Thanh tra Bộ GD – ĐT lên tiếng vụ ném bài tập thể

Thanh tra Bộ GD – ĐT lên tiếng vụ ném bài tập thể

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
– Về việc xuất hiện clip ném bài tập thể ở (Bắc Giang)sau kì thi tốt nghiệp THPT 2012 gây xôn xao dư luận mấy ngày vừa qua, chánh thanh tra Bộ GD – ĐT đã có ý kiến chính thức.

Theo ông Nguyễn Huy Bằng, chánh thanh tra Bộ GD – ĐT: Hiện Bộ GD – ĐT đã làm việc với sở GD – ĐT tỉnh Bắc Giang yêu cầu phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ sự việc.

Xã hội - Thanh tra Bộ GD – ĐT lên tiếng vụ ném bài tập thể

Cần phải xử lí nghiêm sự việc này (Ảnh: internet)

Bộ GD – ĐT sẽ theo sát vụ việc và yêu cầu xử lí đúng quy chế và đúng pháp luật, còn cụ thể sự việc như thế nào thì sở GD – ĐT tỉnh Bắc Giang, Ban chỉ đạo thi Bắc Giang phải có trách nhiệm làm rõ và công khai cho dư luận.

Theo ông Bằng, dù ai xử lí vụ việc cũng cần phải bình tĩnh, nắm chắc pháp luật, xử lí đúng người, đúng tội.

Trong đoạn clip được xuất hiện trên mạng được cho là thực hiện trong buổi thi môn Hóa học tại hội đồng thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô (Bắc Giang), cho thấy hiện tượng quay cóp ném bài gây lộn xộn trong phòng thi. Đặc biệt cả giám thị phòng thi cũng tham gia ném bài cho thí sinh.

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT ban hành ngày 06/3/2012, nếu để thí sinh quay cóp, mang tài liệu, vật dụng vào sử dụng trái phép trong phòng thi thì sẽ bị đình chỉ.

Điều 43 quy chế 10 quy định, đình chỉ công tác thi ngay sau khi bị phát hiện, đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự đối với người có một trong các hành vi sai phạm như gian lận có tổ chức.

Cũng theo quy chế này, nếu giải bài cho thí sinh trong khi thi có thể hạ bậc lương, hạ ngạch buộc thôi việc còn với thi sinh sẽ bị hủy kết quả của cả kì thi nếu như sử dụng các phương tiện thông tin dưới bất kì hình thức nào, nhận bài giải của người khác.

Phan Chính