Thấy gì qua giá vé 'khủng' trong đêm nhạc 12 tỷ của Đàm Vĩnh Hưng?

Thấy gì qua giá vé 'khủng' trong đêm nhạc 12 tỷ của Đàm Vĩnh Hưng?

Thứ 2, 24/10/2016 | 11:23
0
Trong đêm liveshow "Diamond" của Đàm Vĩnh Hưng tổ chức vào tháng 10/2016, vé được bán với giá vip là 20 triệu, vậy có gì đặc biệt trong tấm vé "kim cương" này?

Thời gian gần đây, nhiều chương trình, liveshow của ca sĩ được đầu tư với số tiền lớn khiến khán giả… choáng váng, nhiều ca sĩ đầu tư hẳn một liveshow bằng tiền một căn biệt thự hạng sang khiến khán giả bất ngờ và hoài nghi về số tiền nghệ sĩ bỏ ra. Cùng với việc đầu tư số tiền khủng, thì giá vé cho đêm diễn cũng phải “nâng tầm” cho “đôi lứa xứng đôi”… Vừa qua, thông tin về đêm nhạc Diamond show của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng có giá vé Vip là 20 triệu khiến nhiều khán giả… giật mình. Vậy để xem một show ca nhạc “đắt” như thế thì khán giả sẽ được gì?

Trào lưu… làm show ca nhạc tiền tỷ để nâng đẳng cấp?

Khoảng 3 năm trở lại đây, nhiều nghệ sĩ đã “mạnh dạn” làm các chương trình ca nhạc lớn, đầu tư mạnh để khẳng định tên tuổi của mình. Nhà sản xuất Trần Phương Uyên cho biết: “Bây giờ, nếu không có tiền thì không thể làm các show ca nhạc lớn được. Nhiều nghệ sĩ, bỏ tiền ra làm show cũng là để thể hiện tên tuổi và đẳng cấp của mình. Một Diva hay ca sĩ hạng nhất không thể làm những chương trình “lèm nhèm” được. Hơn nữa, ở những liveshow ấy, thì có nhiều thương hiệu lớn muốn xuất hiện trên các tờ quảng cáo chương trình nên nhiều doanh nghiệp sẽ “chủ động” bỏ tiền đầu tư… Vì vậy, một số nghệ sĩ mới mạnh tay làm những chương trình lớn như vậy”.

Sự kiện - Thấy gì qua giá vé 'khủng' trong đêm nhạc 12 tỷ của Đàm Vĩnh Hưng?

Liveshow "Xuân Hinh - kẻ chọc cười dân dã" được đầu tư 10 tỷ đồng

Xem thêm >>> Khủng hoảng của Angelina Jolie và Brad Pitt, điều gì đang xảy ra?

Chắc khán giả vẫn không quên vào năm 2013, ca sĩ Lệ Quyên đã thực hiện live show kỷ niệm 15 năm ca hát cũng hết sức hoành tráng, kinh phí tổ chức lên tới 7 tỉ đồng tại Hà Nội.  Tại thời điểm đó, số tiền 7 tỷ đã làm nhiều khán giả “mắt tròn mắt dẹt” vì độ chịu chơi của cô. Sau đó 1 năm, mặc dù chỉ có 2 tháng để chuẩn bị và cũng không phải là liveshow đầu tiên trong sự nghiệp ca hát nhưng mức độ hoành tráng của Hồ Ngọc Hà Concert 2014 lại được đầu tư kinh phí lên đến 5 tỷ đồng. Hay vào cuối năm 2015, Đan Trường đã dồn toàn bộ tâm huyết vào liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát với số tiền 6 tỷ để có được một liveshow đúng với đẳng cấp của mình. Vào ngày 5/10 sắp tới thì liveshow của Xuân Hinh có tên "Kẻ chọc cười dân dã" cũng được đầu tư 10 tỷ đồng được khán giả "hồi hộp" chờ xem.

Sự kiện - Thấy gì qua giá vé 'khủng' trong đêm nhạc 12 tỷ của Đàm Vĩnh Hưng? (Hình 2).

 Hồ Ngọc Hà cũng từng làm "Hồ Ngọc Hà Concert 2014" với giá 5 tỷ

Vào ngày 13/9 vừa qua, thông tin về liveshow Diamond nhân dịp kỷ niệm 20 năm ca hát của Đàm Vĩnh Hưng được đầu tư tới 12 tỷ đồng và có giá vé rất đắt khiến nhiều người lắc đầu về độ chịu chơi của “ông hoàng nhạc Việt”. Theo đó, Mr. Đàm hiện là nghệ sĩ bán vé đắt nhất Việt Nam, khi anh công bố phát hành 30 VIP vé tại Tp. HCM và 70 vé VIP tại Hà Nội trong show diễn Diamond diễn ra tại tháng 10/2016. Mỗi vé giá lên tới 20 triệu đồng. Trước đó, những show diễn có giá vé 10 triệu, 5 triệu cũng lần lượt được khởi xướng bởi Mr Đàm. Trong khi, giá vé show diễn có chất lượng nghệ thuật được đánh giá cao ở Hà Nội thời điểm hiện tại, trung bình từ 2.500.000 - 3.000.000 VNĐ/vé VIP.

Đắt “sắt ra miếng”?

Tại cuộc họp báo ở Hà Nội, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ, riêng chi phí cho trang phục của các nghệ sĩ múa đã hơn 3 tỉ đồng, đó sẽ là những bộ cánh lộng lẫy và diêm dúa hơn các vũ công, chương trình sẽ gồm 26 ca khúc trong đó có tới 24 bài hát là nhạc ngoại lời Việt, duy chỉ có 2 ca khúc Không và Ảo ảnh là thuần Việt.

Sự kiện - Thấy gì qua giá vé 'khủng' trong đêm nhạc 12 tỷ của Đàm Vĩnh Hưng? (Hình 3).

 Đàm Vĩnh Hưng trong cuộc họp báo tại HN

Cùng với thông tin về giá vé, đầu tư tổng thể lên tới 12 tỷ, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ đây là show diễn khiến anh lo lắng với lịch luyện tập vũ đạo dày đặc. Điểm nhấn của liveshow này là những màn vũ đạo xuyên suốt, mà phần lớn là những vũ đạo không phải là động tác quen thuộc của anh trên sân khấu nên khá khó khăn cho việc luyện tập.

Nổi tiếng là người thích chơi trội, Đàm Vĩnh Hưng cũng cho hay đã đặt một tượng sáp đúng kích cỡ người thật của anh để đặt trước cửa Nhà hát Hòa Bình và Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Nam ca sĩ cho hay anh muốn khán giả được nghe và nhìn nên các tiết mục biểu diễn phải rất sống động, hấp dẫn để thỏa mãn khán giả.

Sự kiện - Thấy gì qua giá vé 'khủng' trong đêm nhạc 12 tỷ của Đàm Vĩnh Hưng? (Hình 4).

 Người sáp giống Đàm Vĩnh Hưng đến 90%

Đàm Vĩnh Hưng cho biết: “Bản thân tôi là người rất kỹ tính nên đã đầu tư cho các vũ công hơn 600 bộ trang phục cầu kỳ, tổng giá trị gần 4 tỷ đồng. Riêng trang phục của mình, tôi đã nhờ 4 nhà thiết kế giúp đỡ, đó là những trang phục chỉ được phép mặc một lần nên mọi thứ đều phải chỉn chu. Tất cả những thứ trong show diễn đều không lặp lại lần thứ 2. Trang phục, đôi giày của dancer cũng không được sử dụng cho bài thứ hai. Bài hát nào thì dùng trang phục, giày, bông tai đó… Không lặp lại bất cứ thứ gì. Bản thân tôi đã trực tiếp tới gặp NTK cho Lady Gaga để lựa chọn trang phục hoành tráng nhất tại Diamond Show…”.

Sự kiện - Thấy gì qua giá vé 'khủng' trong đêm nhạc 12 tỷ của Đàm Vĩnh Hưng? (Hình 5).

 Mr.Đàm và ê - kíp làm liveshow "Kim cương" với đầu tư 12 tỷ đồng

Chia sẻ về giá vé Vip lên tới 20 triệu đồng, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết: “Bán giá vé cao cũng là cách để tôi đo tình cảm mà khán giả và người hâm mộ dành cho mình. Tôi nhớ có lần đã hát ở Hà Nội một đêm với… 60 bài từ 9h tối đến 3 sáng mà khán giả vẫn chưa muốn về. Vé của tôi đắt, đúng, nhưng mà đắt “sắt ra miếng”. Với giá vé 20 triệu, khán giả được ngồi gần sân khấu nhất, ghế ngồi được bọc lại theo yêu cầu của tôi, hơn nữa khi mua vé này, khán giả sẽ được tặng một món quà đặc biệt và một DVD ghi trọn chương trình Diamond show vì DVD này không phát hành ra bên ngoài. Đến giờ phút này, giá vé Vip tại Tp. HCM đã bán hết. Ở Hà Nội thì bạn bè và các doanh nghiệp liên tục hỏi vé có còn không, vì vé Vip số lượng có hạn thôi. Thậm chí có người còn hỏi, có vé nào giá cao hơn không để họ mua tặng người thân… Tôi không tham vọng nới thêm ghê ngồi cho khán giả, chỉ bán đủ số vé đã phát ra để khán giả có chỗ ngồi tử tế và trang trọng để xem ca nhạc…”. 

Sự kiện - Thấy gì qua giá vé 'khủng' trong đêm nhạc 12 tỷ của Đàm Vĩnh Hưng? (Hình 6).

Trần Vi Mỹ sẽ là đạo diễn của Liveshow "Diamond" của Đàm Vĩnh Hưng

Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ thêm: “Với sự đầu tư lớn như vậy, tôi có quyền đòi hỏi giá vé cao, đấy là sự công bằng. Với sức ép giá vé cao nên là áp lực để cả ê – kíp tập luyện nghiêm túc. 20 năm ca hát là con số khá đủ cho một người ca sĩ như tôi. Tôi luôn làm sao để sức sáng tạo của mình trở thành vô hạn và liveshow lần này, tôi muốn được chinh phục thêm một ngọn núi nữa...”

Xem thêm >>> Hoài Linh: Ở ngoài đời thực, tôi cô độc

Bảo Quyên

Đàm Vĩnh Hưng khoe tượng sáp giống hệt người thật

Thứ 2, 24/10/2016 | 12:51
Nam ca sĩ đặt làm tượng cao 1,7m giống anh như đúc để khán giả chụp ảnh tại "Diamond show", diễn ra đầu tháng 10.

Đàm Vĩnh Hưng: 'Tên tôi vẫn nằm ở Top đầu'

Thứ 3, 07/01/2014 | 20:08
Nam ca sĩ khẳng định, sức hút của anh chưa bao giờ suy giảm khi anh luôn được chờ đón với mức giá ngất ngưởng tại các vũ trường, quán bar, sân khấu lớn bé ở Việt Nam và hải ngoại.

'Chiếc vòng cầu hôn' giúp Đàm Vĩnh Hưng 'ẵm' 1 tỷ đồng

Thứ 2, 06/01/2014 | 08:22
Chiếc vòng cầu hôn của Đàm Vĩnh Hưng là ca khúc được vinh danh trong Bài hát yêu thích năm 2013.

Nghe 'Câu chuyện đầu năm' của Đàm Vĩnh Hưng

Thứ 6, 03/01/2014 | 10:19
Trên đường đi lễ Xuân đầu năm / Qua một năm ruột rối tơ tằm / Năm mới nhiều ước vọng chờ mong / May nhiều rủi ít ngóng trông... là lời bài hát 'Câu chuyện đầu năm' do Đàm Vĩnh Hưng thể hiện.

Đàm Vĩnh Hưng khoe tượng sáp giống hệt người thật

Thứ 2, 24/10/2016 | 12:51
Nam ca sĩ đặt làm tượng cao 1,7m giống anh như đúc để khán giả chụp ảnh tại "Diamond show", diễn ra đầu tháng 10.

Đàm Vĩnh Hưng: 'Tên tôi vẫn nằm ở Top đầu'

Thứ 3, 07/01/2014 | 20:08
Nam ca sĩ khẳng định, sức hút của anh chưa bao giờ suy giảm khi anh luôn được chờ đón với mức giá ngất ngưởng tại các vũ trường, quán bar, sân khấu lớn bé ở Việt Nam và hải ngoại.

'Chiếc vòng cầu hôn' giúp Đàm Vĩnh Hưng 'ẵm' 1 tỷ đồng

Thứ 2, 06/01/2014 | 08:22
Chiếc vòng cầu hôn của Đàm Vĩnh Hưng là ca khúc được vinh danh trong Bài hát yêu thích năm 2013.

Nghe 'Câu chuyện đầu năm' của Đàm Vĩnh Hưng

Thứ 6, 03/01/2014 | 10:19
Trên đường đi lễ Xuân đầu năm / Qua một năm ruột rối tơ tằm / Năm mới nhiều ước vọng chờ mong / May nhiều rủi ít ngóng trông... là lời bài hát 'Câu chuyện đầu năm' do Đàm Vĩnh Hưng thể hiện.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.