Thay đổi tội danh với người xưng “ban chỉ đạo quận 7” gây rối ở siêu thị

Thay đổi tội danh với người xưng “ban chỉ đạo quận 7” gây rối ở siêu thị

Võ Công Thư
Thứ 3, 28/09/2021 | 19:19
1
Cơ quan CSĐT Công an quận 7 sau khi điều tra, xác định hành vi của ông Nhân không phạm vào tội đã bị khởi tố trước đó nên quyết định thay đổi tội danh.

Ngày 28/9, VKSND quận 7, Tp.HCM vừa phê chuẩn quyết định thay đổi quyết định khởi tố bị can của Cơ quan CSĐT Công an quận 7 đối với Hồ Hữu Nhân, 41 tuổi, ngụ phường Tân Phú, quận 7, Tp.HCM.

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an quận 7 ra quyết định thay đổi quyết định khởi tố bị can, chuyển từ tội Giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác theo Điều 339 Bộ luật Hình sự sang tội danh Chống người thi hành công vụ theo Điều 330 Bộ luật Hình đối với Hồ Hữu Nhân.

Quyết định này của cơ quan CSĐT Công an quận 7 được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Theo quyết định này, sau khi tiến hành điều tra, cơ quan điều tra xác định hành vi của ông Nhân không phạm vào tội đã bị khởi tố trước đó là Giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác mà phạm vào một tội khác là Chống người thi hành công vụ.

Theo luật sư Trịnh Vĩnh Phúc – người bào chữa cho ông Nhân, sau khi nhận các quyết định nói trên, ông Nhân có ý kiến vào Biên bản giao rằng không đồng ý với Quyết định thay đổi quyết định khởi tố bị can, vì ông không có hành vi chống người thi hành công vụ.

Việc ông lớn tiếng tại siêu thị trước đó là do bị khiêu khích trước, chứ không phải tự nhiên ông Nhân gây sự.

Trước đó, ông Nhân bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 7 khởi tố để điều tra về hành vi giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác theo điều 339 Bộ luật Hình sự.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 29/8, ông Nhân điều khiển xe ô tô chở theo vợ là chị Trần Thị Kim B. đi từ căn hộ của gia đình đến siêu thị Aeon Citimart trên đường Tôn Dật Tiên, phường Tân Phong, quận 7 để mua sữa cho con.

Khi đến trước siêu thị trên, ông Nhân ngồi trên xe ô tô và đưa thẻ công vụ “ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận 7” cho vợ là chị B. để vợ vào mua đồ.

Tuy nhiên, khi đi vào thì chị B. được nhân viên siêu thị thông báo không bán hàng trực tiếp, hướng dẫn chị đặt hàng online và sẽ giao hàng sau. Chị B. xin gặp quản lý siêu thị và được ông Phạm Hoàng Tâm ra gặp, đồng thời hướng dẫn chị đặt hàng online.

Không mua được hàng, chị B. gọi điện cho chồng là ông Nhân thông báo. Lúc này, ông Nhân lái xe đến trước cửa siêu thị, xuống xe và bước đến lấy thẻ công vụ “ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận 7” từ tay vợ để vào siêu thị mua hàng.

Trước cửa siêu thị, ông Nhân nói mình muốn mua hàng trực tiếp nhưng nhân viên và quản lý siêu thị tiếp tục từ chối, vì chỉ bán hàng online để phòng chống dịch Covid-19 và tiếp tục nói ông Nhân đặt hàng online.

Dù được giải thích nhưng ông Nhân vẫn muốn mua hàng trực tiếp nên chưa rời đi.

Khi ông đang đứng trước cửa siêu thị, ông Ngô Văn Dũng (Trưởng phòng Kiểm soát nội bộ, được điều động đến hỗ trợ an ninh, đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho siêu thị Aeon Citimart) đến nói với ông Nhân rằng, dù ông Nhân có là thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cũng phải tuân thủ đúng quy định.

Nghe vậy, ông Nhân bực tức, cự cãi và đưa "thẻ công vụ" cho ông Dũng xem và nói rằng ông Nhân đi mua hàng cho “ban chỉ đạo”. Trong lúc lời qua tiếng lại, ông Nhân dọa kêu lực lượng Công an quận 7 xuống, đồng thời hất dây giăng phòng, chống dịch của siêu thị để vào bên trong.

Lúc này, ông Dũng yêu cầu ông Nhân đi ra ngoài nhưng ông Nhân không chấp hành, lại có lời lẽ lớn tiếng, yêu cầu gặp bảo vệ tòa nhà để giải quyết. Vì không muốn sự việc trở thành rắc rối, vợ ông Nhân đến kéo chồng mình ra ngoài.

Toàn bộ sự việc được ông Dũng dùng điện thoại ghi hình lại. Sau đó, đoạn clip trên được đăng tải lên mạng xã hội.

Lãnh đạo UBND quận 7 sau khi nắm được thông tin đã cho biết, qua xác minh không có ai tên Hồ Hữu Nhân nằm trong ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của quận này, đồng thời yêu cầu công an xác minh làm rõ.

Theo Công an quận 7, ông Nhân không được Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận 7 cấp thẻ công vụ. Bước đầu xác minh, thẻ công vụ mà ông Nhân sử dụng do một người bạn đưa cho ông để thuận tiện đi lại.

Khởi tố người xưng “Ban chỉ đạo phòng, chống dịch quận 7” làm loạn ở siêu thị

Thứ 4, 01/09/2021 | 17:05
Công an quận 7, Tp.HCM đã khởi tố bị can đối với ông Hồ Hữu Nhân để điều tra, làm rõ hành vi giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác.

Khởi tố "ma men" chống người thi hành công vụ ở Tp. Thủ Đức

Thứ 2, 30/08/2021 | 14:46
Nhậu say, đối tượng quậy phá xóm trọ khiến nhiều người lo sợ. Khi công an có mặt, đối tượng đã dùng mảnh kính tấn công khiến 1 đồng chí công an bị thương.

Khởi tố vụ chống người thi hành công vụ trong khu cách ly

Thứ 5, 08/07/2021 | 19:18
Cơ quan CSĐT Công an TP.Cà Mau vừa khởi tố vụ án “Chống người thi hành công vụ” xảy ra tại khu cách ly Trung đoàn Bộ binh 896.
Cùng tác giả

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Một người đàn ông tử vong, nghi rơi từ trên cao xuống

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:36
Sau khi nghe tiếng động lớn, người dân phát hiện một người đàn ông nằm trên rào tôn của dự án đang thi công nhà cao tầng.

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bình Thuận: Truy tìm đôi nam nữ trộm lắc tay của tiệm vàng

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:44
Lợi dụng thiếu quan sát của nhân viên tiệm vàng, người phụ nữ nhanh tay trộm lắc vàng rồi lên xe máy người đàn ông chờ sẵn tẩu thoát.

Đồng Nai: Danh tính đối tượng đốt xe do vi phạm nồng độ cồn

Thứ 2, 29/04/2024 | 18:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng có dấu hiệu chống người thi hành công vụ.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Tạm giữ 8 đối tượng trong đường dây ghi số đề ở Đắk Lắk

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:05
Đường dây ghi số đề hoạt động rất tinh vi, các đối tượng không nhận phơi đề trực tiếp mà sử dụng ứng dụng Telegram để chuyển và nhận phơi đề…

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.