Chăm từng bữa ăn cho học sinh Ca Dong

Chăm từng bữa ăn cho học sinh Ca Dong

Thứ 4, 13/05/2015 | 08:11
0
Các thầy cô giáo không chỉ nỗ lực vào từng bản làng vận động học sinh ra lớp mà còn có một nghĩa cử thầm lặng đáng quý đó là cùng chung tay lo bữa cơm cho học sinh nghèo.

Dạy học trên vùng cao, các thầy giáo cô giáo luôn dành tình cảm đặc biệt cho các em học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số. Để các em có thể đến lớp đều đặn, các thầy cô giáo không chỉ nỗ lực vào từng bản làng vận động học sinh ra lớp mà còn có một nghĩa cử thầm lặng đáng quý đó là cùng chung tay lo bữa cơm cho học trò nghèo.

Tại huyện miền núi Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi, hình ảnh thầy giáo, cô giáo tất bật lo từng bữa ăn cho học trò đã trở nên quen thuộc, gần gũi với hy vọng sẽ giúp đỡ được trò của mình có điều kiện học con chữ.

Xã hội - Chăm từng bữa ăn cho học sinh Ca Dong

Sau những giờ đứng trên bục giảng, cô giáo Trương Thị Cẩm Thúy, trường THCS Sơn Mùa, xã Sơn Mùa lại vội vã xuống khu bếp của trường để cùng với các thầy cô giáo lo bữa cơm trưa cho học trò tại trường. Dù là việc làm không công nhưng cô giáo Thúy vẫn tự nguyện với mong mỏi có thể giúp học trò của mình có bữa ăn tươm tất sau giờ học, giúp các em yên tâm học tập.

Cô giáo Trương Thị Cẩm Thúy, chia sẻ: "Đây là toàn thể giáo viên ai cũng làm hết. Ai có tiết rảnh thì xuống nấu cơm cho học trò chứ không phải riêng mình không. Công sức mình bỏ ra thì cũng có phần trả lại xứng đáng đó là giúp cho sĩ số học sinh đảm bảo, từ đó chất lượng dạy và học sẽ nâng lên".

Hình ảnh các cô giáo, thầy giáo tình nguyện vào bếp nấu ăn cho học trò đã trở nên quen thuộc với 85 học sinh ở khu nội trú của trường THCS Sơn Liên, huyện Sơn Tây. Tiền, gạo nhận được từ sự hỗ trợ của nhà nước dành cho học sinh miền núi được phụ huynh đồng bào Cadong nhờ cậy thầy cô giáo ở trường lo ăn uống cho học sinh. Trường không có nhân viên cấp dưỡng nên các thầy cô tình nguyện xuống bếp giúp học trò bằng tất cả tấm lòng.

Cô giáo Ngô Thị Bích Ngọc – Trường THCS Sơn Liên, chia sẻ: "Vì quan tâm và yêu mến các em nên bọn em cũng sẵn lòng làm những điều đó. Làm như vậy sẽ càng gần gũi với học sinh, giúp các em ham học hơn và giảm học

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.