôi khóc hoài, ngày nào cũng điện lên hỏi thăm. Tôi lo sức khỏe của T. không còn được như trước nữa". Chị D. cũng cho biết, tất cả tiền viện phí của anh T., chị phải vay mượn khắp nơi. Trong lúc bí quá, chị còn phải gom quạt điện, ti vi, nồi cơm điện trong nhà bán đi mới tạm đủ tiền điều trị từng ngày.

Tại cơ quan công an, khi cơn ma men đã qua đi, Lý Tho mới chợt tỉnh. Hắn khai rằng, bản thân bị nghiện rượu, chính những cơn say triền miên đã tạo nên ảo giác. Khi ra tay truy sát nạn nhân, chính bản thân hắn cũng không làm chủ được hành động.

Hắn nói trong nỗi sám hối: "Bây giờ em có hối hận cũng đã muộn, em chỉ mong người bị hại tha thứ cho em". Rồi hắn lại kể bản thân sinh ra trong gia đình nông dân nghèo, lại đông anh em nên không có cơ hội học hành đến nơi đến chốn.

Lên lớp 7 đã phải nghỉ học, đi làm mướn đủ thứ nghề, nhưng sớm dính vào tật rượu chè. Lý Tho cũng tự nhận mình là "người nóng tính", bình thường cũng khó kiềm chế sự nóng giận trong người, nhất là khi có hơi men vào là hắn phải tìm cách gây sự với ai đó để "trút bực dọc".

Cuộc sống khó khăn, thiếu thốn, công ăn việc làm không ổn định, Lý Tho đâm sinh ra chán đời và sa chân vào nghề đòi nợ, đâm thuê, chém mướn. Cứ thế, Lý Tho trượt dài vào rượu chè và thói côn đồ để giờ phải trả giá cho những gì mình đã làm.

Theo lý giải của chuyên gia tâm lý Huỳnh Anh Bình về hiện tượng một bộ phận giới trẻ ngày nay thích là "nói chuyện bằng đao búa", anh cho biết: "Một bộ phận trong giới trẻ không chịu rèn luyện về kỹ năng sống, nên xử sự với nhau theo kiểu giang hồ. Nguyên nhân chính là họ muốn chứng tỏ mình trước đối phương. Thiếu kiên nhẫn, không kiềm chế được cái tôi quá lớn. Nhất là khi có men rượu thì hậu quả xảy ra rất khó lường. Nếu gặp những trường hợp như vậy, mình phải hết sức tỉnh táo, "một điều nhịn chín điều lành" là tốt nhất".

Ái Minh


Cùng chuyên mục

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.