Thầy giáo nhét phấn vào miệng học sinh lớp 6

Thầy giáo nhét phấn vào miệng học sinh lớp 6

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Bực tức vì học sinh cứ nói chuyện riêng trong lớp, thầy Đỗ Minh Cường giáo viên môn tiếng Anh của Trường THCS xã Hưng Phú, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) đã cầm phấn nhét vào miệng học sinh.

Trong những ngày qua, nhiều phụ huynh học sinh ở xã Hưng Phú, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) rất bất bình trước hành vi phản giáo dục của một thầy giáo đã dùng phấn, đá ném vào mặt học sinh, thậm chí lấy phấn nhét vào miệng một số học sinh nam của lớp 6A4.

Trường tiểu học Hưng Phú B, nơi xảy ra sự việc

Chia sẻ với PV, thầy Nguyễn Văn Tiếp, Hiệu trưởng nhà trường cũng xác nhận sự việc nêu trên là đúng. Thầy Tiếp cho biết, sau khi nhận được thông tin, Ban giám hiệu nhà trường đã yêu cầu thầy Cường tường trình sự việc và thầy Cường đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình.

Theo thầy Tiếp thì lớp này học sinh học yếu lại hay nói chuyện riêng trong giờ học, dù được nhắc nhở nhiều nhưng các em không sửa nên thầy Cường mới có hành vi như vậy.

Thầy Tiếp cho biết, nhà trường chưa nhận được đơn thư phản ánh nào từ phía phụ huỵnh học sinh, mặc dù việc này xảy ra khá lâu và lặp lại nhiều lần. Theo lời thầy Tiếp thì phụ huynh chỉ gửi đơn phản ánh đến cô giáo chủ nhiệm lớp 6A4, cô Lê Thị Thanh Giang. Cô Giang cũng không báo cáo việc này với nhà trường nên nhà trường không nắm bắt được sự việc để xử lý kịp thời, gây nhiều bức xúc cho phụ huynh học sinh.

Ông Châu Thanh Long, ba của em Châu Hoàng Phụng, một học sinh từng bị thầy Cường nhét phấn vào miệng, bức xúc nói: “Con tôi và các cháu có lỗi thì xử lý theo điều luật của nhà trường, việc thầy giáo dùng phấn, đá ném và nhét phấn vào miệng học sinh là hoàn toàn sai trái. Chúng tôi không muốn làm to chuyện nhưng nếu không phản ánh thì ảnh hưởng đến việc học của các cháu về sau”.

Nhiều người dân ở xã Hưng Phú rất bức xúc trước hành vi của thầy Cường. Theo bà con, các cháu học sinh lớp 6 nói chuyện riêng trong lớp là điều khó tránh khỏi, nhưng việc làm của thầy Cường là không thể chấp nhận được bởi Luật giáo dục đã qui định Thầy giáo không được xúc phạm thân thể, danh dự, nhân phẩm của học sinh. Vậy mà thầy Cường lại hành xử như vậy thì khó chấp nhận được.

Trước đó, nhiều phụ huynh học sinh Trường tiểu học Nhật Tảo (P.4, Q. 10 TP.HCM) đã bày tỏ bất bình trước cách giáo dục học sinh bằng bạo lực của thầy Nguyễn Tấn Hồng - giáo viên dạy thể dục. Đã có nhiều học sinh bị đánh bằng bạt tai vào mặt, cú giữa đỉnh đầu, đá vào hông gây nhiều di chứng ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần...

Trước sự việc như vậy, bà Trần Thị Hòa, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nhật Tảo nói rõ, nhà trường kiên quyết xử lý trường hợp của thầy Hồng theo đúng qui định của ngành. Không thể chấp nhận một nhà giáo đánh và sỉ nhục học sinh. Bà cho biết thêm, đây là trường hợp đầu tiên xảy ra tại trường bởi trường đã qui định cấm giáo viên đánh và sỉ nhục các cháu.

Hồi cuối tháng 4, cậu bé lớp 10C3, trường THPT Ngô Quyền (Hải Phòng), Nguyễn Ngọc Dương treo cổ tự tử bằng dây điện để lại 5 lá thư tuyệt mệnh. Trong nội dung thư có nhắc đến nguyên nhân dẫn đến việc quyên sinh đau lòng này là trước đó, trong giờ học Dương bị giáo viên bộ môn Hóa học xỉ vả khiến cậu tổn thương danh dự (?).

Nhiều người cho rằng, nếu thực sự những lời xỉ vả của giáo viên trên khiến cậu học sinh tìm đến cái chết thì đây là một tiếng chuông cảnh báo đến đạo đức người thầy trong môi trường giáo dục.

Bùi Huế (tổng hợp)