Thầy giáo đưa đề thi lên Facebook, Hiệu trưởng khẳng định không lộ đề

Thầy giáo đưa đề thi lên Facebook, Hiệu trưởng khẳng định không lộ đề

Nguyễn Thành Nhân
Thứ 5, 19/12/2019 | 14:06
0
Trước thông tin về việc đề thi học kỳ I môn Vật lý khối 12 bị lộ trên mạng xã hội, Hiệu trưởng trường THPT Gò Vấp (TP.HCM) đã lên tiếng. Nhà trường đang báo cáo sở GD&ĐT TP.HCM và họp bàn hướng xử lý.

Sáng 19/12, PV báo điện tử Người Đưa Tin đã có buổi trao đổi với ông Phan Hồ Hải, Hiệu trưởng trường THPT Gò Vấp (quận Gò Vấp, TP.HCM) về nghi vấn giáo viên làm lộ đề thi, đáp án môn Vật lý lớp 12.

Theo đó, vào sáng 17/12, toàn bộ học sinh khối 12 trường THPT Gò Vấp làm bài kiểm tra cuối học kỳ I môn Vật lý.

Sau đó, dư luận lan truyền thông tin cả đề thi, đáp án đã được thầy Lê Anh Trung Nghĩa, Tổ Trưởng tổ Vật lý đăng lên trang Facebook cá nhân từ trước.

Giáo dục - Thầy giáo đưa đề thi lên Facebook, Hiệu trưởng khẳng định không lộ đề

Trường THPT Gò Vấp tại quận Gò Vấp, TP.HCM.

Khẳng định với PV, Hiệu Trưởng trường THPT Gò Vấp cho biết, không có việc lộ đề và đáp án trước giờ thi.

“Thầy Nghĩa đưa đề thi và đáp án lên trang Facebook cá nhân và để chế độ chỉ có chủ tài khoản xem được. Khi kết thúc giờ thi, thầy Nghĩa mới chuyển chế độ xem thành công khai”, ông Hải nói.

Ông Hải cũng cho hay, nhà trường chưa nhận được bất kỳ đơn thư hay phản ánh của phụ huynh và học sinh về việc lộ đề thi này.

“Nếu thật sự có việc lộ đề thì điểm phải cao, học sinh phải thoải mái. Trong khi đó, kết quả điểm số rất thấp. Ngay cả lớp của thầy Nghĩa cũng tương tự, chỉ duy nhất 1 học sinh đạt điểm tuyệt đối nhưng em này là từng đạt Huy chương Bạc Olympic nên cũng phù hợp”, ông Hải thông tin.

Trước đó, các thầy cô tổ Vật lý đã bị ban Giám hiệu nhắc nhở vì kết quả thi giữa học kỳ I không tốt, tỉ lệ điểm dưới trung bình nhiều nhất trong các môn.

Về việc vì sao thầy cô được đưa đề thi lên Facebook, ông Hải trả lời: “Đây là việc riêng của nhà trường, chúng tôi sẽ làm việc với thầy Nghĩa. Nhà trường chỉ ra quyết định về sử dụng mạng xã hội có văn hóa trong trường học, sử dụng ngôn từ đúng chuẩn mực”.

Ban Giám hiệu trường THPT Gò Vấp cũng đang rà soát lại quy trình ra đề và bảo mật.

Theo đó, tổ trưởng các bộ môn sẽ giao đề thi cho Phó Hiệu Trưởng phụ trách chuyên môn rồi giao cho người photo đề. Tất cả giai đoạn đều có thanh tra nhân dân giám sát, có biên bản đúng quy định.

Thông tin thêm, ông Hải nói: “Thầy Nghĩa giữ chức tổ trưởng Vật lý trong 2 năm gần đây. Quá trình công tác của thầy Nghĩa chưa từng có vấn đề gì, chưa từng bị phản ánh.

Nhà trường đánh giá thầy Nghĩa là giáo viên giỏi chuyên môn, nghiệp vụ, có uy tín với đồng nghiệp và phụ huynh sau nhiều năm công tác. Thầy Nghĩa không dạy thêm trong trường nhưng có dạy ngoài trung tâm và báo cáo cho nhà trường”.

“Thầy Nghĩa với chức vụ là tổ trưởng nên cũng người tổng hợp đề thi và gửi lên cho Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn. Sau sự việc này, nhà trường sẽ tổ chức họp để quán triệt lại tinh thần chấp hành quy định bảo mật đề thi của các thầy cô tổ trưởng chuyên môn.

Phải hiểu rõ rằng, khi đã giao đề thi cho Hiệu phó thì coi như kết thúc vấn đề, không ai được phép lưu lại trong người của mình, bất kể ở đâu”, ông Hải nhấn mạnh.

Song song quá trình tiến hành kiểm điểm các cá nhân có liên quan trong sự việc, ban Giám hiệu nhà trường cũng đang báo cáo sở GD&ĐT TP.HCM và chờ phản hồi, chỉ đạo.

Thi THPT Quốc gia 2019: Một giám thị bị phê bình vì phát đề sớm 6 phút

Thứ 5, 27/06/2019 | 16:30
Tại điểm thi trường THPT Trần Hưng Đạo, quận Gò Vấp, một cán bộ coi thi đã phát đề Vật lý trong tổ hợp Khoa học tự nhiên sớm hơn 6 phút so với quy định. Sở GD&ĐT TP.HCM đã phê bình và yêu cầu xem xét trách nhiệm của người này.

Bình Thuận: Phó phòng làm lộ đề thi lớp 12 bị cách chức

Thứ 7, 08/06/2019 | 15:52
Thông tin từ Sở GD&ĐT Bình Thuận, cán bộ làm lộ đề thi lớp 12 xảy ra trong tháng 4 vừa qua đã bị cách chức.

Phú Thọ: Xác minh thông tin con cán bộ sở GD&ĐT làm lộ đề thi lớp 10

Thứ 2, 06/05/2019 | 20:48
Tối 6/5, đại diện sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ cho biết, đang xác minh thông tin phụ huynh phản ánh về việc lộ đề thi môn Lý học kỳ II, lớp 10 mà nguồn cơn là do con một cán bộ Sở.
Cùng tác giả

Tp.HCM: Sức mua hạn chế, nỗ lực bình ổn giá để kích cầu tiêu dùng

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:30
Tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng trưởng còn khiêm tốn nên Tp.HCM tìm cách thúc đẩy tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế.

Biến động giá sầu riêng: Xuất khẩu tăng cao, càng lo chất lượng

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:30
Mặc dù đem về kim ngạch xuất khẩu giá trị cao, nhưng sự “phát triển nóng” của sầu riêng đặt ra bài toán rủi ro về chất lượng.

Tp.HCM: Tín hiệu tích cực từ doanh thu kinh doanh bất động sản

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:06
Các giải pháp kích cầu dần dần có tác dụng khi thị trường bất động sản tại Tp.HCM đã có dấu hiệu khởi sắc, ghi nhận giao dịch nhộn nhịp hơn.

Phát huy nguồn lực từ kiều bào: Định vị và xây dựng thương hiệu Tp.HCM

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:00
Việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Tp.HCM sẽ được tăng cường hơn, nhằm thu hút nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài đóng góp cho Tp.HCM.

Tp.HCM: Mặt bằng bán lẻ nhộn nhịp trở lại, kỳ vọng hồi phục kinh tế

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:00
Sự đổ bộ của các thương hiệu xa xỉ đã giúp giá cho thuê mặt bằng bán lẻ ở các trung tâm thương mại tại Tp.HCM ngày càng tăng.
Cùng chuyên mục

Xây dựng mối liên hệ chặt chẽ trong đào tạo nhân lực bán dẫn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:17
Theo đó, cần thúc đẩy việc đào tạo nguồn nhân lực vi mạch bán dẫn đảm bảo khả năng đáp ứng nhu cầu xã hội cả về lượng và chất. 

Sáng tạo trong dạy học theo hướng giáo dục thông minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:16
Ngành giáo dục Thủ đô đã sớm bắt tay đi đầu trong chuyển đổi số nhằm xây dựng nền giáo dục thông minh, trường học thông minh.

Sinh viên Việt Nam đạt thành tích cao tại cuộc thi "HackTheon Sejong"

Thứ 7, 04/05/2024 | 07:51
Kết thúc vòng sơ khảo Cuộc thi “HackTheon Sejong”, các đội tuyển của Việt Nam đã đạt thành tích cao, tiếp tục vào vòng chung kết dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 6 tới.

Điều chỉnh quy định công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:18
Theo đó, trình tự thực hiện công nhận văn bằng theo hình thức dịch vụ công trực tuyến hoàn toàn và tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Cơ hội tìm hiểu kỹ năng nghề cho học sinh, sinh viên, người lao động

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:12
Thông qua trải nghiệp nghề nghiệp giúp tạo cơ hội cho người lao động hiểu rõ và tìm ra công việc phù hợp với bản thân.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 3/5/2024: Miền Bắc mưa to kéo dài đến khi nào?

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (3/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Đang bắt ếch ngoài đồng, người đàn ông bị sét đánh tử vong

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:00
Trong lúc đi bắt ếch trên đồng, người đàn ông bị sét đánh trúng, ngã gục tại chỗ. Khi đưa vào bệnh viện thì nạn nhân đã tử vong.

Sáng tạo trong dạy học theo hướng giáo dục thông minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:16
Ngành giáo dục Thủ đô đã sớm bắt tay đi đầu trong chuyển đổi số nhằm xây dựng nền giáo dục thông minh, trường học thông minh.

Bộ GD&ĐT thành lập 63 đoàn kiểm tra coi thi tốt nghiệp THPT 2024

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:11
Các đoàn thanh tra, kiểm tra thực hiện thanh tra, kiểm tra nhiều khâu chuẩn bị, tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Xây dựng mối liên hệ chặt chẽ trong đào tạo nhân lực bán dẫn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:17
Theo đó, cần thúc đẩy việc đào tạo nguồn nhân lực vi mạch bán dẫn đảm bảo khả năng đáp ứng nhu cầu xã hội cả về lượng và chất.